Sắc màu Cuộc Sống

Bé trai bị bỏ bên vệ đường được mẹ ruột nhận lại

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Người mẹ chưa lập gia đình, mang thai ngoài ý muốn và sinh hồi đầu tháng 10 ở Hà Nội. Đưa con trai về quê với ý định thông báo với người thân, nhưng do nghĩ quẩn, người mẹ bỏ con ở vệ đường, hy vọng có người nuôi dưỡng.

Ngày 26/10, ông Hoàng Khắc Tú, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Cửa Lò (TX. Cửa Lò, Nghệ An) cho biết, hiện phía Trung tâm đã trao lại cháu bé 2 tuần tuổi bị bỏ rơi về cho người thân chăm sóc.

Trước đó, khoảng 22h ngày 19/10, người dân ở phường Nghi Hương (TX. Cửa Lò) đi tập thể dục bất ngờ phát hiện một cháu bé được bỏ bên vệ đường. Khi phát hiện, cháu bé được quấn trong tã và một số vật dụng cá nhân.

Cháu bé trong thời gian chăm sóc tại trung tâm y tế.

Người dân sau đó đã đưa cháu bé đến Trung tâm Y tế Cửa Lò để được chăm sóc sức khoẻ. Nghe thông tin sự việc, nhiều người đã đến ngỏ ý nhận nuôi cháu bé. Tuy nhiên, phía Trung tâm chưa đồng ý mà thông báo để tìm người thân cháu bé theo quy định.

Sau 3 ngày thông báo, chị Cao Thị H.A. (24 tuổi, trú TX. Cửa Lò) đã mang một số giấy tờ đến xác nhận đó là con đẻ và xin nhận lại con để chăm sóc.

Theo chị H.A. chia sẻ, trước đó vào đầu tháng 10 chị sinh cháu bé tại Bệnh viện Xây dựng Hà Nội. Chị H.A sau đó đưa cháu bé về quê để nhờ mẹ giúp đỡ chăm sóc.

Ngày 19/10, trên đường về nhà, H.A nghĩ quẩn và đã bỏ cháu bé lại trước cổng nhà bạn thân của mẹ với hy vọng gia đình này sẽ thấy và nuôi nấng chăm sóc con mình.

Sau khi bỏ rơi con, H.A. về nhà và coi như không có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, 3 ngày sau thấy thông báo về con của mình đang ở Trung tâm Y tế, H.A. cảm thấy day dứt nên đã đến để xin nhận lại con mình.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất