Vòng quanh Thế giới

Có chỉ số IQ cao hơn Einstein, cô bé 11 tuổi bất ngờ bị trường học từ chối

An Yên
Chia sẻ

Nếu vì học hành quá kém mà bị đuổi học thì cũng không phải là chuyện lạ, nhưng cô bé người Phillipines hiện đang sống ở Anh này lại gặp khó khăn trong việc được nhận vào học chỉ vì... quá giỏi.

Mia Golosino, cô bé gốc 11 tuổi Phillipines hiện đang sống cùng gia đình tại Anh với chỉ số IQ đáng kinh ngạc. Em là một trong số những người hiếm hoi được lọt vào top 1% người thông minh nhất thế giới (Mensa).

Thế nhưng, cũng chính Mia là cô học sinh bị trường trung học Aylesburry, hạt Buckinghamshire từ chối nhận vào học sau khi cô bé đã hoàn thành xuất sắc 11 bài thi đầu vào, vì lý do hết sức khó tin: Trường đã đủ số lượng học sinh.

Bất bình vì kết quả này, cha mẹ đã quyết định gửi Mia đi kiểm tra chỉ số IQ tại trung tâm Mensa Anh Quốc với hy vọng sẽ thay đổi được quyết định của nhà trường. Tuy nhiên, kết quả sau đó lại khiến cha mẹ em còn phải kinh ngạc hơn cả việc em không được nhận học. Mia là cô bé có chỉ số thông minh cao hơn cả thiên tài thế giới Albert Einstein (140) và Stephen Hawking (160). Tổng điểm cô bé nhận được sau cuộc kiểm tra là 162.

Chia sẻ với truyền thông, cha của Mia, anh Jose, một kĩ sư công nghệ thông tin cho biết: “Chúng tôi hầu như không nhớ đến cuộc kiểm tra cho tới khi nhận được kết quả. Điểm số này hoàn toàn khiến cả hai vợ chồng vô cùng bất ngờ về độ thông minh của con gái mình. Sau cuộc kiểm tra, Mia đã hoàn toàn xứng đáng có mặt trong danh sách 1% người có IQ cao nhất thế giới.”

Chẳng những học giỏi, cô bé còn là một vũ công ballet và bơi rất tốt. Ước mơ của Mia sau này là trở thành một thẩm phán. Cô bé nhỏ nhắn người Phillipines đã di cư đến Anh cùng gia đình được hơn 10 năm nay.

Sau cuộc kiểm tra, việc cô bé bị trường trung học mình yêu thích đón nhận hầu như không còn là điều quan trọng nữa. Mia sẽ chính thực nhập học tại trường Royal Latin ở Buckingham sau khi cha mẹ em đồng ý với những đề nghị tốt đẹp mà ngôi trường này cung cấp để mời Mia về học.

Nói về quyết định chia sẻ rộng rãi câu chuyện của con gái mình trên truyền thông, cha mẹ em cho biết họ muốn câu chuyện này trở thành động lực để thôi thúc những đứa trẻ khác không bao giờ từ bỏ ước mơ được học trong ngôi trường mà chúng muốn. Luôn có những cơ hội tốt đẹp hơn dành cho bạn nếu bạn biết kiên nhẫn.

Chia sẻ

Bài viết

An Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất