Liên quan đến sự việc bé gái 9 tuổi nghi bị tài xế GrabBike quấy rối tình dục bằng lời nói trên đường đến trường gây xôn xao, chiều 18/5, lãnh đạo Công an phường Bưởi cho biết, đơn vị đã nhận được trình báo của gia đình cháu bé, đã lấy lời khai và hoàn tất hồ sơ gửi lên phòng Cảnh sát hình sự Công an quận Tây Hồ, Hà Nội ngày 17/5.
Chia sẻ về sự việc trên, chị Nguyễn Thùy L. (mẹ cháu bé) cho biết, từ khi xảy ra sự việc đến nay, tài xế GrabBike cũng không có động thái liên lạc xin lỗi đến gia đình chị.
Theo chị L., sau khi sự việc xảy ra, dù con gái chị rất hoảng sợ nhưng vì sự thật nên chị đã lên tiếng để tránh người khác rơi vào trường hợp như con chị. Chị L. mong muốn, mọi người hay quan tâm đến con dù là trai hay gái.
Được biết, hiện tại, con gái chị L. đã ổn định, ban ngày cháu bé chơi bình thường. Tuy nhiên, gặp người lạ hay chỗ đông người cháu vẫn hoảng sợ và thường bám theo bố mẹ.
Trước đó, ngày chị L. có đặt GrabBike cho con gái đi học như thường lệ, quãng đường chị L. đặt từ Trích Sài đến Đại Từ. Tài xế GrabBike nhận chở con gái chị là Phạm Văn H. Suốt quá trình con đi học, chị L. vẫn dõi theo con trên ứng dụng đề phòng tài xế đi lệch cung đường.
Khi về nhà, chị L. hỏi chuyện con gái và bất ngờ nghe con kể về quá trình di chuyển trên đường. Theo đó bé gái kể khi tài xế chở cháu bé qua Trường Đại học Y thì bắt đầu hỏi chuyện linh tinh, có những lời lẽ khiếm nhã.
“Tài xế hỏi con gái tôi thích màu gì, rồi hỏi tôi thích màu gì? Cháu có bao giờ nhìn thấy ngực mẹ cháu chưa? Có biết mẹ mặc quần trong màu gì không? Thậm chí, tài xế này còn ngỏ ý cho chạm vào quần chíp của con gái tôi“, chị L. kể lại.
Nghe xong câu chuyện người mẹ này hoảng sợ và rất sốc nhưng vẫn cố gặng hỏi con xem tài xế có làm gì cháu bé không?
“Rất may, tài xế chưa làm gì con gái tôi mà chỉ hỏi nhưng con tôi ngồi im, không trả lời. Con tôi bảo lúc đó cháu sợ, cầm chặt điện thoại, nếu tài xế mà quay lại con tôi sẽ nhảy ra khỏi xe.
Cháu còn nghĩ khi nhảy xuống sẽ nằm ngửa ra để lưng đeo cặp chạm xuống đất thì sẽ không bị đau. Tuy nhiên, may mắn con gái tôi không bị làm sao, cháu đến trường nhưng trong tinh thần hoảng loạn, sợ hãi”, chị L. nói.
Sau khi sự việc xảy ra, đại diện Grab Việt Nam cũng đã gửi lời xin lỗi gia đình chị L. vì trải nghiệm không mong muốn đã xảy ra. Trong thời gian làm rõ sự việc, Grab đã thăm hỏi khách hàng và gia đình, đồng thời đề nghị được hỗ trợ bác sĩ tâm lý và xe riêng để đưa đón con gái khách hàng L. trong giai đoạn này để cháu nhanh chóng ổn định trở lại. Chi phí sẽ do Grab Việt Nam chi trả theo chính sách bảo hiểm tai nạn tự nguyện khi di chuyển.