Một người phụ nữ 70 tuổi họ Vương, sống tại Hứa Xương, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, đã chia sẻ rằng vào cuối tháng 6, bà nhận được một loạt cuộc gọi từ một số điện thoại lạ. Ban đầu, bà không nhấc máy vì không biết người gọi là ai. Tuy nhiên, do người này liên tục gọi, bà đành phải trả lời.
Người gọi là một phụ nữ họ Thiên, khóc nức nở và cho biết cô đã vô tình chuyển nhầm 2,26 triệu nhân dân tệ qua Alipay, một nền tảng thanh toán di động phổ biến tại Trung Quốc.
Bà Vương, người chưa từng sử dụng Alipay, nghi ngờ rằng đây có thể là một vụ lừa đảo, nhưng vẫn an ủi và hứa sẽ tìm cách trả lại số tiền nếu điều này là thật. Bà cùng con gái sau đó đến đồn cảnh sát để trình báo.
Con gái bà Vương rất sốc trước số tiền lớn như vậy và đặt câu hỏi về khả năng có lỗi dẫn đến việc này. Cảnh sát cho biết họ đã gặp nhiều vụ việc tương tự và nghi ngờ đây là một chiêu trò lừa đảo nhắm vào người già thiếu hiểu biết về công nghệ.
Cả bà Vương và cô Thiên đều được yêu cầu đến đồn cảnh sát để thẩm vấn. Lúc này, cô Thiên mới biết rằng bà Vương bị bệnh và phải ngồi xe lăn.
Khi cảnh sát đăng nhập vào Alipay bằng số điện thoại của bà Vương, họ phát hiện tài khoản đã nhận được các giao dịch chuyển tiền với tổng giá trị 2,26 triệu nhân dân tệ, đúng như cô Thiên khai báo. Sau khi xác minh nguồn gốc số tiền từ sao kê thu nhập của cô Thiên, bà Vương lập tức trả lại toàn bộ số tiền.
Tin tức về sự việc nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, thu hút 140 triệu lượt xem chỉ riêng trên Weibo. Cộng đồng mạng đã ca ngợi bà Vương là một người tốt bụng và chu đáo, người đã nhanh chóng trả lại số tiền lớn mà lẽ ra có thể sử dụng cho bản thân.
Câu chuyện về sự trung thực và lòng tốt của bà Vương đang gây chú ý mạnh mẽ trong xã hội Trung Quốc.