Sắc màu Cuộc Sống

Bé gái 2,9kg chào đời trong phòng cách ly tại Huế

Tuyền Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nhận được tin sản phụ N chuyển dạ, bác sĩ và hộ sinh đã lập tức có mặt để đỡ đẻ ngay tại khu cách ly. Bé gái chào đời nặng 2,9kg, sức khỏe tốt.

Chiều 5/4, bác sĩ Nguyễn Thị Hoài Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP Huế xác nhận việc trung tâm vừa đỡ đẻ thành công cho một sản phụ đang cách ly tại Trường trung cấp Công nghệ số 10 (phường Thủy Xuân, TP Huế).

Đó là chị Phan Thị N, vừa từ Lào trở về và được cách ly từ ngày 27/3. Trước đó, sản phụ này dự sinh vào ngày 20/4 tại Lào. Tuy nhiên do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chị cùng gia đình quyết định về Việt Nam.

Tại khu cách ly, chị N. được theo dõi, thăm khám sức khỏe thường xuyên và không có biểu hiện ho, sốt, khó thở.

Sản phụ sinh con ngay tại khu cách ly. Ảnh: NVCC

Đến khoảng 3h sáng 5/4, chị N bắt đầu đau bụng, có dấu hiệu chuyển dạ. Nhận được tin, bác sĩ và hộ sinh đã lập tức có mặt để đỡ đẻ ngay tại khu cách ly. Bé gái chào đời nặng 2,9kg, sức khỏe tốt. Ngay sau đó, hai mẹ con sản phụ N. được xe cấp cứu chở thẳng vào khu cách ly y tế của Trung tâm Y tế TP Huế để tiếp tục theo dõi và được chăm sóc tốt hơn. Đi cùng có em chồng của sản phụ N.

Tại khu cách ly mới, sản phụ N. được bố trí một phòng và chế độ dinh dưỡng riêng cho người sau sinh.

Trước đó, chiều 3/4, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đức Giang cũng đã thực hiện phẫu thuật thành công cho sản phụ Tô Thị Huyền Tr. (sinh năm 1994, địa chỉ Ứng Hòa - Hà Nội). Lần lượt 3 bé trai cất tiếng khóc chào đời với cân nặng là 2,1kg; 1,8kg và 1,4 kg, sức khỏe ổn định.

Bé trai được sinh ra khi sản phụ đang trong thời gian cách ly.


Ngày 5/4 Việt Nam không có ca nhiễm COVID-19 mới, Đà Nẵng cách ly người từ nơi khác, 62 chốt ở TPHCM

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Xuân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất