Sắc màu Cuộc Sống

Vụ cô dâu 19 tuổi xinh đẹp ôm tiền mừng cưới bỏ trốn khiến chú rể suy sụp: Gia cảnh éo le của cô dâu

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo chủ tịch UBND xã Na Tông, cô dâu T., người ôm tiền mừng cưới bỏ trốn có hoàn cảnh gia đình khó khăn, hai anh trai vướng lao lý đang chịu án tù vì buôn bán sử dụng ma tuý.

Mấy ngày nay, vụ việc cô dâu L.T.A. (19 tuổi, ở xã Na Tông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bỏ trốn trước ngày cưới xảy gây xôn xao mạng xã hội.

Theo thông tin chia sẻ, gia đình anh Nguyễn Văn T. (23 tuổi, trú tại huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) đi từ Thái Nguyên đến xã Na Tông, huyện Điện Biên đón dâu là chị L.T.A. Quãng đường từ huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên đến xã Na Tông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên là khoảng 500km. Nhưng khi đến nơi, mọi người phát hiện cô dâu đã bỏ trốn. Trước khi bỏ trốn, L.T.A. mang toàn bộ số tiền mừng cưới 9 triệu đồng.

Hình ảnh cặp đôi trong ngày tổ chức lễ ăn hỏi.

Trước khi lễ cưới diễn ra vào ngày 7 và 8/11, anh T. và chị L.T.A mới quen biết và có tình cảm với nhau được hơn 1 tháng.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều tối ngày 12/11, ông Vì Văn Biến, Chủ tịch UBND xã Na Tông cho biết, vào ngày 8/11, công an xã nhận được tin báo về việc phối hợp cùng gia đình ông Lò Văn Th. (trú tại bản Na Tông 1) tìm kiếm con gái là L.T.A. bỏ đi cùng một số tiền trước ngày cưới.

Ảnh cưới của đôi bạn trẻ - Ảnh: FB

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Biến đã trực tiếp giao Công an xã Na Tông vào cuộc để xử lý vụ việc. Tuy nhiên, giữa hai bên gia đình ông Th. và gia đình bà Nguyễn Thị V. (trú tại huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) cũng đã lập biên bản xác nhận giữa hai bên để tự giải quyết với nhau.

Theo ông Biến, chị L.T.A. là người ở địa phương nhưng thường xuyên đi làm ăn xa, lâu lâu mới về. Trước đó, giữa cô dâu và chú rể cũng không đến làm thủ tục đăng ký kết hôn theo đúng quy định của pháp luật. Khi tổ chức cưới cũng không thông báo chính quyền địa phương. Khi nhận được thông tin về việc tìm kiếm L.T.A. bỏ trốn cùng số tiền cưới, thách cưới thì chính quyền địa phương mới biết.

Biên bản giữa 2 gia đình về sự việc.

Chủ tịch UBND xã Na Tông cho hay, đến thời điểm hiện tại cô dâu A. vẫn chưa về nhà. Lần đầu tiên tại đây xảy ra trường hợp cô dâu bỏ trốn trước ngày đón dâu.

“Sự việc xảy ra ở gia đình ông Th. là khá hi hữu. Sau khi tổ chức ăn uống, kiểm phong bì xong xuôi thì cô dâu A bảo đi thắp hương cho mẹ đẻ ở xã Mường Lói, huyện Điện Biên đã mất cách đây 7-8 năm trước. Đến sáng ngày hôm sau gia đình nhà trai không thấy về, điện thoại không liên lạc được nên gia đình lên công an xã trình báo”, ông Biến nói.

Theo vị này, gia đình L.T.A. có hoàn cảnh khá éo le khi mẹ đã mất, 2 anh trai bị bắt giữ năm 2015 liên quan đến buôn bán sử dụng ma tuý. Hiện cả hai người này vẫn đang thi hành án tại trại giam. Bố chị A. ốm yếu, không nghề nghiệp, người này cũng từng trải qua nhiều đời vợ.

“Qua sự việc này, chúng tôi cũng mong rằng đó là hồi chuông cảnh báo cho những trường hợp khác. Khi tiến tới hôn nhân phải tuân thủ theo pháp luật, làm thủ tục đăng ký kết hôn…”, ông Biến thông tin thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất