Sắc màu Cuộc Sống

Đừng biến mình trở thành Lolita nếu không muốn cổ súy cho ấu dâm

Giai Kỳ
Chia sẻ

Phong cách hay hình tượng Lolita vẫn gây ra nhiều tranh cãi vì nhiều người cho rằng đó là hành động cổ súy cho bệnh ấu dâm.

Ấu dâm hiện nay được xem là một bệnh lí, biểu hiện của nó chính là những người lớn có ham muốn hoặc lạm dụng tình dục đối với trẻ em dưới tuổi vị thành niên (tức là dưới 16 tuổi). Nguyên nhân bệnh của ấu dâm mỗi người có thể là do tâm lí, xu hướng tình dục hoặc ảnh hưởng từ xã hội, môi trường xung quanh. Nhưng bạn có biết rằng đôi khi những hành động thường ngày tưởng chừng như vô hại của chính mình cũng là nguyên nhân tiếp tay cho những kẻ thích ấu dâm hành động.

Những người mắc bệnh ấu dâm thường bị thu hút bởi các em bé nhỏ nhắn, dễ thương. Trong khi có khá nhiều bạn gái hiện nay thích mặc phục trang dễ thương như trẻ con nhưng không kém phần sexy - phong cách đó gọi là Lolita.

Nhân vật Lolita trong bộ phim cùng tên sản xuất năm 1997.

Phong cách Lolita, hay định nghĩa Lolita xuất phát từ cuốn sách nổi tiếng Lolita của nhà văn Vladimir Vladimirovich Nabokov (Phong cách Lolita này khác với thời trang Lolita xuất phát từ Nhật Bản từ thập niên 80 đề cao sự dễ thương, trẻ trung của trang phục). Cuốn sách kể về câu chuyện của giáo sư văn chương Humbert 35 tuổi yêu và có ham muốn tình dục với con gái riêng của vợ mình lúc đó mới 12 tuổi mà ông gọi là Lolita.

Lolita từ đó trở thành danh từ chỉ những đứa bé gái xinh đẹp nhưng khêu gợi. Hoặc nó cũng để chỉ những cô gái đã trưởng thành nhưng ăn mặc như em bé và có những cử chỉ sexy. Hình tượng Lolita cũng trở thành phong cách mà một số người nổi tiếng theo đuổi nhưng nó thường bị khán giả phản ứng vì bị cho là cổ súy ấu dâm.

Ca sĩ Sulli bị “ném đá” vì hóa thân thành trẻ dưới vị thành niên nhưng có những động tác gợi cảm.

Như trường hợp mới nhất, ca sĩ Sulli người Hàn Quốc đã gặp phải sự giận dữ của dư luận nước này với bộ ảnh hóa thân thành thiếu nữ chưa thành niên nhưng tạo dáng khêu gợi. Trước đó vào năm 2015, ca sĩ IU cũng suýt tan nát sự nghiệp bởi “scandal ấu dâm” khi sáng tác lời ca khúc miêu tả một đứa trẻ 5 tuổi là sexy cùng hình ảnh đứa bé trai mang tất lưới trên bìa album. MV của IU cũng có hình ảnh gây tranh cãi khi cô cầm bình sữa đổ lên người. Nhiều người xem đây là một hành động mượn trẻ con để gợi dục, kích thích bọn tội phạm tình dục.

Hình ảnh bé trai 5 tuổi mặc tất lưới trong album của ca sĩ IU được cho là một biểu hiện của bệnh ấu dâm.

Không có nhiều người hiểu rõ về phong cách Lolita và tác hại của nó mang lại. Đôi khi trong cuộc sống chúng ta bị ảnh hưởng bởi các bộ phim, MV, những cô ca sĩ diễn viên có khuôn mặt trẻ thơ với bộ dáng vô cùng sexy. Trong quá trình xem, khán giả dần dần trong vô thức cũng hình thành cho mình tư tưởng rằng những cử chỉ lả lướt, nhạy cảm với trẻ con là chuyện quá bình thường.

Đa phần mọi người nghĩ phong cách Lolita không sao cả, thích thì mặc thôi, chả ảnh hưởng đến ai cả. Nhưng sự thực những hình ảnh đó lại kích thích tâm trí của những kẻ ấu dâm khiến chúng hành động. Việc bạn ăn mặc theo phong cách Lolita dù vô tình hoặc hữu ý cũng sẽ khiến bạn trở thành người cổ súy cho ấu dâm. Nếu bạn chưa đến tuổi thành niên và không phải là người có xu hướng thích quan hệ với người tuổi hơn, suy nghĩ bình thường thì nên biết tiết chế hình ảnh của bản thân.

Gương mặt thơ ngây nhưng ăn mặc và cử chỉ sexy sẽ kích thích tội phạm ấu dâm.

Những người có con cái cũng không nên vì con cái còn nhỏ, suy nghĩ đơn giản mà cho chúng ăn mặc quá thoáng vì như vậy sẽ khiến con bạn dễ dàng lọt vào tầm ngắm của những kẻ ấu dâm hơn. Trang phục của các bé cần được che chắn những bộ phận nhạy cảm để chúng không tạo ra những kích thích không đáng có.

Muốn không để xảy ra những rắc rối cho mình và người thân xung quanh, trước hết bạn hãy biết cách bảo vệ chính mình, tránh các trang phục gây chú ý với những kẻ phạm tội, có như vậy nguy cơ xảy đến với bạn mới giảm bớt đi được.

Chia sẻ

Bài viết

Giai Kỳ

Tin mới nhất