Sắc màu Cuộc Sống

4.000 gốc keo giá trị 100 triệu bị kẻ gian chặt phá

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Gần 4.000 cây keo hơn 1 năm tuổi của gia đình anh Phùng Văn Huệ, trú tại xóm 4 xã Thành Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) bị kẻ xấu chặt sát gốc. Hiện gia đình đã làm đơn kêu cứu đến cơ quan chức năng để truy tìm thủ phạm.

Ngày 28/6, ông Ngân Xuân Nhung, Chủ tịch UBND xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, công an xã đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ một gia đình bị kẻ gian phá gốc keo.

Anh Phùng Văn Huệ hoang mang lo lắng khi vườn gần 4.000 cây keo 1 năm tuổi của gia đình bị kẻ gian chặt phá.

Theo trình báo của gia đình anh Phùng Văn Huệ và chị Trần Thị Hoa (trú xóm 4, xã Thành Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An), vào đêm 23/6, rẫy keo hơn 1 năm tuổi của gia đình trồng tại bản Kẻ Gia, xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông đã bị kẻ gian phá hoại.

Anh Huệ cho biết: “Khi lên rẫy tôi không tin vào mắt mình, họ dùng dao chặt sát gốc. Ước tính có khoảng gần 4.000 cây bị chặt phá. Dù tôi đã mua lưới thép B40 về rào nhưng liên tục bị kẻ gian cắt đứt. Các cây keo phát triển tốt đều bị chặt sát gốc và bị phá hàng loạt”.

Những cây keo bị chặt gốc

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình anh Huệ đã đến trình báo chính quyền địa phương. Nhận được thông tin, UBND xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông đã cử lực lượng vào trực tiếp vào vườn keo để xác minh lập biên bản đồng thời giao cho ban công an xã phối hợp với Công an huyện Con Cuông vào cuộc điều tra làm rõ sự việc.

Sự việc trên cũng khiến nhiều hộ dân trồng keo trên địa bàn tỏ ra vô cùng hoang mang. Gia đình anh Huệ cũng như nhiều người dân khác mong muốn sớm tìm ra kẻ đã nhẫn tâm phá hoại.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất