Sắc màu Cuộc Sống

Chưa tìm thấy chiếc điện thoại iPhone 7 mất tích sau vụ nam sinh 18 tuổi chạy Grab bị sát hại ở bãi đất trống

Định Nguyễn
Chia sẻ

Hiện cơ quan công an vẫn chưa thu giữ được tang vật của vụ án nam sinh 18 tuổi chạy Grab bị sát hại là chiếc điện thoại iPhone 7 Plus.

Chiều 1/10, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cùng với đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đã đưa hai đối tượng là Đinh Văn Trường (19 tuổi, ở xã Thanh Lương) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi, ở xã Phù Nham, đều thuộc huyện Văn Chấn, Yên Bái) - nghi phạm sát hại nam sinh Nguyễn Cao S. ra hiện trường để thực nghiệm điều tra.

Thượng tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, đơn vị vẫn chưa thu hồi được chiếc điện thoại iPhone 7 Plus màu đen của nạn nhân S., tang vật của vụ án.

Nghi phạm thực nghiệm lại hiện trường

Theo đó, sau khi được di lý về Hà Nội, hai nghi phạm Đinh Văn Trường (SN 2000, trú xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) và Đinh Văn Giáp (SN 1995, trú xã Phù Nham, huyện Văn Chấn) cùng khai nhận chỉ lấy đi chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter của nạn nhân, về chiếc điện thoại, cả hai đều không biết.

Lý giải về vấn đề này, Thượng tá Hùng cho hay, tài sản trị giá cao của nạn nhân S. chỉ có xe máy và điện thoại. Điện thoại iPhone 7 plus màu đen của nạn nhân có thể đã rơi ở hiện trường hoặc hai đối tượng sau khi lấy được thì phi tang trên đường. Khi thực nghiệm hiện trường sau khi ra tay sát hại nạn nhân, Giáp đã lấy iPhone của nạn nhân đưa cho Trường nhưng không mở được máy.

Công an vẫn đang làm rõ về việc hai đối tượng đã phi tang chiếc điện thoại tang vật hay tiêu thụ để lấy tiền.

Nghi phạm khai sau đó đã cầm điện thoại vứt đi nhằm phi tang. Tuy nhiên, liệu Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường phi tang chiếc điện thoại tang vật hay đã tiêu thụ để lấy tiền thì cơ quan công an vẫn đang tiếp tục làm rõ.

Trường và Giáp khai nhận, tối 26/9 ngồi uống nước ở khu vực cổng sau bến xe Mỹ Đình để chờ bắt xe về nhà người thân thì thấy tài xế 18 tuổi Nguyễn Cao S.. Giáp ra gặp, thoả thuận giá chở tới khu Tân Phong.

Dọc quãng đường 8 km, Giáp nói không có tiền và xin trả sau nhưng S. không đồng ý nên hai bên xảy ra to tiếng. Giáp nhận đã trực tiếp gây án trong lúc tức giận do bị S. giật túi ném xuống đất. Trường đứng ngoài chứng kiến.

Hai đối tượng khai nhận thêm một số tình tiết mới

Vào đêm 30/9 Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường đã được di lý từ Yên Bái về đến trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội. Tại đây, hai đối tượng đã khai nhận thêm một số tình tiết mới. khi được hỏi về ý định đã lên kế hoạch cướp xe của tài xế Grab, Giáp khai rằng: “Cũng không hẳn là có ý định, lúc đó chúng em sợ quá nên mới lấy xe của anh Grab và chạy về Yên Bái. Chúng em không biết là sau đó anh Grab tử vong”.

Cả hai đối tượng đều nói mình không lấy tang vật này.

Khai nhận về chiếc điện thoại iPhone 7 của nạn nhân, cả Giáp và Trường đều nói mình không lấy tang vật này. Hai đối tượng cho hay, không bàn bạc gì với nhau sau khi gây án mà chỉ dự định về uống rượu rồi đi đầu thú. Tuy nhiên, thực tế thì hai nghi phạm đã bỏ trốn về Yên Bái.

Đinh Văn Trường khai nhận, tại thời điểm Giáp cầm dao đâm nạn nhân S. do cách quá xa nên Trường không biết. Khi gây án xong, Giáp lấy xe Yamaha Exciter của anh S. rồi kéo Trường cùng bỏ chạy. Lúc này, khi đã đi trên xe, Giáp mới nói mình đã đâm nạn nhân.

“Mục đích của em khi xuống Hà Nội chỉ là đến nhà bạn chơi. Lúc nghe Giáp nói đâm bạn Grab em run hết cả người, nhưng không hề biết công an đang ráo riết truy bắt cả hai vì không có điện thoại, cũng không biết anh Grab đã chết. Em rất ân hận về hành vi của mình”, Trường khai.

Hình ảnh thực nghiệm tại Bến xe Mỹ Đình nơi hai nghi phạm bắt xe đi Thuỵ Phương.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội đấu tranh, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất