Ngày 25/10, doanh nhân Hoàng Khải khiến dư luận dậy sóng khi chính thức lên tiếng thừa nhận việc bán lụa Trung Quốc gắn mác Việt Nam.
Trả lời truyền thông, ông chủ chuỗi cửa hàng Khaisilk cũng xin lỗi mọi người. Thế nhưng, có vẻ như người tiêu dùng vẫn chưa bớt búc xúc. Nhiều nạn nhân cho rằng, họ đang bị tổn hại danh dự, uy tín khi hợp tác trong việc buôn bán tơ lụa với ông Hoàng Khải. Bởi, thương hiệu Khaisilk lừa dối họ suốt 30 năm qua.
Trước những vấn đề này, ông Hoàng Khải lấy làm rất tiếc và chia sẻ thật lòng rằng, nhiều năm qua, từ khi tập đoàn của ông lấn sân sang các lĩnh vực khác thì mảng tơ lụa đã không còn được chú trọng và chiếm tỉ lệ doanh thu rất nhỏ. Vì thế, việc quản lý đã bị lơi lỏng và dẫn đến những sai lầm nghiêm trọng. Theo ông Khải, tập đoàn của ông đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn và nguy cơ khó lấy lại sự uy tín của mình.
Ngay sau khi tuyên bố lời xin lỗi, hàng loạt cửa hàng bán lụa của thương hiệu Khaisilk tại Hà Nội và TP.HCM đồng loạt đóng cửa. Phía ngoài một số cửa hàng còn dán thông báo “chúng tôi xin đóng cửa để kiểm tra và điều chỉnh hàng hóa”.
Động thái này khiến nhiều người tin rằng, tập đoàn của ông Khải đang rơi vào tình cảnh bối rối trước cuộc khủng hoảng bất ngờ. Trong khi đó, nhiều người khác lại cho rằng, việc đóng cửa hàng chỉ là một hành vi nhằm xoa dịu dư luận.