Sắc màu Cuộc Sống

Được người thân đưa vào viện tâm thần điều trị, ‘hotgirl’ Bella liên tục nói ‘con tôi bị bắt cóc mất rồi’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi được đưa vào Bệnh viện tâm thần điều trị, Bella đã có nhiều chuyển biến tích cực về mặt bệnh lý. Tuy nhiên, khi nhắc đến con trai thì cô liên tục nói “con tôi bị bắt cóc mất rồi”.

Ngày 9/7, Đoàn Thúy Hà (SN 1986, hay còn gọi là “hot girl” Bella) đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Trái ngược với tính cách ít hôm nước khi ở trung tâm bảo trợ xã hội số 1, Hà Nội, giờ Bella đã ít nói hơn. Bella có vẻ rụt rè và kiệm lời hơn khi tiếp xúc với những người xung quanh. Cô cho biết, bản thân mệt, buồn ngủ và “không có chuyện gì để nói”.

Bà Tô Thanh Phương, Phó giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I đã trực tiếp thăm khám và hỏi han, Bella sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi của bác sĩ về tình trạng hiện tại của cơ thể, nhưng vẫn khẳng định mình không hề mắc bệnh và muốn ra khỏi bệnh viện.

Hiện tại con trai Bella đang được người thân chăm sóc. Khi đề cập đến vấn đề này, Bella nói: “Con tôi đã bị bắt cóc mất rồi” sau đó không chia sẻ gì thêm.

Hình ảnh Bella tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1.

Nói về tình trạng sức khỏe của Bella kể từ khi được đưa vào bệnh viện, bà Tô Thanh Phương cho biết, Bella đã có nhiều chuyển biến tích cực về mặt bệnh lý. Ban đầu người này phản ứng rất dữ dội, khăng khăng khẳng định mình không mắc bệnh và muốn được về nhà.

Sau khi được bác sĩ động viên, Bella đã “nghe lời” và đồng ý về khoa điều trị. Cũng theo vị bác sĩ này, hiện tại các bác sĩ đang tích cực điều trị, đồng thời tham khảo ý kiến của người nhà về các hành vi của bệnh nhân sau đó mới đưa ra kết luận cuối cùng.

Qua các hành vi trước khi vào viện và qua tiếp xúc trực tiếp từ khi Bella vào điều trị, PGS Tô Thanh Phương khẳng định chắc chắn bệnh nhân này mắc bệnh, nhưng để chính xác thì phải chờ đợi một thời gian nữa.

“Tôi nghĩ nhiều đến khả năng, Bella bị phân liệt cảm xúc trong trạng thái hưng cảm. Phân liệt cảm xúc có rất nhiều trạng thái khác nhau. Ví dụ như hành động Bella luôn cho rằng con bị bắt cóc, đây là biểu hiện bệnh trong trạng thái hoang tưởng bị hại. Nếu một người có con bị bắt cóc sẽ nháo nhào đi tìm con bằng mọi cách, nhưng Bella thì không, cô ấy chỉ nói vậy chứ không có dấu hiệu nào thể hiện sự lo lắng cho con”, bà Phương nhận định.

Còn việc Bella đi lang thang hết chỗ này, đến chỗ khác hay hút thuốc phả vào mặt con… thì đây là biểu hiện rõ rệt của người bị phân liệt cảm xúc trong trạng thái hưng cảm. Ngoài ra, Bella luôn cho mình là ca sĩ nổi tiếng, có thu nhập rất cao… đây lại thuộc nhóm bệnh hoang tưởng tự cao.

Bella được chẩn đoán thuộc nhóm bệnh hoang tưởng tự cao.

“Tóm lại nữ bệnh nhân này đang mắc phải nhiều nhóm bệnh khác nhau, mà người ta gọi chung đó là phân liệt cảm xúc (một dạng của trầm cảm) và sẽ phải mất rất nhiều thời gian điều trị”, bà Phương nhấn mạnh.

Bà Phương cho biết, hiện tại ngoài liệu pháp điều trị tâm lý, Bella còn được tiêm thuốc hàng ngày. Thời gian điều trị ít nhất phải mất 1 tháng, có thể là sẽ dài hơn. Trường hợp này nếu được điều trị sẽ đáp ứng tốt, nhưng chắc chắn là mất rất nhiều thời gian.

“Tuy nhiên, mấu chốt vấn đề vẫn là phía gia đình. Bởi khi ở viện điều trị tốt, nhưng về nhà không quản lý được thì bệnh sẽ tái phát và lại trở về như ban đầu. Tôi cho rằng, sau khi ra viện khó có thể cho người bệnh dùng thuốc uống, để đạt được hiệu quả tốt nhất, nên cho người bệnh mỗi tháng đến viện tiêm thuốc 1 lần”, bà Phương nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất