Sắc màu Cuộc Sống

Chiếc xe đạp không phanh của cậu bé vượt hơn 100km từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em được hỏi mua với giá 13 triệu đồng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Một vị bác sĩ đang làm việc ở TP.HCM đề nghị mua lại chiếc xe của em Chiến với giá 13 triệu đồng, số tiền này tương ứng với số tuổi của em Chiến ở thời điểm hiện tại. 

Liên quan đến vụ bé trai 13 tuổi đạp xe không phanh vượt hơn 100km từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em bị ốm, ngày 28/3, Tuổi trẻ Online thông tin: chiếc xe đạp không có cả phanh trước và phanh sau của cậu bé Vì Quyết Chiến đạp 103 km từ Vân Hồ, Sơn La về Hà Nội thăm em được một bác sĩ đề nghị mua với giá 13 triệu đồng, số tiền này tương ứng với số tuổi của em Chiến ở thời điểm hiện tại.

Vị bác sĩ này cho hay anh làm việc ở TP.HCM, có hai con trai và cũng là người chơi xe đạp. Nhưng cảm xúc vô tư của cậu bé đạp xe băng băng trên đường thăm em khiến anh xúc động.

“Tôi nhớ đến tuổi thơ của mình, đến món quà lớn mà ba tôi đã dành tặng khi tôi học lớp 5 là chiếc xe đạp cũ. Những cảm xúc ấy khiến tôi mong muốn được mua chiếc xe của Chiến, giá xe là 13 triệu đồng bằng tuổi của cháu hiện nay” - vị bác sĩ nói trên báo này.

Ngoài ra, vị bác sĩ cho biết thêm, khi có dịp ra Bắc, anh nhất định sẽ đi thăm gia đình của Vì Quyết Chiến.

Chiếc xe đạp không phanh Chiến đi từ Sơn La xuống Hà Nội. Ảnh Facebook Hóng

Cũng trong sáng nay, một nhà hảo tâm tại Sơn La vì cảm động trước hành động của bé Chiến đã đến tận nhà tặng cậu bé chiếc xe đạp mới để Chiến có phương tiện hằng ngày đến trường tay thế chiếc xe đạp cũ không phanh.

“Nhận được chiếc xe đạp con vui lắm, gọi điện khoe với bố mẹ. Vợ chồng tôi đang ở viện lo cho người con ốm đau nên cũng chưa có thời gian gọi điện nói chuyện với con nhiều”, chị Hà Thị Sâm (33 tuổi, mẹ Chiến) chia sẻ.

Chiếc xe đạp mới Chiến được tặng. Ảnh Facebook Hóng

Như thông tin đã đưa trước đó, mạng xã hội xôn xao câu chuyện cậu bé Vì Quyết Chiến (13 tuổi, học sinh lớp 7 Trường THCS Chiềng Yên, xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, người dân tộc Thái) đã đạp xe hơn 100km từ Sơn La xuống Hà Nội để thăm em trai hơn 2 tháng tuổi khi biết tin em được đưa về Bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội điều trị.

Clip phỏng vấn em Chiến về quá trình xuống thăm em bị ốm. Nguồn: Tuổi Trẻ Online.

Điều đáng nói là phương tiện mà Chiến dùng để di chuyển suốt quãng đường dài, băng qua nhiều đồi núi trập trùng lại là một chiếc xe đạp cũ, tồi tàn và mất phanh. Mỗi lần xuống dốc, em phải dùng chân phanh hãm khiến đôi dép cũ nát tươm. Khoảng 18h ngày 25/3, khi đi được khoảng 100km, tới dốc Quy Hậu, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình em ngất lịm giữa đường vì quá mệt, đói, khát nước và đôi chân thì sưng tấy.

Thấy có chiếc xe khách đi qua, em vẫy tay cầu mong sự giúp đỡ. Lúc này, nhóm phụ xe trong đó có anh Lê Văn Tuyến vội bước xuống hỏi han. Ban đầu khi nghe qua chuyện Chiến kể đi xuống Hà Nội để thăm em ốm, anh Tuyến còn không tin.

Trong cùng ngày, bé Vì Quyết Chiến đã tới được Hà Nội và được bố đón, đưa tới Bệnh viện Nhi Trung ương để thăm em trai bị ốm. Chiều cùng ngày, anh Nam đã đưa bé Chiến về Sơn La để tiếp tục việc học với sự giúp đỡ, hỗ trợ lộ phí của một số bác sĩ. Ngoài ra, các bác sĩ cũng đã tặng cậu đôi dép mới thay cho đôi dép đã rách khi vượt quãng đường hơn 100km.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất