Mới đây, chị Lê Thị D. (trú tại Bình Dương) vừa chia sẻ trên trang cá nhân về việc chị bị một tài xế GrabBike lừa đảo, nhận chuyển phát số tiền hơn 23 triệu đồng nhưng sau đó lại ôm tiền bỏ trốn.
Theo lời chị D., 21h tối 14/1, chị đặt 1 cuốc GrabBike thông qua ứng dụng đặt xe Grab. Khi gặp tài xế, nơi, chị D. yêu cầu tài xế này chuyển số tiền 23 triệu 340 ngàn đồng đến người chị gái của mình (đã có địa điểm trên ứng dụng).
Dù phí hết 66.000 đồng nhưng tài xế xin thêm 9.000 đồng, chị D. vẫn chấp nhận trả cao hơn. Tuy nhiên, sau gần 1 tiếng không thấy báo đã giao hàng nên chị D. nghi ngờ có chuyện bất thường. Thậm chí, chị D. gọi thì tài xế không bắt máy, sau đó là khóa máy vĩnh viễn.
Câu chuyện được chị D. kể lại như sau:
“Tôi là khách hàng đặt xe Grab nhưng tôi không đi. Tôi có báo tài xế này là tôi không đi và nhờ giao hàng, anh ta hỏi giao gì tôi bảo là giao tiền cho chị gái tôi là 23tr340k. Anh ta nhận giao và lấy tiền ship cao hơn, phí book xe là 66k nhưng anh ta lấy tôi 75k.
Tôi đã thanh toán nhưng giờ anh ta ẵm 23tr340k của tôi đi từ 10h đêm hôm qua đến giờ chưa giao trả cho tôi.
Sau gần 1 tiếng tôi không thấy báo giao hàng thì tôi liên hệ cho anh tài xế hỏi sao đi tới giờ chưa tới, anh ta nói là lủng bánh xe, tôi nghĩ là thật nên tôi dặn lại là gọi điện cho chị gái tôi không để bà ý mong.
Sau hơn 1 tiếng nữa tôi gọi điện cho chị gái thì chị bảo là không thấy ai gọi cả. Tôi gọi điện liên tục thì tài xế kia không bắt máy rồi sau khóa máy luôn“.
Cũng theo chị D., sau khi bị tài xế GrabBike trên lấy tiền chị mới phát hiện ra số điện thoại của tài xế này không trùng khớp với thông tin hiển thị trong ứng dụng đặt xe.
Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với Nhịp sống Việt, đại diện Công ty Grab cho biết, ngay khi nhận được phản ánh từ khách hàng, Grab đã nhanh chóng liên hệ với đối tác tài xế.
Sau khi xác minh, Grab đã yêu cầu đối tác tài xế hoàn trả toàn bộ số tiền mặt hơn 23 triệu đồng cho khách hàng vào chiều ngày 15/1.
Ngoài ra, phía Grab đã ngưng hợp tác vĩnh viễn với đối tác tài xế Nguyễn Văn L. do vi phạm Quy tắc ứng xử đã thỏa thuận.
Sau sự việc, phía Grab xin gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng Lê Thị D. vì trải nghiệm chưa tốt này.