Sắc màu Cuộc Sống

Bác sĩ bóp cổ vợ tử vong rồi phi tang xác: ‘Vừa chiều hôm trước tôi thấy hai vợ chồng vẫn vui vẻ, thế mà…’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo hàng xóm cạnh nhà Triệu Văn Hải cho biết: “Vừa chiều hôm trước tôi thấy hai vợ chồng còn vui vẻ với nhau như vậy, thế mà hôm sau chồng nỡ ra tay tàn nhẫn, giết vợ rồi mang xác đi phi tang”.

Mới đây vụ việc Triệu Văn Hải (42 tuổi, ở TP Cao Bằng), đang công tác tại Bệnh viện đa khoa Thành phố Cao Bằng bóp cổ vợ là chị Đặng Thị H. (30 tuổi) tử vong rồi phi tang xác khiến người dân sống tại phường Sông Bằng vô cùng xôn xao.

Sáng 9/9, chúng tôi đã tìm về nhà ngôi nhà Hải sinh sống ở tổ 13, phường Sông Bằng. Ngôi nhà 1 tầng mới được xây cách đây chưa lâu đã được lực lượng chức năng niêm phong toàn bộ cửa ra vào.

Ngôi nhà vợ chồng Hải sinh sống đã được công an niêm phong, phục vụ công tác điều tra.

Ông Lục Văn Khoằn (66 tuổi) ở ngay sát ngôi nhà nơi xảy ra sự việc cho biết, vợ chồng Hải mới chuyển về đây sinh sống một thời gian. Khoảng tháng 4/2018, Hải lấy vợ và sống cùng vợ tại căn nhà nơi xảy ra sự việc.

Theo ông Khoằn, trong thời gian sống trên địa bàn, gia đình Hải chưa từng gây mất đoàn kết hay mâu thuẫn với ai. Tuy nhiên, gia đình sống khá khép kín, ít giao lưu với dân làng xung quanh và nội tình trong gia đình như thế nào thì mọi người không thể biết.

Nhiều hàng xóm vô cùng bất ngờ khi biết tin Hải giết xong phi tang xác vợ.

Thời gian sinh sống ở đây, chỉ khi nào thiếu vật dụng gì Hải mới sang nhà hàng xóm mượn. Do đặc thù công việc là bác sĩ, Hải phải trực thường xuyên nên cũng ít ở nhà. Theo người hàng xóm này, Hải là người cao to, còn vợ Hải năm nay mới 30 tuổi, bề ngoài nhìn rất xinh đẹp. Được biết, vợ Hải là kỹ sư nông nghiệp, mới học xong thạc sĩ và đang công tác tại một sở đóng trên địa bàn thành phố Cao Bằng.

Theo ông Khoằn, khoảng gần 12 giờ ngày 30/8, khi ông đi làm về thì cửa nhà Hải vẫn mở, xe máy vẫn để trước cửa. Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều khi đi làm, qua nhà Hải thì không thấy xe đâu, cửa đã đóng kín. Ngày xảy ra sự việc bản thân ông cũng không nghe tiếng động gì phát ra từ trong ngôi nhà trên.

Vợ chồng Hải mới cưới nhau cách đây không lâu thì xảy ra chuyện đau lòng.

“Chỉ đến khi công an đến khám nghiệm hiện trường, khi đó tôi mới biết Hải bị nghi là đã sát hại vợ”, ông Khoằn nói. Tiếp lời chồng, vợ ông Khoằn chia sẻ: “Khi tôi vào trong nhà, ở bàn uống nước có 2 cái chén uống rượu, trên bàn vẫn còn chai rượu ngâm nguyên con bìm bịp. Phía trong phòng có một số vết máu, riêng nhà vệ sinh máu còn dính nhiều trên nền”.

Một người hàng xóm ở đối diện nhà đối tượng Hải cho biết, dù mới chung sống với nhau nhưng hai vợ chồng Hải thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Khu vực cầu nơi Hải phi tang xác vợ.

“Dù tôi không trực tiếp chứng kiến, nhưng nghe mọi người kể nhiều lần chị H. bị Hải bóp cổ. Thậm chí, có lần còn hằn cả vết tím trên cổ và chị H. chụp lại ảnh cho mọi người xem. Chị H. đã từng có ý định bỏ đi cách đây hơn nửa tháng. Tuy nhiên, sau đó chị đã không đi và nói với mọi người rằng, ở thêm 1 tháng nữa xem chồng có thay đổi không”, người hàng xóm này cho biết.

Cũng theo người hàng xóm, trước khi xảy ra án mạng một ngày, họ vẫn thấy hai vợ chồng Hải cùng nhau quét dọn nhà cửa, không vấn đề gì. “Vừa chiều hôm trước, tôi thấy hai vợ chồng còn vui vẻ với nhau như vậy, thế mà hôm sau chồng nỡ ra tay tàn nhẫn, giết vợ rồi mang xác đi phi tang”, người hàng xóm nói.

Liên quan đến sự việc này, bà Nông Thị Tâm - Chủ tịch UBND phường Sông Hiến cho biết, sáng 9/9 lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm thi thể chị H. Theo thông tin từ bà Tâm, hai vợ chồng Triệu Văn Hải và Đặng Thị H. kết hôn từ tháng 4/2018.

Đến thời điểm này, nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng vẫn đang được cơ quan công an làm rõ nên chưa khẳng định được mâu thuẫn gì dẫn đến việc Triệu Văn Hải ra tay giết vợ, rồi phi tang xác xuống sông.

Trước đó, ngày 31/8, Công an tỉnh Cao Bằng nhận tin báo về nghi án chồng giết vợ, xảy ra tại căn nhà ở tổ 13, phường Sông Hiến. Ngay sau khi nhận tin báo, các đơn vị nghiệp vụ đã khẩn trương phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác minh, làm rõ vụ trọng án.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã xác định được đối tượng Hải là nghi phạm gây ra vụ án mạng trên. Vào lúc 19 giờ ngày 7/9, tại phố Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy (TP Hà Nội), đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã bắt được đối tượng Triệu Văn Hải.

Tại cơ quan công an, Hải khai nhận, do mâu thuẫn vợ chồng vào chiều 30/8, Hải đã dùng tay bóp cổ vợ đến chết. Sau đó, đối tượng ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình giết vợ rồi lên giường đi ngủ. Đến nửa đêm, khi tỉnh dậy đã đưa xác vợ mình đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xác nạn nhân xuống sông.

Sau đó, Hải bỏ trốn vào TP HCM và khi ra Hà Nội thì bị bắt giữ sau 8 ngày lẩn trốn. Hiện, đối tượng Triệu Văn Hải đang bị giam giữ tại Công an tỉnh Cao Bằng.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất