8 người tử vong trong vụ cháy ở Sài Gòn chưa xác định danh tính, phải tiến hành giám định

Định Nguyễn - Phương Sinh
Chia sẻ

Trong lúc khói lửa bùng cháy dữ dội tại chung cư Carina Plaza nữ chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 cố thoát từ tầng 18 xuống thì tử vong.

Vụ cháy xảy ra vào rạng sáng 23/3 tại chung cư Carina Plaza trên đường Võ Văn Kiệt, quận 8 làm 13 người tử vong, 28 người bị thương. Trong số 13 người tử vong gồm có: 5 nam, 8 nữ. Trong đó có 3 trẻ em hiện vẫn chưa rõ danh tính các nạn nhân. Những nạn nhân còn lại đang được cấp cứu tại các bệnh viện ở TP.HCM.

Trong cuộc họp báo UBND Q.8 TP.HCM đã tổ chức để thông tin về vụ cháy khiến 13 người chết, ông Ngô Thành Tuấn, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Quận 8 cho biết, trong số 13 người tử vong hiện tại mới xác định được danh tính 5 nạn nhân còn 8 nạn nhân vẫn chưa xác định được. Về xác định danh nạn nhân, lực lượng pháp y sẽ giám định xương, răng nạn nhân, phương pháp cuối cùng là giám định AND.

Đám cháy khiến 13 người thiệt mạng, 28 người bị thương. Ảnh: Tạ Quang Huân.

Thông tin ban đầu xác định đám cháy bùng cháy tại tầng hầm để xe thuộc block A của tòa nhà, khói lửa càng lúc càng bốc cháy lên cao các tầng. Nhiều người dân sinh sống tại chung cư la hét, cầu cứu, chạy thang bộ cố gắng thoát thân.

Trong đó có trường hợp bà Lưu Lê Bích Phượng - Bí thư kiêm chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1. Gia đình bà Phương được xác định là sinh sống tại tầng 18 chung cư.

Người bị nạn được đưa đi cấp cứu. Ảnh: Tạ Quang Huân.

Thời điểm xảy ra cháy, bà Phượng cùng 1 đứa con đã chạy nhau xuống các tầng dưới nhưng đến tầng 14 thì bị khói xộc lên dẫn đến ngạt khói, không thể tiếp tục xuống dưới. Bà Phượng đã đu dây để ra bên ngoài tiếp tục xuống và bị rơi xuống đất, tử vong. Riêng con của bà Phượng đã may mắn không bị gì.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng (quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM) cho biết: “Chúng tôi cũng đề xuất kịp thời quỹ hỗ trợ cho gia đình bị tai nạn: 15 triệu/1 nạn nhân tử vong, 5 triệu/1 người bị thương”.

Hiện nguyên nhân vụ cháy và mức thiệt hại đang được điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn - Phương Sinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất