Sắc màu Cuộc Sống

Đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 của bệnh nhân tử vong tại Cần Thơ sau khi trở về từ Hàn Quốc

Tuyền Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Hành khách bị choáng, ngất xỉu tại sân bay Cần Thơ được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng tử vong với kết quả âm tính virus corona.

Chiều 5/3, ông Cao Minh Chu - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cần Thơ cho biết hành khách người Việt trở về từ Hàn Quốc tử vong tại Cần Thơ mới đây có kết quả âm tính với virus corona.

Bệnh nhân được xác định là ông L.V.D. (65 tuổi, quê Đồng Tháp), vừa sang Hàn Quốc thăm con và trở về cùng vợ tại sân bay Cần Thơ. Ngay sau khi xuống sân bay, ông D bị choáng, ngất xỉu nên đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ. Tuy nhiên tình trạng chuyển biến nặng nên ông D được chuyển viện về Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, đến sáng 5-3 bệnh nhân tử vong.

Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do viêm phổi, suy thận cấp, có bệnh thận mãn, hôn mê nhiễm ceton acid/bệnh đái tháo đường type 2. Dù các bác sĩ đã tiến hành hồi sức nội khoa tích cực, nhưng bệnh nhân vẫn không qua khỏi.

Được biết, bệnh nhân cùng vợ sang Hàn Quốc thăm con. Dù nơi đến không thuộc tâm dịch nhưng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Cần Thơ đã lấy mẫu gửi đến Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh để xét nghiệm và sau đó được xác nhận âm tính với với SARS-COV-2.

Đón hành khách về từ Hàn Quốc đưa đến các khu cách ly. (Nguồn: Tuổi Trẻ)

Trong quá trình chuyển viện bệnh nhân, các quy định về điều kiện tiêu độc khử trùng, cách ly y tế được thực hiện theo đúng quy định hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19.

Lúc 15h18 ngày 5-3, cảng hàng không quốc tế Cần Thơ tiếp nhận thêm 1 chuyến bay từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) với 236 hành khách. Tất cả đã được kiểm tra y tế và đưa về các khu cách ly của Quân khu 9.

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Xuân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất