Sắc màu Cuộc Sống

Đại tang phủ trắng vùng quê sau vụ tai nạn xe tải tông 8 cán bộ xã tử vong

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chỉ trong một ngày tại vùng quê xã Kim Lương (Kim Thành, Hải Dương) người dân phải tiễn biệt cùng một lúc 8 người. Họ đều là cán bộ của xã gặp nạn khi đi dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ.

Gần một ngày sau vụ tai nạn thương tâm khiến 8 người tử vong, thôn Lương Xá Nam, xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương vẫn còn chìm trong tang tóc. Đi đâu mọi người cũng nghe văng vẳng những tiếng kèn trống, tiếng khóc thương các nạn nhân xấu số.

Nhiều cơ quan đoàn thể đến viếng các nạn nhân xấu số.

Trước đó, trưa 21/1, ông Lê Hồng Tư (70 tuổi, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam xã Kim Lương) mặc quần áo chỉnh tề. Bước ra đầu hè, ông Tư còn quay lại dặn vợ đi họp trên xã đến tối sẽ về. Nói rồi, ông Tư rảo bước đi tiếp. Không ai dám nghĩ lời hứa sẽ trở về nhà của ông Tư đã không thể hoàn thành. Cùng với 7 người khác ở Kim Lương, ông vĩnh viễn nằm lại sau cú va chạm với chiếc xe tải 2,5 tấn trên quốc lộ 5 vào chiều cùng ngày.

Với người dân xã Kim Lương chưa bao giờ họ phải chứng kiến cả xã có tới 8 đám tang diễn ra cùng một lúc. Dọc theo con đường làng hun hút, đâu đâu cũng có thể nghe thấy những tiếng khóc hờ nức nở và mùi hương trầm đặc quánh.

Người thân làm đám tang cho ông Đường, một trong số các nhân nhân gặp nạn.

Gần như ngất lịm sau vụ tai nạn của chồng, bà Vũ Thị Thoa, vợ ông Tư vẫn không thể bình tĩnh lại được. Mắt đỏ hoe, bà Thoa chỉ còn biết quờ đôi bàn tay nhăn nheo, gầy guộc lên linh cữu gào khóc: “Sao ông hứa với tôi ông về mà giờ ông vĩnh viễn không về nũa”.

Đau đớn nhất là trường hợp của gia đình ông Trần Văn Đoan (Trưởng công an xã) và ông Trần Văn Đường (Chi hội trưởng chi hội nông dân Lương Xá Nam.) Ông Đoan và ông Đường là hai anh em ruột. Riêng ông Đường trước khi tai nạn xảy ra vẫn đang xạ trị ung thư.

Anh Sinh con rể ông Đường xót xa sau cái chết của bố vợ.

“Khi tôi nhận được tin báo chạy ra thì cả bố và chú tôi đều đã mất mất rồi. Bệnh nặng mà cụ không sao mà cuối cùng lại mất vì tai nạn. Đau đớn quá,” anh Nguyễn Trường Sinh (con rể của ông Đường) đau buồn chia sẻ.

Sáng nay, gia đình ông Đoan đang dựng rạp chuẩn bị làm lễ viếng, mai táng. Chốc chốc, lại có người thân, hàng xóm đến hỏi thăm, chia buồn cùng gia đình ông Đoan. Một người cháu ruột của ông Đoan cho biết, ông Đoan sinh được 2 người con. Vợ chồng người con trai cả hiện đang làm ở bên Nhật, chiều 22/1 mới về tới Việt Nam. Còn người con gái út lấy chồng ở gần nhà, hiện đang cùng mẹ lo đám tang.

Người thân nạn nhân gào khóc thảm thiết.

“Ông Đoan công tác ở xã Kim Lương được gần 13 năm nay, trải qua nhiều chức vụ. Ông mới lên làm trưởng công an xã được mấy năm nay. Ông Đoan là người nhiệt tình, hết lòng trong công việc. Hôm qua chúng tôi nghe tin ông mất mà nghẹn lòng, đau xót”, ông Bảy, công an viên xã Kim Lương chia sẻ khi đến gia đình ông Đoan hỏi thăm.

Cách đó một quãng là nhà nạn nhân Hứa Như Doanh (SN 1946), cựu chiến binh được trao tặng huy hiệu 50 năm tuổi Đảng. Ngôi nhà nhỏ nhìn tang thương hơn khi rạp báo tang dựng vội vàng từ chiều hôm trước (21/1). Ông Doanh có một người con gái với người vợ đầu (đã mất) lấy chồng ở Đầm Hà, Quảng Ninh. Sau này, ông đi bước nữa với người vợ hai và có một cô con gái nhỏ hiện đang học lớp 7.

Mọi người hết sức bàng hoàng vì sự ra đi của người thân. Trước ban thờ lập vội, người vợ hai của ông Doanh khóc ngất đi trong sự đau đớn tột cùng khi chồng đã ra đi mãi mãi, bỏ lại bà và người con gái nhỏ bơ vơ.

“Đau đớn quá, sao họ nỡ phá vỡ hạnh phúc gia đình của tôi như thế này. Ông đi rồi thì giờ đây ai cùng tôi nuôi con ăn học, dạy con nên người ông ơi”, vợ ông Doanh nấc lên từng hồi.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất