Mỹ có nữ Tổng lãnh sự mới ở TP HCM

Theo Zing
Chia sẻ

Tổng lãnh sự Mỹ tại TP HCM Rena Bitter sẽ sớm rời TP HCM để tới Lào đảm nhận cương vị đại sứ. Người thay thế bà cũng là một nhà ngoại giao nữ có nhiều kinh nghiệm về châu Á.

Tổng lãnh sự Rena Bitter vừa thông báo trên Facebook rằng người sẽ thay thế bà trong cương vị Tổng lãnh sự Mỹ tại TP HCM là bà Mary Tarnowka, cựu tham tán thương mại Mỹ tại Seoul, Hàn Quốc, từ năm 2012 đến 2015.

“Tôi rất buồn khi phải chia tay Thành phố Hồ Chí Minh nhưng tôi biết rằng các bạn sẽ được gặp và làm việc với một người đáng tin cậy - Tổng lãnh sự mới Mary Tarnowka sẽ nhậm chức vào cuối mùa hè này,” bà Bitter viết trên Facebook chính thức.

lanh-su-My

Bà Rena Bitter (phải) thông báo Tổng Lãnh sự mới Mary Tarnowka sẽ nhậm chức vào cuối mùa hè này. Ảnh: Facebook Rena Bitter

Bà Tarnowka hiện đã có mặt tại TP HCM để học tiếng Việt và dự kiến sẽ sớm đảm nhận cương vị mới sau khi bà Bitter rời đi.

Bộ ngoại giao Mỹ đầu tháng này đã thông báo bà Bitter, người làm tổng lãnh sự từ 2013 cho tới nay, sẽ đảm nhận nhiệm vụ mới là đại sứ Mỹ tại Lào sau khi được Thượng viện chính thức phê chuẩn.

Bà Tarnowka là nhà ngoại giao có nhiều kinh nghiệm tại châu Á khi từng là tham tán thương mại ở Seoul (2012-2015), phó tham tán thương mại ở New Delhi, Ấn Độ (2009-2012) cũng như là phụ trách kinh tế chính trị ở Tổng lãnh sự Mỹ tại Thượng Hải, Trung Quốc (2004-2007).

Bà Tarnowka cũng từng làm ở Vụ Trung Quốc trong thời gian đàm phán để Bắc Kinh gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Việc một quan chức am hiểu về kinh tế được cử làm tổng lãnh sự tại TP HCM cho thấy Washington coi trọng tầm quan trọng của trung tâm kinh tế hàng đầu của Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất