Với tâm lý “trần sao âm vậy” người mất cũng phải được ăn ngon, mặc đẹp, dùng đồ hàng hiệu như người thường, mỗi dịp rằm tháng 7, những nghệ nhân làng vàng mã Phúc Am lại tung ra thị trường những “mốt vàng mã” thời thượng “siêu hot” để phục vụ khách hàng.
Làng Phúc Am (xã Duyên Thái,Thường Tín, Hà Nội) được mệnh danh là một trong những “thủ phủ” làm hàng mã lớn nhất miền Bắc, nơi đây là đầu mối sản xuất, cung cấp các mặt hàng dành cho người âm phủ. Những ngày này, không khí người mua, kẻ bán đã tràn ngập khắp các ngõ xóm.
Năm nay, các mặt hàng cao cấp như iPhone, xế hộp, thời trang hàng hiệu… đang “thăng hoa” trong tháng cô hồn. Lý giải cho điều này, cô Hóa, người có thâm niên 18 năm làm nghề cho biết: “Khách hàng giờ đây không còn hứng thú với các mặt hàng thông thường. Nắm bắt được nhu cầu thẩm mỹ của người mua, năm nay chúng tôi đã có những cải tiến về mặt hình thức và mẫu mã sao cho đẹp nhất, chân thật nhất và hợp “mốt” nhất.
Chiếc “dép hàng hiệu” này được thiết kế “y như thật” nhái theo đế chế thời trang nước Đức “Hugo Boss” - thương hiệu đang được các sao Việt như Phạm Hương, Ngọc Hân, Lý Qúi Khánh… hay ngôi sao bóng đá nổi tiếng David Beckham tin chọn.
Không chỉ bắt chước các thương hiệu “xa xỉ” của thế giới, các thương hiệu giày dép nổi tiếng Việt Nam như Bitis cũng được “gắn mác” sao cho càng giống thật càng tốt.
Những “hàng hiệu cao cấp” này có giá khá rẻ, dao động từ 20.000 - 50.000 đồng, nếu muốn có những mặt hàng “độc và lạ” theo ý thích, khách hàng phải đặt trước khoảng 5-6 ngày.
Tùy theo độ chi tiết, chất liệu làm ra sản phẩm mà giá cả sẽ khác nhau. Ngôi biệt phủ 3 tầng kèm cả “sổ đỏ” này có giá lên tới hơn 200.000 đồng. Nếu khách hàng có nhu cầu đặt những ngôi biệt phủ có khuôn viên, không gian rộng và đẹp hơn thì số tiền bỏ ra có thể lên tới tiền triệu.
“Thời điểm này là lúc các hộ gia đình nơi đây đang chạy đua với thời gian để cung cấp cho các “thượng đế”. Nhiều gia đình còn huy động cả các em nhỏ phụ giúp đóng gói sản phẩm. Thức trắng đêm hay vừa làm vừa ăn xôi, gặm bánh mì là chuyện bình thường” - anh Tiến, chủ cửa hàng chuyên thu mua vàng mã cho biết.
Theo lời kể của anh Tiến, chiếc Honda club đời cũ này là mặt hàng “độc nhất vô nhị” chỉ ở nơi đây mới có. Sản phẩm cộp mác “made in Phú Am” này luôn bán khá chạy vì không bị “bão hòa” với các dòng xe như SH, Air blade… trên thị trường vàng mã.
Với quan niệm “trần sao âm vậy” nên tại đây bày bán không thiếu một sản phẩm nào. Từ váy vóc công chúa điệu đà…
… đến những món hàng công nghệ cao như iPhone, iPad, tivi, máy giặt… đang xếp hàng chuẩn bị cho nhu cầu cúng lễ trong những ngày tới.
Khi người tiêu dùng bất ngờ chú ý với hình thức thanh toán trả chậm, trả dần, không cần trả trước, một số hệ thống bán lẻ lại cho rằng hình thức này về bản chất không mới. Thậm chí, phương thức thanh toán này đã được Di Động Việt áp dụng rộng rãi suốt nhiều năm qua và cũng là một trong những giá trị vượt trội tại hệ thống.
Tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024, khách mời sẽ có cơ hội trải nghiệm phở truyền thống và lần đầu tiên trải nghiệm "phở số" do robot thông minh chế biến.
Ngày 25/11, Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công thương tổ chức Hội thảo Công bố “Báo cáo đánh giá tác động của dự thảo tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng bia”.
Chia sẻ trong cuộc trò chuyện với SAOstar, Thanh Thủy muốn truyền cảm hứng tích cực đến giới trẻ. Tuy nhiên, nàng hậu mong cuộc sống riêng tư được yên bình.