Sắc màu Cuộc Sống

Đình chỉ công tác tổ bay để máy bay Vietnam Airlines đáp nhầm đường băng ở Cam Ranh

Định Nguyễn
Chia sẻ

Hãng hàng không Vietnam Airlines đã đình chỉ tổ bay, yêu cầu giải trình vì để chuyến bay hành trình từ Tp. Hồ Chí Minh – Nha Trang nhưng đáp nhầm đường băng ở Cam Ranh (Khánh Hoà).

Chiều 29/4, một máy bay của Vietnam Airlines chở 203 hành khách số hiệu VN7344 hành trình Tp. Hồ Chí Minh - Nha Trang. Tuy nhiên, lúc 14h53 đã bất ngờ hạ cánh nhầm xuống đường băng không khai thác ở sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa). Đây là đường cất hạ cánh mới, chưa đưa vào khai thác.

Tàu bay của VNA chở 203 hành khách xuất phát từ TP.HCM đi Nha Trang, hạ cánh xuống đường băng Cam Ranh. Theo nhà chức trách, đường băng này chưa đưa vào khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Ảnh: PLO

Sau khi hạ cánh, toàn bộ 203 hành khách cùng phi hành đoàn trên chuyến bay đều an toàn và được phục vụ, vận chuyển vào nhà ga sân bay Cam Ranh bình thường cùng hành lý và hàng hóa.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Vietnam Airlines đã đình chỉ tổ bay, yêu cầu giải trình, thành lập ngay đoàn công tác vào Cam Ranh để đánh giá sự việc và kiểm tra tình trạng máy bay, đồng thời hợp tác chặt chẽ với Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan đơn vị chức năng liên quan để điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Được biết, cơ trưởng chuyến bay là phi công quốc tịch Mỹ, làm việc cho Vietnam Airlines từ tháng 1/2018. Tàu bay Airbus A321 số hiệu VN613, mã nhà sản xuất 6748, được tiếp nhận ngày 26/8/2015, lần bảo dưỡng gần nhất ngày 9/3/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất