Sắc màu Cuộc Sống

'Đinh tặc' lộng hành, đội SOS 117 thu gom đinh giúp người dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Vấn nạn 'đinh tặc' lộng hành trên Quốc lộ 51 (Đồng Nai) vào những ngày nghỉ lễ khiến nhiều người gặp phải không ít trở ngại.

Những ngày nghỉ lễ, người dân gặp phải không ít trở ngại khi lưu thông trên Quốc lộ 51 (Đồng Nai) bởi “đinh tặc” lại lộng hành.

Dù vấn nạn này đã được phản ánh nhiều lần cùng những biện pháp của chính quyền địa phương, nhưng trò rải đinh vẫn không hề thuyên giảm. Đặc biệt, vào những ngày nghỉ lễ, lượng người đổ về Vũng Tàu vui chơi tăng, “đinh tặc” lại càng được dịp lộng hành.

Vấn nạn “đinh tặc” lộng hành khiến nhiều người gặp khó khăn. Ảnh: Facebook

Những hình ảnh người khốn khổ đẩy xe trên đường vì cán phải đinh hay rút từ bánh xe ra hàng loạt đinh sắc nhọn đã trở nên quá đỗi quen thuộc khiến ai nấy đều ngao ngán. Xe máy cán đinh khiến ruột xe bị rách nát, phải thay ruột chứ không thể sửa vá.

Song song với nạn rải đinh, những quán sửa xe mọc lên nhiều như nấm ở hai bên đường. Nhiều khi, thợ sửa xe ở các tiệm sửa xe bên đường lừa khách, phá hỏng nhiều bộ phận của xe và thay, bán phụ tùng không chất lượng với giá đắt cắt cổ.

Chia sẻ với VTC News, chị Nguyễn Thanh Nhàn (ngụ TP.HCM) nói: “Xe tôi mới mua chưa đầy một tháng, thế nhưng đi qua Quốc lộ 51, đoạn trạm thu phí thì bị xì hơi. Tôi dừng xe lại, kiểm tra thì có chiếc đinh sắc nhọn, hình thoi đang ghim ở bánh xe. Sau khi vào một tiệm sửa xe cách đó không xa, thợ sửa xe báo tôi là phải thay ruột, giá 200.000 đồng/ruột”

“Đinh tặc” lộng hành trên Quốc lộ 51 đã xuất hiện từ nhiều năm nhưng không dẹp được. Tình trạng này đã có thuyên giảm khi bị phản ánh trên các phương tiện truyền thông nhưng sau đó lại tái diễn.

Đội 117 giúp đỡ người đi đường. Ảnh: Người lao động

Trước tình trạng trên, một đội thanh niên tên SOS 117 dưới sự quản lý của địa phương, chuyên đã tự chuẩn bị những dụng cụ để hút đinh, sửa chữa xe, trang phục chuyên dụng đường hình thành. Khi nhận được yêu cầu, đội sẽ tới địa điểm người dân gặp nạn để trợ giúp.

Đồng thời, chính quyền địa phương khẳng định luôn rà soát, kiểm tra các tiệm sửa xe dọc tuyến đường nhưng không thể ngăn chặn triệt để thực trạng trên.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất