Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng ngất xỉu sau màn gỡ hòa của U23 Việt Nam

Hùng Tuấn
Chia sẻ

U23 Việt Nam vừa có bàn gỡ hòa nhờ công của cầu thủ Quang Hải sau một pha đá phạt đẳng cấp. Bà Dương Thị Hường (mẹ trung vệ Tiến Dũng) vì quá xúc động đã ngất ngay tại chỗ.

Sau bàn gỡ hoà 1-1 của tuyển U23 Việt Nam tại trận chung kết U23 châu Á chiều nay, nhà Trung vệ Bùi Tiến Dũng (Đức Thọ, Hà Tĩnh) như vỡ tung trong tiếng reo hò của đông đảo người dân có mặt.

Rất đông người dân tập trung tại nhà trung vệ Tiến Dũng theo dõi trận đấu.

Bà Dương Thị Hường (mẹ của Tiến Dũng) reo lên sung sướng rồi ngất xỉu. Bà sau đó được mọi người truyền thuốc trợ tim và đã tỉnh lại, tiếp tục cổ vũ các tuyển thủ Việt Nam.

Bà Hường xúc động đến ngất xỉu khi U23 Việt Nam gỡ hòa.

Tại nhà bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ tiền đạo Nguyễn Công Phượng, từ sáng sớm bà Hoa đã dậy quét dọn nhà cửa và nấu một nồi nước chè thật to để chuẩn bị tiếp đón bà con tới nhà xem trận đấu chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Bà Hoa cho hay cảm giác sung sướng không thể nói nên lời, mấy hôm nay cả nhà cứ chộn rộn như Tết bởi lúc nào cũng có tiếng cười nói.

“Cả đêm tôi không ngủ được vì cảm giác sung sướng khi U23 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử bước chân vào chung kết. Vì vậy tôi quyết định dậy sớm để lau dọn nhà cửa. Hôm qua gia đình tôi cố gắng gieo cấy xong vụ Đông - Xuân để hôm nay nghỉ rồi”, bà Hoa nói.

Rất nhiều người dân sẽ đến nhà bà Hoa để xem trận chung kết.

Ông Nguyễn Công Bảy, bố Công Phượng phấn khởi chia sẻ hai hôm nay, nhiều người tới chúc mừng, động viên gia đình khiến không khí luôn luôn vui vẻ.

Trước trận chung kết với U23 Uzbekistan - một đội được đánh giá mạnh về toàn diện, bố tiền đạo Nghệ An tỏ rõ chút lo lắng nhưng ông tin con trai cùng đồng đội sẽ lại vượt qua đối thủ.

Ông Bảy dự đoán, do đội U23 Uzbekistan quá mạnh nên U23 Việt Nam khó có thể thắng ở 2 hiệp chính. Vì vậy có thể U23 Việt Nam sẽ phải kéo dài sang 2 hiệp phụ và cuối cùng giành chiến thắng ở chấm 11m như những lần trước.

Bà Hoa khẳng định Việt Nam sẽ vô địch.

Ngôi nhà của ông Bùi Như Quang và bà Dương Thị Hường, cha mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng, cũng đông người đến chia vui từ sớm. Mỗi người mỗi việc từ dựng sẵn rạp và treo băng rôn, khẩu hiệu chuẩn bị cổ vũ trận chung kết của đội tuyển U23 Việt Nam.

Cũng như mẹ Công Phượng, bà Dương Thị Hường, mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng dự đoán U23 Việt Nam khó có thể ghi bàn ở 2 hiệp chính. “Cầu thủ đội họ to và cao hơn chúng ta, đá cũng giỏi hơn nên tôi nghĩ Dũng và các đồng đội sẽ cố gắng cầm hòa. Sau đó đá 11m và chiến thắng”, bà Hường nói.

Mới đây gia đình được nhà hảo tâm tới thăm và tặng chiếc tivi màn hình lớn nhưng trước trận đấu quyết định ngày mai, bà Hường vẫn bàn với chồng chuẩn bị thêm máy chiếu để mọi người cùng theo dõi được to, rõ ràng hơn và cùng cổ vũ cho các tuyển thủ U23 Việt Nam.

Bà Hường cầu mong con trai cố gắng đá thật hay.

Bà Hường cũng đã chuẩn bị rất nhiều thức ăn để phục vụ bà con đến xem đá bóng. Ngoài ra, bà Hường cũng khẳng định sẽ mở tiệc thật to nếu U23 Việt Nam vô địch.

Bà Phan Thị Hà, mẹ hậu vệ Phạm Xuân Mạnh cũng thức dậy từ 5h sáng ra chợ mua hoa quả về thắp hương cầu khấn cho con trai và đồng đội đá thắng trong trận chung kết.

“Cả đêm qua tôi không ngủ được vì lo lắng nên sáng nay dậy sớm để cầu U23 Việt Nam chiến thắng. Hôm nay mọi người đang làm rạp để chuẩn bị chiều nay, trong khi tôi cứ luống cuống không biết làm gì”, bà Hà cho hay.

Dự đoán trước kết quả của trận đấu chiều này, bà Hà khẳng định các cầu thủ của Việt Nam sẽ chiến thắng với tỉ số 1 - 0 ngay trong 2 hiệp chính, mà không cần sang hiệp phụ như 2 trận đấu trước.

Trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 27/1 tại sân Thường Châu, Trung Quốc.

Mẹ Công Phượng: “Con tôi sẽ là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam ghi bàn thắng”

Nói về trận thi đấu lúc này đã đang diễn ra trên sân cỏ, bà Hoa cho hay, do bóng lăn trong điều kiện thời tiết lạnh giá, các cầu thủ của chúng ta lại chưa bao giờ chơi dưới trời mưa tuyết nên ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe.

Tôi chỉ hi vọng Công Phượng ghi được bàn thắng cho đội tuyển, như vậy là đã giúp chúng ta chiến thắng”, bà Hoa nói.

Trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 27/1, tại sân Thường Châu, Trung Quốc. Được biết, nhiệt độ hiện tại ở thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đang là -2 độ C, độ ẩm mới chỉ 40%.

Vào thời điểm diễn ra trận chung kết sẽ có độ ẩm lên đến 70%, tuyết cực kỳ dày. Sân Olympic Thường Châu chắc chắn sẽ dày đặc tuyết và rất khó khăn để các cầu thủ chơi bóng.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất