Sắc màu Cuộc Sống

6 điều mà người Mỹ muốn bắt chước Việt Nam

Chia sẻ

Thầy giáo Tây Daniel Hauer ra mắt một clip mới vô cùng ấn tượng với nhan đề “6 điều ở Việt Nam mà mình muốn nước Mỹ làm theo”.

Mỗi một quốc gia đều có những nét đặc trưng văn hóa và đời sống khác nhau. Không có nơi nào trên thế giới này hoàn hảo như một thiên đường. Thi thoảng, khi chứng kiến cảnh đường xá Việt Nam đầy khói bụi và lòng lề đường bị chiếm lấn, chúng ta thường hay ao ước về một môi trường sạch, đẹp như Mỹ hay một vài quốc gia nào khác. Tuy nhiên, người Mỹ đôi khi cũng rất yêu thích cuộc sống đời thường bình dị và rất đặc trưng của Việt Nam chúng ta. Anh chàng thầy giáo trẻ Daniel Hauer là một minh chứng cho điều này. Anh đã đến sinh sống ở Việt Nam được hai năm rưỡi và hiện đang là thầy giáo dạy tiếng Anh ở Hà Nội.

Trở về nước để đón Giáng sinh ấm áp bên gia đình, mặc dù rất vui vẻ khi quay về “tổ ấm”, nhưng không phải Daniel “thích mọi điều ở nước Mỹ”. Có đôi lúc, bất chợt một vài khoảnh khắc nào đó rất nhỏ trong cuộc sống thường ngày, ví dụ như trên bàn ăn không có đũa hay trong toilet không có “khẩu súng mông”, Daniel cảm thấy “nhớ Việt Nam vô cùng”.

Trong clip ngắn khoảng 7 phút rưỡi của mình, Daniel đã gây ấn tượng với người xem qua các mẫu chuyện nhỏ rất thực tế và không kém phần hài hước. Anh đã thẳng thắn chia sẻ về 6 điều ở Việt Nam mà anh rất mong muốn nước Mỹ sẽ làm theo như: phải có một “khẩu súng mông” trong toilet, một đôi đũa trên bàn ăn, “chủ nghĩa tư bản nhỏ”trong kinh doanh, 2 từ “em ơi” trong quán ăn, bỏ dép trước khi bước vào nhà và cái gì có thể không có nhưng… tăm xỉa răng thì nhất định phải có trên bàn ăn.

Thaygiaotay (1)

Thaygiaotay (3)

Thaygiaotay (4)

Thaygiaotay (5)

Thaygiaotay (6)
Chỉ mới được tung ra vào tối qua (29/12/2015), đoạn clip ngắn của Daniel đã nhận được gần 8000 lượt like vào sáng sớm hơn nay. Với những chia sẻ hết sức chân thành và đáng yêu của mình, Daniel nhận được rất nhiều quan điểm đồng tình của các bạn trẻ Việt Nam.

Bạn Hùng Nguyễn - một người xem trên youtube đã bày tỏ sự ủng hộ đối với anh chàng giáo Tây này hết mình, và chia sẻ như sau: “Mình không hiểu tại sao bạn lại đến Việt Nam. Bạn ở USA, bạn mất nửa vòng trái đất để đến đây, bạn có thể lựa chọn và bạn đã đến Việt Nam. Mình rất cảm phục tinh thần chia sẻ của bạn. Khi xem video này, mình tự hỏi bản thân: ‘Tại sao mình có thể tốn vài trăm ngàn cho 1 cuộc nhậu mà không thể ủng hộ bạn Dan, 1 thanh niên lành mạnh 5$ trên 1 video nhỉ. Cứ xem như mỗi tuần mình được nhậu với Dan 1 lần đi’”.

Không đưa nhiều quan điểm trái chiều hay giải thích về sự khác nhau ở văn hóa mỗi nước như video trước, lần này, đa số các bạn trẻ đều tỏ ra “nể phục” những chia sẻ “không ngần ngại” của Daniel.

Có bạn còn hài hước hỏi: “Mình xem phim Mỹ thấy mọi người thường hay đi cả giày khi nằm trên giường ( về nhà nhảy lên giường/ sofa nằm mà không cởi giày). Cứ thắc mắc mãi không hiểu, sau, tự giải thích là đường phố họ sạch như trong nhà. Dan giải thích giúp mình với”.

Những ngày sắp tới, clip dễ thương và thú vị này hứa hẹn sẽ tạo nên một “hiệu ứng” bùng nổ và lan tỏa nhanh chóng trong cộng đồng mạng. Tin rằng tinh thần thẳng thắn “dám nghĩ, dám nhìn nhận, dám chia sẻ và dám học hỏi” của anh chàng Tây này là một điều đáng để nhiều bạn trẻ học theo.

Chia sẻ
Tin mới nhất