Sắc màu Cuộc Sống

Bắt giam chủ cơ sở mẫu giáo tư thục bạo hành, cầm dao doạ trẻ em ở Sài Gòn

Phương Sinh
Chia sẻ

Nguồn tin của phóng viên cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận 12 cùng VKSND quận 12 đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam chủ cơ mẫu giáo tư thục bạo hành trẻ em ở Sài Gòn mà báo chí phản ánh.

Ngày 28/11, Cơ quan CSĐT Công an quận 12 cùng VKSND quận 12 (TP.HCM) đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam chủ cơ mẫu giáo tư thục bạo hành trẻ em ở Sài Gòn là bà Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974, quê Lâm Đồng, trú phường Hiệp Thành, quận 12) về tội “Hành hạ trẻ em” được quy định theo khoản 2 điều 110 Bộ Luật Hình sự.

Một bảo mẫu dùng ghế nhựa đè lên đầu trẻ em.

Như đã thông tin, trong sáng 26/11, trên các phương tiện truyền thông đăng tải video về việc một số giáo viên tại Lớp mẫu giáo tư thục Mầm Xanh có hành vi bạo hành trẻ em.

Ngay sau khi nắm thông tin, các cơ quan chức năng quận đã nhanh chóng vào cuộc, chỉ đạo xử lý nghiêm trường hợp này.

Ngày 27/11, Công an quận 12 đã mời bà Phạm Thị Mỹ Linh (chủ trường) cùng 2 bảo mẫu có mặt trong đoạn clip là Quỳnh (ngụ Cà Mau) và Đào (ngụ Đồng Tháp) lên làm việc.

Bước đầu, tại cơ quan công an, chủ trường thừa nhận hành vi bạo hành trẻ em như trong đoạn clip được báo chí đăng tải. Linh khai rằng việc hành hạ các cháu bé là do mình cùng các bảo mẫu bị áp lực trong công việc, khi việc trông coi các cháu bé từ độ tuổi 2 - 5 không dễ dàng và cũng muốn “dạy dỗ” các cháu.

Một bảo mẫu đánh hai bé gái ở khu tắm rửa - Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Trong sáng cùng ngày, nhiều phụ huynh đã đưa trẻ tới cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra. Theo các cơ quan chức năng, đây là cơ sở mầm non tư thục giữ trẻ từ 3-5 tuổi. Trước khi bị phanh phui, cơ sở này có khoảng hơn 20 trẻ theo học, chủ yếu là con của các công nhân sinh sống trên địa bàn quận.

Trưởng Phòng GD-ĐT quận 12, ông Khưu Mạnh Hùng cho biết, lớp mẫu giáo Mầm Xanh hoạt động từ năm 2015. Thời gian đầu, cơ sở chỉ nhận các cháu bé dưới 3 tuổi. Đến năm 2016, chỉ nhận học sinh từ 3 đến dưới 6 tuổi.

Trong năm 2017 và 2018, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra nơi này 2 lần. Mới đây, sáng 23/11, cơ quan chức năng phát hiện một số sai phạm như 2 bảo mẫu không có chứng chỉ bồi dưỡng bảo mẫu như quy định.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Sinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất