Ca thứ 21 tại Việt Nam nhiễm COVID-19 đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17

Định Nguyễn
Chia sẻ

Thêm một bệnh nhân 61 tuổi ở phường Trúc Bạch (Hà Nội) - người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 bị nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca mắc lên 21 tại Việt Nam.

Sáng 8/3, tại Việt Nam ghi nhận thêm một trường hợp nam bệnh nhân nhiễm COVID-19, nâng tổng số người mắc bệnh lên con số 21 người tại Việt Nam.

Bệnh nhân được xác định là ông N.Q.T (61 tuổi, ở Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) là người ngồi gần hàng ghế với Bệnh nhân N.H.N. - người nhiễm COVID-19 thứ 17 trên chuyến bay VN0054.

Binh chủng hoá học phun khử trùng tại phố Trúc Bạch.

Trước đó vào hồi 19 giờ ngày 6/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội qua điều tra dịch tễ bệnh nhân N.H.N. tại phường Trúc Bạch ghi nhận 1 trường hợp ngồi gần hàng ghế trên chuyến bay với bệnh nhân N. đang có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh đã lấy mẫu và chuyển bệnh nhân sang bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Sau khi tiến hành xét nghiệm xác định ông T. dương tính với chủng virus SARS-CoV - 2.

Đêm 6/3, nữ bệnh nhân N.H.N (26 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình) được xác định dương tính với COVID-19. Đây là trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên ở Hà Nội. Cô này nhiễm bệnh sau chuyến đi từ châu Âu.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng đã xác minh được 20 trường hợp đi cùng chuyến bay VN0054 với cô N.H.N. Họ gồm 4 trường hợp người Việt Nam có địa chỉ cư trú tại TP.HCM, 1 Việt kiều và 15 hành khách du lịch người nước ngoài đang ở các khách sạn tại TP.

Ngày 7/3, hai người tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N có kết quả xét nghiệm dương tính với corona. Họ gồm bà L.T.H. (sinh năm 1956, bác ruột của bệnh nhân N.), và anh D.Đ.P. (sinh năm 1993, tài xế chở bệnh nhân N.).

Như vậy, tính tới lúc này, Hà Nội có 4 ca nhiễm COVID-19, nâng số ca bệnh ở nước ta lên 21 người.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất