Sắc màu Cuộc Sống

Chiêm nghiệm bộ ảnh độc đáo về 'nỗi buồn tuổi trẻ'

Cường Ngô
Chia sẻ

'Tuổi trẻ có những nỗi buồn - nỗi buồn khiến cuộc sống của bạn hỗn trĩu nặng nề, nhưng hãy trân trọng giây phút này vì đó là động lực để bạn phấn đấu, hãy bước đi trên đôi chân của chính mình và đừng bỏ cuộc', là thông điệp của bộ ảnh 'Nỗi buồn tuổi trẻ' do tác giả Hoàng Quỳnh Như thực hiện.

Bộ ảnh "Nỗi buồn tuổi trẻ" được nữ tác giả 9X lên ý tưởng từ cuối năm 2015. Sau thời gian nghiên cứu, liên hệ nhân vật, bộ ảnh mất 3 tháng để hoàn thành.

Bộ ảnh “Nỗi buồn tuổi trẻ” được nữ tác giả 9X lên ý tưởng từ cuối năm 2015. Sau thời gian nghiên cứu, liên hệ nhân vật, bộ ảnh mất 3 tháng để hoàn thành.

Bộ ảnh độc đáo này được tác giả trẻ Hoàng Quỳnh Như đặt tên Nỗi buồn tuổi trẻ. Bộ ảnh là cuốn phim quay chậm về ký ức một thời thanh xuân, về nỗi muộn phiền của tuổi trẻ. Ở đó có nỗi buồn nhẹ tênh đôi khi chỉ là cảm thấy lạc lõng khi bước vào đời; ở đó có sự tự ti, mặc cảm về ngoại hình, tình yêu, đồng tính, cân nặng hay đơn giả chỉ là chuyện học hành, thi cử. Tuy nhiên, khi nhìn vào những mảng màu xám đó, họ lại thấy được mình của một thời sôi nổi yêu đương, trẻ trung, xinh đẹp và tràn đầy sức sống.

Tuổi trẻ ai cũng có sai lầm, điều quan trọng là trưởng thành từ chính những sai lầm ấy.

Tuổi trẻ ai cũng có sai lầm, tự ti, mặc cảm, điều quan trọng là trưởng thành từ chính những sai lầm, tự ti, mặc cảm ấy.

Hoàng Quỳnh Như cho biết, bộ ảnh lấy cảm hứng từ chính những người bạn xung quanh, khi nghe họ than phiền về các vấn đề thường nhật của cuộc sống. Thông qua bộ ảnh này, nữ tác giả 9X muốn gửi gắm thái độ sống tích cực đến với các bạn trẻ.

Tuổi trẻ chỉ cho con người ta trải qua duy nhất 1 lần trong đời, vì thế nếu có sai, có vấp ngã ở đâu thì hãy đứng lên và trưởng thành ở đó, sau này nhìn lại bạn sẽ thấy trân trọng và đáng quý. Với bộ ảnh này, tôi muốn gửi gắm đến những người trẻ, trong đó có tôi hãy sống tích cực, theo đuổi đam mê, tạo cho mình một đích đến và đừng bao giờ thiết lập cái gọi là quyền bỏ cuộc”, Quỳnh Như bộc bạch.

Không những vậy, bộ ảnh ý nghĩa này còn ảnh giúp cho những người trẻ sống tích cực hơn để sau này có thể nhìn lại quá khứ đáng tự hào của mình.

Không những vậy, bộ ảnh ý nghĩa này còn ảnh giúp cho những người trẻ sống tích cực hơn để sau này có thể nhìn lại quá khứ đáng tự hào của mình.

Ý tưởng này được ấp ủ từ cuối năm 2015. Hoàng Quỳnh Như quyết định thực hiện một bộ ảnh với những người bạn của mình. Vì là mẫu nghiệp dư, khó khăn trong việc bộc lộ cảm xúc nên nữ tác giả phải mất gần 3 tháng mới hoàn thành xong bộ ảnh Nỗi buồn tuổi trẻ. Ngay sau khi đăng tải, bộ ảnh đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.

Một số bức ảnh khác trong bộ ảnh độc đáo này:

8

Tác giả bộ ảnh chiêm nghiệm: “Người trẻ mỗi khi gặp chuyện buồn hay stress họ thường tìm đến sex như một sự giải tỏa. Tuy nhiên, điều đó chỉ có tác dụng trong một thời điểm nhất định, để vượt qua được nỗi buồn, họ cần phải đối mặt để tìm được hướng giải quyết, thay vì tìm đến những giá trị ảo“.

6

Hoặc sẽ tìm đến một góc tối, tìm đến thuốc lá, rượu bia để trốn tránh…

4

Khi gặp thất bại đầu đời, cảm xúc của những người trẻ thường trở nên trùng xuống, luôn cảm thấy mình kém cói, xấu hổ, cuộc đời vô nghĩa.

5

Nằm dài, chơi vơi trong những nỗi buồn…!

1 10 11 17 15

Những lúc này, người trẻ có thể tìm đến những người bạn để tâm sự, để thở than, thay vì một mình đối diện.

Những lúc này, họ có thể tìm đến những người bạn để tâm sự, để thở than, thay vì một mình đối diện với những khó khăn, thử thách, giông tố đầu đời.

Điều người trẻ cần làm Cần chủ động đón nhận thất bại như là một thử thách tất yếu trong cuộc sống nếu bạn muốn đi xa hơn, thành công hơn

Điều người trẻ cần làm là cần chủ động đón nhận thất bại như là một thử thách tất yếu trong cuộc sống, thay vì lần tránh.

bạn sẽ tự biết và suy nghĩ cần phải làm gì. Bạn sẽ thoải mái đối diện với thất bại để lựa chọn cho mình một quyết định hợp lý.

Khi đó, bạn sẽ tự biết cần phải làm gì. Bạn sẽ thoải mái đối diện với thất bại để lựa chọn cho mình một quyết định hợp lý. “Tuổi trẻ chỉ cho con người ta trải qua duy nhất 1 lần trong đời, vì thế nếu có sai, có vấp ngã ở đâu thì hãy đứng lên và trưởng thành ở đó, sau này nhìn lại bạn sẽ thấy trân trọng và đáng quý“.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất