Sắc màu Cuộc Sống

Bộ Y tế đẩy mạnh việc kiểm tra tại sân bay Nội Bài sau khi Trung Quốc ghi nhận ca tử vong thứ 4 do virus corona

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Sau khi xuất hiện trường hợp tử vong thứ 4 do virus corona, Bộ Y tế đã nhanh chóng lập đoàn kiểm tra công tác phòng, chống bệnh viêm phổi cấp tại cửa khẩu sân bay Nội Bài.

Sáng 21/1, Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán đã ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do chủng nCoV gây bệnh viêm phổi cấp. Đây là trường hợp thứ 4 tử vong do loại virus mới này.

Được biết, người đàn ông tử vong trên đã 89 tuổi, mắc các bệnh tiềm ẩn về tim mạch. Sau khi phát hiện các triệu chứng giống bệnh cúm vào ngày 13/1, ông được đưa vào bệnh viện sau 5 ngày nhưng đã không qua khỏi.

Ông Đặng Quang Tấn - Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế - cho biết, đến nay đã có hơn 200 trường hợp nhiễm chủng virus corona gây bệnh viêm phổi cấp tại Trung Quốc.

Mặc dù hiện tại, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nhiễm loại virus mới nào nhưng trước tình hình các ca nhiễm tại Trung Quốc ngày một tăng, Bộ Y tế Việt Nam đã có những chỉ đạo quyết liệt trong công tác phòng, chống bệnh.

Du khách tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Bộ Y tế

Ông Đặng Quang Tấn - Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại sân bay. Ảnh: Viet Times

Đoàn công tác của Bộ Y tế đã trực tiếp kiểm tra công tác giám sát hành khách nhập cảnh tại nơi kiểm dịch y tế của khu vực nhập cảnh quốc tế, nhất những trường hợp có tiền sử đi về từ vùng có dịch.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng ban hành 3 kịch bản để ứng phó với dịch bệnh.

Tình huống 1: Khi chưa ghi nhận trường hợp bệnh tại Việt Nam, Bộ sẽ phát hiện sớm nhất trường hợp nhiễm virus corona về Việt Nam từ vùng có dịch.

Với tình huống 2: Khi xuất hiện các trường hợp bệnh xâm nhập vào Việt Nam, Bộ sẽ khoanh vùng và xử lý kịp thời triệt để ổ dịch để hạn chế tối thiểu sự lây lan.

Tình huống 3: Khi dịch bệnh lây lan, Bộ sẽ nhanh chóng khoanh vùng, xử lý triệt để tránh lây lan diện rộng.

Hướng dẫn phòng, chống bệnh viêm phổi cấp tại cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: Bộ Y tế

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, bác sĩ Nguyễn Hải Nam - Trưởng Khoa Kiểm dịch y tế quốc tế, Trung tâm Kiểm soát phòng chống dịch bệnh Hà Nội cho biết: “Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tại sân bay luôn có cán bộ y tế trực kiểm dịch y tế 24/7; mỗi ca trực có 8 nhân viên trong thời gian 10 tiếng, bắt đầu từ 5-15 giờ; ca tiếp theo từ 15 giờ cho đến khi hết chuyến bay. Hành khách qua đây là vị trí đầu tiên, sau đó mới đến chỗ nhập cảnh và lấy hành lý”.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất