Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sắc màu cuộc sống

Bị delay 2,5 tiếng, hành khách lại tiếp tục mệt mỏi nôn ói khi máy bay Vietnam Airlines rung lắc do ảnh hưởng bão số 4

Định Nguyễn Theo dõi Saostar trên google news

Do lỗi kỹ thuật nên chuyến bay Vietnam Airlines chậm 2,5 tiếng so với giờ khởi hành. Tuy nhiên, hành khách phản ánh trên chuyến huyến bay có hành trình từ Hà Nội- TP.Hồ Chí Minh đã xảy ra rung lắc khiến nhiều người hoảng sợ, nôn ói.

Hành khách nôn ói, mệt mỏi vì máy bay liên tục rung lắc

Theo phản ánh của một số hành khách trên chuyến bay ngày 14/8, số hiệu VN223 hành trình Hà Nội- TP. Hồ Chí Minh của hãng hàng không Vietnam Airlines đã xảy ra hiện tượng rung lắc khiến nhiều hành khách hoảng sợ, nôn mửa.

Chuyến bay Vietnam Airlines chậm 2,5 giờ so với giờ khởi hành kế hoạch là 8h.

Có mặt trên chuyến bay trên, chị T.T.H (ở Hà Nội), gần 8h sáng 14/8, chị cùng nhiều hành khách khác lên máy bay ngồi chờ đến giờ máy bay cất cánh. Tuy nhiên, chờ đến hơn 9h sáng cùng ngày, chị H. mới nhận được thông báo của nhân viên hãng thông báo do máy bay gặp sự cố phải sửa chữa nên chuyến bay sẽ bị trễ giờ.

Khách mệt mỏi khi chuyến bay bị chậm so với kế hoạch.

Theo chị H., trong suốt thời gian chờ đợi hơn 1 tiếng đồng hồ, nhiều hành khách rất bức xúc bởi điều hòa máy bay chập chờn lúc có lúc không, không khí ngột ngạt. Thêm nữa, nhân viên của hãng không thấy thông báo gì đến việc máy bay gặp sự cố nên mọi người càng thêm lo lắng.

Hành khách nóng phải lấy giấy báo quạt.

Cũng tâm trạng như chị H., chị N.H.T. (ở Hà Nội), hành khách đi trên chuyến bay cho hay, ngoài việc phải chờ đợi lâu khiến hành khách lo lắng, bức xúc thì chị cũng phải trải qua hơn 1h bay trong trạng thái lo lắng, hoảng sợ.

“Đến hơn 10h, toàn bộ hành khách di chuyển từ phòng chờ lên máy bay tiếp tục hành trình. Tuy nhiên, khi máy bay cất cánh được ít phút thì xảy ra hiện tượng rung lắc và tình trạng này kéo dài cho đến khi tới TP. Hồ Chí Minh khiến tôi cùng nhiều hành khách khác bị nôn ói”, chị T. nói.

Chị T. cho biết, thậm chí, một số người rơi vào trạng thái hoang mang và sợ hãi. Chỉ đến khi chị cùng hành khách bước xuống sân bay TP. Hồ Chí Minh mới thấy thở phào, nhẹ nhõm.

Chị C.T.D. cho biết thêm, khi máy bay xảy ra rung lắc liên tục, mọi người tỏ ra lo lắng nhưng nhân viên hãng hàng không vẫn ngồi yên tại vị trí ghế, không có bất cứ một hành động gì để trấn an hành khách. Thậm chí, hãng cũng không có thông báo cho khách biết về việc máy bay đi qua vùng có thời tiết xấu hay rung lắc là do đâu.

Hãng hàng không Vietnam Airlines lên tiếng

Liên quan đến sự việc này, ngày 15/8, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay đã khởi hành chậm 2,5 tiếng so với giờ khởi hành theo kế hoạch là 8h. Nguyên nhân chậm chuyến được xác định do phát sinh lỗi kỹ thuật sau khi toàn bộ hành khách đã lên tàu bay.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, cơ trưởng chuyến bay và bộ phận kỹ thuật đã kiểm tra, đánh giá và khắc phục lỗi. Tuy nhiên, quá trình đánh giá, khắc phục lỗi kéo dài nên Vietnam Airlines đã đưa hành khách trở lại nhà ga sau 1 giờ chờ trên tàu bay.

Theo hãng hàng không Vietnam Airlines, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 gây rung lắc.

Trong suốt thời gian khách chờ trên máy bay, theo báo cáo, hệ thống điều hòa của tàu bay hoạt động bình thường và tiếp viên trưởng đã thực hiện phát thanh thông báo 3 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 20 phút về việc chuyến bay phải lùi thời gian khai thác để kiểm tra điều kiện kỹ thuật. Sau khi được đưa trở lại vào nhà ga, toàn bộ hành khách đã được phục vụ đồ uống theo đúng quy định.

Liên quan đến phán ánh của hành khách về việc máy bay gây rung lắc, theo đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 (tên quốc tế là Bebinca) nên có nhiều khu vực nhiễu động, gây rung lắc cho máy bay trong suốt quá trình khai thác.

Để đảm bảo an toàn cho hành khách, từ thời điểm sau khi máy bay cất cánh khoảng 20 phút, cơ trưởng chuyến bay đã bật đèn tín hiệu và tiếp viên trưởng đọc bài phát thanh thông báo về tình trạng nhiễu động, yêu cầu hành khách thắt dây an toàn theo đúng quy định. Đèn tín hiệu được duy trì từ thời điểm này cho đến khi kết thúc chuyến bay (theo quy định, tại thời điểm này toàn bộ thành viên trên tàu phải cài dây an toàn và không được phép rời khỏi ghế ngồi).

Kết thúc chuyến bay, một số hành khách hỏi tiếp viên về tình trạng rung lắc và sau khi nghe giải thích, khách đã hiểu và bày tỏ sự thông cảm do nguyên nhân thời tiết bất khả kháng.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Định Nguyễn

Được quan tâm

Tin mới nhất