Theo đó, giá xăng A92 tăng 620 đồng/lít, giá bán sẽ là 17.950 đồng một lít. Dầu diesel tăng 570 đồng/lít và dầu hỏa 510 đồng/lít.
Như vậy, sau 3 tháng giảm liên tiếp với 6 lần điều chỉnh, giá nhiên liệu này đã có đợt tăng đầu tiên khi các nguồn nhập khẩu chính liên tục tăng giá bán, còn doanh nghiệp chịu áp lực do lỗ.
Trên thị trường nhập khẩu chính của Việt Nam là Singapore, giá xăng A92 trong 12 phiên giao dịch trước đó dao động trong khoảng 61 USD một thùng. So với giá của chu kỳ điều chỉnh trước, xăng đã tăng khoảng 3 USD mỗi thùng, khiến các doanh nghiệp đầu mối chịu mức lỗ từ 500 đến 600 đồng một lít.
Trước đó, trong chu kỳ giảm giá ngày 3/9, giá xăng trong nước đã lùi 1.200 đồng một lít, đánh dấu mức giảm kỷ lục trong vòng một năm qua. Với mức giá 17.330 đồng tiết lập vào ngày 3/9, giá xăng đã ở ngưỡng tương đương với thời điểm ngày 6/1/2015 và tháng 3/2009.
Trên trang Globalpetrolprices, cập nhật ngày 14/9, cho thấy giá xăng Việt Nam đang ở mức 0,8 USD một lít, giảm nhẹ 0,06 USD một lít so với tuần cuối tháng 8, ở vị trí thứ 38 thế giới và thứ 4 trong khu vực ASEAN. Tuy nhiên, do giá trên trang web này chỉ cập nhật vào đầu tuần nên những điều chỉnh trong ngày hôm nay có thể thay đổi thứ hạng của Việt Nam trên bản đồ xăng dầu thế giới.