Sắc màu Cuộc Sống

Vụ mất 46,9 tỉ đồng khi gửi tiền tại Sacombank: Khách hàng nghị rút 25 tỉ đồng

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Khách hàng là bà Hồ Thị Thùy Dương đề nghị ngày 21/3, phía Sacombank trả 25 tỉ đồng từ tài khoản của bà; còn 21,9 tỉ đồng, bà đề nghị mở một sổ tiết kiệm mang tên mình với thời hạn 4 tháng.

Liên quan đến vụ việc khách hàng tố bị mất 46,9 tỉ đồng khi gửi tiền tại Sacombank, ngày 19/3, thông tin với Người Lao Động, bà Hồ Thị Thùy Dương (khách hàng gửi 46,9 tỉ đồng tại Sacombank) cho biết đã đề nghị Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cho rút 25 tỉ đồng thuộc số tiền 46,9 tỉ đồng trong tài khoản của bà mở tại Phòng Giao dịch Cam Ranh - Sacombank Khánh Hòa.

Vụ mất 46,9 tỉ đồng khi gửi tiền tại Sacombank: Khách hàng nghị rút 25 tỉ đồng Ảnh 1
Bà Hồ Thị Thùy Dương đã có đơn gởi Bộ Công an. (Ảnh: Người Lao Động)

Theo bà Dương (ngụ TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), luật sư Nguyễn Văn Trình, Trưởng ban Pháp chế được Sacombank ủy quyền, đã gọi điện đề nghị bà thương lượng, giải quyết vụ mất 46,9 tỉ đồng sau khi bà gửi đơn cầu cứu lên Bộ Công an. Ông Trình đề nghị bà có đơn để ngân hàng giải quyết theo nguyện vọng.  

Vì vậy, bà Dương có đơn đề nghị ngày 21/3, phía ngân hàng trả lại 25 tỉ đồng từ tài khoản của bà. Còn 21,9 tỉ đồng, bà đề nghị mở một sổ tiết kiệm tại Sacombank mang tên Hồ Thị Thùy Dương, với thời hạn 4 tháng. Đến thời hạn rút tiền đề nghị, ngân hàng hoàn trả gốc và lãi theo quy định kể từ ngày bị tạm giữ số tiền trên.

Trước đó, tháng 5/2022, bà Dương phát hiện tài khoản của mình tại Phòng Giao dịch Sacombank Cam Ranh bị mất tiền và đề nghị ngân hàng trích lục sao kê. Kết quả, có tổng cộng 12 giao dịch (9 giao dịch rút tiền mặt và 3 giao dịch chuyển khoản) diễn ra từ ngày 4/5 đến 14/6/2022, với số tiền 46,9 tỉ đồng. Tất cả giao dịch đều diễn ra trong khoảng thời gian từ 18 đến 21 giờ, ngoài giờ hành chính.

Vụ mất 46,9 tỉ đồng khi gửi tiền tại Sacombank: Khách hàng nghị rút 25 tỉ đồng Ảnh 2
Đơn đề nghị rút tiền của bà Dương

Bà Dương khẳng định không ủy quyền hoặc cho ai thay mặt mình để thực hiện các giao dịch này. Do phía Sacombank không thực hiện việc trả lại tiền nên bà Dương đã gửi đơn kêu cứu đến Ngân hàng Nhà nước và Cơ quan CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an).

Sau khi vụ việc xảy ra, một lãnh đạo chi nhánh Sacombank Khánh Hòa xác nhận Phòng Giao dịch Sacombank Cam Ranh đã nhận được giấy đề nghị rút tiền của bà Dương.  

Theo thông cáo báo chí hôm 17/3 vừa qua, Sacombank cho rằng bà Dương cung cấp thông tin một chiều, chưa đầy đủ và phản ánh không đúng bản chất sự việc. Kiểm tra hồ sơ, ngân hàng này phát hiện có bằng chứng vay mượn, hợp tác làm ăn ngoài xã hội giữa bà Dương và một số cá nhân nguyên là cán bộ, nhân viên Phòng Giao dịch Cam Ranh trong nhiều năm. 

Đối với 12 giao dịch mà bà Dương tố bị mất tiền, Sacombank khẳng định có đầy đủ chứng từ có chữ ký nhận tiền của bà Dương, bao gồm 9 phiếu nhận tiền mặt và 3 ủy nhiệm chi. Các tài liệu này đã được Sacombank chuyển giao cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa. 

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất