Sắc màu Cuộc Sống

Clip: Người phụ nữ cố chấp đôi co, nhất định không lùi xe chịu nhường đường cho đoàn gần 20 xe máy trong ngõ hẹp gây ngán ngẩm

Linh Chi
Chia sẻ

Đoạn clip ghi lại cảnh đôi co trong ngõ hẹp vì người phụ nữ chở con nhỏ nhất quyết không chịu nhường đường khiến đoàn gần 20 xe máy phía sau ách tắc thành hàng dài khiến cộng đồng mạng không khỏi ngán ngẩm.

Trên mạng xã hội mới đây chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh nhóm người đi xe máy tranh cãi ồn ảo trong con ngõ vì người phụ nữ chở con nhỏ không chịu lùi xe nhường đường gây ách tắc một đoạn dài.

Clip: Người phụ nữ nhất quyết không chịu lùi xe nhường đường cho đoàn gần 20 xe máy trong ngõ hẹp. Nguồn: Facebook

Theo hình ảnh trong đoạn clip, chuyện xảy ra trong ngõ khá hẹp, chỉ đủ cho một xe máy đi qua. Lúc này, hơn chục chiếc xe máy nối đuôi thành hàng dài trong ngõ, còn phía trước có một người phụ nữ chở con nhỏ chạy ngược chiều từ ngoài vào.

Tuy nhiên, sự việc trở nên căng thẳng khi người phụ này nhất định không chịu nhường đường cho hàng dài xe máy bất chấp nhiều người nêu lí lẽ, khuyên giải khiến đoàn gần 20 xe máy phía sau đứng “chôn chân”.

Người phụ nữ nhất quyết không lùi xe, nhường đường cho đoàn gần 20 xe phía sau trong ngõ hẹp. Ảnh cắt từ clip

Rất nhiều người lên tiếng với thái độ bức xúc, thậm chí chửi bới, còn người phụ nữ cho rằng mình không chen ngang: “Ai chen ngang, tôi đi tôi phải ngó đầu vào nhớ”. 

Một số người lên tiếng đề nghị giúp người phụ nữ dắt xe lùi xuống nhưng người phụ nữ này vẫn đứng tại chỗ. Sau đó, người phụ nữ còn đề nghị những người phía trước lùi lại để mình dắt xe lách qua vì cho rằng đoạn sau có đủ chỗ rộng để tránh.

“Đây dắt thẳng vào đây cho chị, em bảo mấy cái người này lùi ra. Cái chỗ này dắt được em này, chỗ đấy có 2 xe thôi”, người phụ nữ nói.

Thậm chí, có người đàn ông lên tiếng cho rằng dắt xe lách giúp người phụ nữ, tuy nhiên, một người khác lắc đầu ngán ngẩm: “Không đi nổi, đi làm sao được. Đến người đi bộ còn phải nghiêng người đây này”.

Lúc này, một người đàn ông đề nghị: “Thôi chị xuống xe đi để tôi dắt xe lùi ra cho”, “Đứa bé đứng đây nó khổ ra”.

Đoàn xe xếp thành hàng dài phía sau. Ảnh cắt từ clip

Trước những lời lẽ này, người phụ nữ lại phản bác: “Là do các anh thích khổ, chứ ngõ này có bao giờ xảy ra trường hợp này đâu, cứ gây sự cho người ta như thế. Người ta đi đường bao giờ cũng phải ngó đầu ra, bấm còi để người đằng trước dừng lại. Đây cứ cố tình là thế nào”. 

Người phụ nữ tiếp tục: “Bây giờ toàn người lớn thôi, lùi lại cái ngõ kia rất to, lùi lại một tí cũng chẳng sao cả”.

Những người phía sau phản đối cách giải quyết này và cho rằng, người phụ nữ này chỉ phải lùi một đoạn, đoàn xe đằng sau không lùi được. Lúc này, tiếng tranh cãi, đôi co lại tiếp tục vang lên ồn ào.

Người phụ nữ vẫn cho rằng mình đang vướng con nhỏ phải bế và lớn tiếng: “Nhìn thấy phụ nữ và trẻ con thế này cứ đứng đôi co”. Người phụ nữ cũng nhất quyết khẳng định đoạn ngõ đi được 2 xe.

Giữa cảnh đôi co không dứt, nhiều người xung quanh cũng hạ giọng khuyên người phụ nữ nên lùi lại và nhường nhau một chút để giao thông được thông suốt và tránh mất thời gian.

Tuy nhiên, người phụ nữ vẫn nhất quyết không chịu và cho rằng ở đây chỉ có một vài xe, còn đằng sau không nhiều xe đến mức chị phải lùi lại.

Tiếng người đàn ông nhanh chóng phản bác: “Mấy chiếc ở đâu, hai mươi mấy chiếc xe. Chị đi vào mà xem”.

Cuối cùng, người phụ nữ đồng ý bế con xuống xe để một người đàn ông dắt xe lùi xuống, nhường đường cho đoàn xe phía sau

Tiếng tranh cãi lại nổ ra. Cuối cùng, sau một hồi đôi co, người phụ nữ đồng ý bế con xuống xe để một người đàn ông dắt xe lùi xuống, nhường đường cho đoàn xe phía sau.

Người phụ nữ trong khi lấy đồ treo trên xe vẫn không ngừng trách móc đoàn người đi ngược chiều.

Toàn bộ sự việc được quay lại, chia sẻ trên mạng xã hội và nhanh chóng gây sự chú ý từ cộng đồng mạng. Phần đông đều ngán ngẩm trước thái độ, sự vô lý của người phụ nữ.

“Chắc chị này không biết phía sau còn bao nhiêu người. Nhưng lùi 1 đoạn, nhường 1 tí là xong, đứng đôi co vừa mất công vừa mất thời gian”.

“Chị ở đoạn dễ lùi hơn, nhường người ta chị cũng không nhường, chị lại còn lý sự cùn. Lùi có một đoạn mà nhất định không chịu, làm bao nhiêu người phía sau bị ảnh hưởng”.

“Cố chấp quá! Chẳng biết trước đó chị lái xe vào ngõ trước hay thế nào, nhưng đôi khi nhường nhau một chút để giao thông đỡ ách tắc, hai bên nhanh chóng đi mà về nhà cho vui vẻ. Ngang ngược đứng bắt cả con nhỏ ở đó, ngõ nhỏ thì phải chịu thôi. Nhất nhất mình đúng mình tới trước mà bất chấp bao nhiêu người thì cũng đâu được lợi gì đâu”.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất