Sắc màu Cuộc Sống

Đà Nẵng khen thưởng anh thợ đá đục bỏ khối bê tông giữa đường vì sợ người khác bị tai nạn

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Sau bức ảnh ngồi đục khối bê tông trên QL 1A được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, anh thợ đá Mai Xuân Hùng đã được Ban An toàn giao thông TP. Đà Nẵng biểu dương, khen thưởng.

Sáng 19/6, Ban An toàn giao thông TP. Đà Nẵng đã biểu dương, trao tặng giấy khen và tiền thưởng cho anh Mai Xuân Hùng (SN 1981, trú huyện Thăng Bình, Quảng Nam) vì đã có hành động đẹp đảm bảo an toàn giao thông.

Ông Lê Văn Trung, Phó Trưởng Ban ATGT TP tuyên dương nghĩa cử cao đẹp của anh Hùng đã kịp thời khắc phục chướng ngại vật trên QL 1A, ngăn ngừa tai nạn giao thông. Đồng thời, ông cũng gửi thông điệp đến người tham gia giao thông cần nghiêm chỉnh chấp hành luật và chung tay ngăn chặn tai nạn giao thông.

Anh thợ đá Mai Xuân Hùng được biểu dương, khen thưởng vì hành động đẹp khi đục bỏ khối bê tông gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên QL 1A.

Tại buổi biểu dương, anh Hùng tỏ ra bất ngờ vui mừng vì hành động nhỏ của mình được mọi người biết đến và khen ngợi. Anh Hùng cho biết, nếu gặp trường hợp tương tự, chắc chắn anh vẫn hành động như vậy: “Đó là việc làm trong tầm tay. Nếu mình không làm thì người khác sẽ gặp họa”.

Trước đó, vào chiều tối ngày 24/5, anh Hùng cùng đồng nghiệp là anh Doãn Văn Cảnh (34 tuổi, cùng làm nghề thợ đá) chạy xe máy trên QL 1A từ Đà Nẵng về nhà ở thị trấn Hà Lam (huyện Thăng Bình) sau khi tan làm.

Khi đi đến qua xã Hòa Châu (huyện Hòa Vang) thì phát hiện ra khối bê tông rơi vãi, cao khoảng 20cm, đường kính hơn 80cm, đã đông cứng và bám chặt ở mặt đường. Lo ngại xe máy qua lại đâm phải sẽ nguy hiểm, hai người đã đi hết con lươn dài gần cây số rồi quay lại.

Hình ảnh anh Hùng đục khối bê tông ở QL 1A được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội

Dù đã gần 18h, anh Hùng và anh Cảnh vẫn còn quãng đường hơn 50km về nhà nhưng cả hai đều dừng lại và đục khối bê tông, dọn dẹp sạch sẽ rồi mới về. Một người đứng ra làm dấu cho người đi đường, một người đục khối bê tông trong khoảng nửa giờ.

Sau đó, hình ảnh anh Hùng đục khối bê tông này được chia sẻ trên mạng và thu hút sự quan tâm và nhiều lời ngợi khen của mọi người.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất