Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sắc màu cuộc sống

Cấm bay 1 năm nữ hành khách 25 tuổi ném điện thoại vào người tiếp viên trưởng trên chuyến bay Vietjet

Định Nguyễn Theo dõi Saostar trên google news

Trên chuyến Vietjet, khi bị nhắc nhở không sử dụng điện thoại thì nữ hành khách 25 tuổi không hợp tác và ném điện thoại vào người tiếp viên trưởng.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ký ban hành quyết định cấm bay 12 tháng nữ hành khách B.T.P. C (sinh năm 1995, hộ khẩu thường trú tại phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).

Quyết định có hiệu lực từ ngày4/7 đến hết ngày 3/7/2021. Trong 6 tháng sau đó, nữ hành khách này sẽ tiếp tục bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc nếu muốn đi máy bay.

Cấm bay 1 năm nữ hành khách 25 tuổi ném điện thoại vào người tiếp viên trưởng trên chuyến bay Vietjet Ảnh 1
Hình ảnh nữ hành khách ném điện thoại vào người tiếp viên.

Bà B.T.P.C là hành khách ngồi ghế số 4B, chuyến bay VJ139 từ Hà Nội đi TP.HCM ngày 19/6/2020.Nữ hành khách này được xác định có hành vi gây rối (cố ý không chấp hành quy định về an toàn hàng không theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không), cụ thể là sử dụng điện thoại trong khi tàu bay đang lăn để chuẩn bị cất cánh.

Tiếp viên trưởng chuyến bay đã yêu cầu tắt điện thoại, nhưng bà B.T.P.C khônghợp tác và ném điện thoại vào tiếp viên trưởng.Thậm chí, nữ hành khách còn vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay, to tiếng với hành khách ngồi ghế 2D, 2E khi được đề nghị chấp hành quy định.

Cấm bay 1 năm nữ hành khách 25 tuổi ném điện thoại vào người tiếp viên trưởng trên chuyến bay Vietjet Ảnh 2
Ảnh minh hoạ.

Cơ trưởng chuyến bay VJ139 cho máy bay quay trở lại sân đỗ và đề nghị lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài đưa hành khách 25 tuổi xuống máy bay, bàn giao Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý theo quy định.Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã xử phạt nữ hành khách 4 triệu đồng trong ngày xảy ra sự việc và khách đã nộp tiền phạt.

Bêncạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũngra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với ông T.T.T (sinh năm 1971, hộ khẩu thường trú tại Phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) với thời hạn bị cấm vận chuyển là 12 tháng, tính từ ngày  04 tháng 7 năm 2020 đến hết ngày 03 tháng 7 năm 2021 và bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc 06 tháng tiếp theo tính từ ngày 04 tháng 7 năm 2021 đến hết ngày 03 tháng 01 năm 2022.

Cấm bay 1 năm nữ hành khách 25 tuổi ném điện thoại vào người tiếp viên trưởng trên chuyến bay Vietjet Ảnh 3
Áo phao. Ảnh minh hoạ

Hành khách T.T.T (là hành khách ngồi ghế số 25A, chuyến bay VN291 HAN-SGN ngày 21 tháng 5 năm 2020) có hành vi gây rối, vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay (chửi bới, đe dọa tiếp viên hàng không và hành khách xung quanh, có lời nói kích động, cổ vũ, ủng hộ hành vi vi phạm của hành khách N. V. H ngồi ghế 34D). 

Một hành khách nữa bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không là bà N.T.B.T (sinh năm 1967, hộ khẩu thường trú tại Phường Ngọc Thụy, Quận Long Biên, TP Hà Nội).

Bà N.T.B.T (là hành khách ngồi ghế số 30E, chuyến bay VN430 UIH-HAN ngày 02 tháng 6 năm 2020) đã có hành vi tự lấy áo phao dưới ghế ngồi của mình xé vỏ bọc ra để sử dụng; không chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng (quá thời hạn nộp tiền phạt, mặc dù đã được cơ quan chức năng đôn đốc, nhưng bà N.T.B.T vẫn trốn tránh, không chấp hành Quyết định số 32/QĐ-XPVPHC ngày 05 tháng 6 năm 2020).

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển hành khách như đã nêu ở trên trong thời hạn quy định; các Cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời và kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn nêu trên; các Cảng vụ hàng không khu vực thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp, các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện; kiểm tra, giám sát.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Định Nguyễn

Được quan tâm

Tin mới nhất
Lời cảnh báo của Duy Mạnh