Sắc màu Cuộc Sống

Chánh án TAND tỉnh Điện Biên hé lộ tình tiết chưa bao giờ kể trước giờ xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chánh án TAND tỉnh Điện Biên Phạm Văn Nam đã hé lộ nhiều tình tiết chưa kể trước phiên xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại. Trong đó có tình tiết Bùi Văn Công doạ giết cả nhà nếu các đối tượng khai ra.

Sáng 26/12, TAND tỉnh Điện Biên sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên (20 tuổi, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị bắt cóc, h.iếp dâm, sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết. Vụ án này nhận được sự quan tâm của dư luận suốt gần một năm qua.

Theo dự kiến, phiên xét xử sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 26 đến 28/12 tại sân vận động Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Sáng 25/12, tòa án đã huy động hơn 20 chiến sĩ quân đội của tỉnh để phục vụ công tác chuẩn bị, các thiết bị tăng âm, loa đài, bàn ghế, thiết bị trình chiếu lời khai các bị cáo tại phiên tòa, ô che mưa, nắng… phục vụ cho việc xét xử lưu động ngoài trụ sở tòa án cũng đang được hoàn tất.

Nữ sinh giao gà bị sát hại gây xôn xao dư luận suốt thời gian dài.

Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân.

Theo Chánh văn phòng tòa án tỉnh Điện Biên Nguyễn Văn Kỷ, sân vận động tỉnh Điện Biên có sức chứa 10 nghìn người, nên việc đảm bảo an ninh cho 3 ngày xét xử là vấn đề rất được lưu ý. Theo dự kiến ngày mai, có khoảng 3 đến 5 ngàn người theo dõi phiên xét xử, ngay từ ngày 25/12 sân vận động đã cấm người dân vào để phục vụ công tác chuẩn bị.

Trao đổi trước phiên xét xử, ông Phạm Văn Nam, Chánh án TAND tỉnh Điện Biên đã hé lộ một số chi tiết chưa từng được tiết lộ trong vụ án. Theo ông Nam, từ hồ sơ vụ án và các tài liệu do cơ quan tố tụng cung cấp đã xác định trong quá trình điều tra, các đối tượng đã khai nhận nhỏ giọt, riêng Bùi Kim Thu trước thời điểm bị bắt còn đánh lạc hướng cơ quan điều tra ngay từ ban đầu gây khó khăn cho ban chuyên án.

Đối tượng Bùi Văn Công.

Chân dung 9 bị can trong vụ án.

Theo hồ sơ vụ án thể hiện, Bùi Kim Thu là người đã chứng kiến các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội đối với Cao Mỹ Duyên. Mặc dù Thu có thời gian để báo sự việc với cơ quan chức năng nhằm kịp thời ngăn chặn hành vi phạm tội của các bị này. Sau khi h.iếp dâm, sát hại Cao Mỹ Duyên, Bùi Văn Công thường xuyên đe dọa giết không chỉ riêng Bùi Kim Thu mà còn cả các đồng phạm khác.

“Nếu chúng mày khai ra, tao sẽ giết chúng mày và giết cả nhà mày” (lời Bùi Văn Công). Vì vậy, Bùi Kim Thu bị lâm vào tình trạng khống chế, hơn nữa là người vợ nên đã không báo với cơ quan chức năng. Từ đó đã cấu thành tội Không tố giác tội phạm và bị Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Điện Biên truy tố”, ông Nam thông tin.

Các đối tượng đang thực nghiệm lại hiện trường.

Chánh án TAND tỉnh Điện Biên cho biết, Bùi Kim Thu trước đó được tại ngoại tuy nhiên, tối 24/12, cơ quan chức năng đã bắt tạm giam bị cáo này để phục vụ công tác điều tra. Mặc dù phiên xét xử ngày mai diễn ra công khai, có rất đông người theo dõi nhưng HĐXX cũng không chịu áp lực gì, phiên xét xử sẽ diễn ra công tâm, những hành vi của các bị cáo sẽ chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật.

Trước đó, VKSND tỉnh Điện Biên đã hoàn tất cáo trạng truy tố 9 bị cáo trong vụ án Cao Mỹ Duyên bị bắt cóc, h.iếp dâm, sát hại tại Điện Biên. Trong đó, Vì Văn Toán (sinh năm 1982, trú tại Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) phạm tội giết người và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngôi nhà đối tượng Bùi Văn Công.

Bùi Văn Công (sinh năm 1975, trú tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) phạm tội giết người, h.iếp dâm, cướp tài sản, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và tàng trữ tái phép chất ma túy; Vương Văn Hùng (sinh năm 1984, trú tại Tổ dân phố 25, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) phạm tội giết người, h.iếp dâm, cướp tài sản và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Phạm Văn Nhiệm (sinh năm 1976, trú tại Đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), Lường Văn Lả (sinh năm 1993, trú tại bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), Lường Văn Hùng (sinh năm 1991, trú tại bản Na Hý, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) cùng phạm tội giết người, h.iếp dâm và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản; Phạm Văn Dũng (sinh năm 1972, trú tại Đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), Cầm Văn Chương (sinh năm 1974, trú tại Đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) cùng phạm tội h.iếp dâm; Bùi Thị Kim Thu (sinh năm 1975, trú tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) phạm tội không tố giác tội phạm. Trong vụ án chấn động dư luận này, đối tượng Vì Văn Toán được xác định là kẻ chủ mưu.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất