Chiều 31/7, theo báo Zing, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, ông Vũ Anh Cường - người bị tố sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay - đã đến Cảng vụ làm việc.
Tại đây, ông Cường tỏ ra thành khẩn, nhận trách nhiệm về hành vi của mình như phản ánh trước đó của tiếp viên trưởng Vietnam Airlines. Ông này cho biết thời điểm đó có uống rượu nên không làm chủ được hành vi.
Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc Trần Hoài Phương cho biết trên báo Người Lao Động, qua làm việc với các bên, về những hành vi của ông Cường, chiểu theo Khoản 5 Điều 26 nghị định 162/2018/NĐ-CP ngày 30-11-2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, trường hợp hành khách “có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến truy cứu trách nhiệm hình sự” sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 7 triệu đồng đến 10 triệu đồng, cảng vụ đã ra quyết định xử phạt đối với ông Cường.
Ông Cường bị xử phạt kịch khung với mức phạt 10 triệu đồng. Quyết định xử phạt được Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc ký vào chiều cùng ngày.
Trước đó, theo báo Tiền Phong, chiều 26/7, khi chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TPHCM của Vietnam Airlines đang nhận khách, hành khách Vũ Anh Cường có biểu hiện say xỉn, và có hành vi sờ soạng một nữ hành khách ngồi cùng khoang thương giang. Thậm chí, trong biên bản vụ việc, tiếp viên trưởng chuyến bay khi tới can thiệp cũng bị nam hành khách sờ soạng. Sau đó, cơ trưởng chuyến bay đã quyết định lập biên bản, từ chối phục vụ và mời lực lượng an ninh sân bay đưa hành khách này rời khỏi tàu bay.