Ngày 9/8, ông Nguyễn Tấn Hưng, Trưởng Ban quan hệ cộng đồng - Tổng Công ty Điện lực TPHCM cho biết, vừa qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng có đăng tải thông tin về việc mất điện tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vào tối 6/8 gây ảnh hưởng đến hoạt động bay.
Qua kiểm tra, Điện lực TPHCM nhận thấy, việc mất điện một phần hệ thống đèn đường lăn W15 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là do sự cố hệ thống điện nội bộ. Hệ thống điện nội bộ này do sân bay Tân Sơn Nhất quản lý. Công ty Điện lực Tân Bình trực thuộc Tổng Công ty Điện lực TPHCM chỉ là đơn vị cung cấp điện cho sân bay Tân Sơn Nhất và đảm bảo cho nguồn điện luôn liên tục, an toàn và không xảy ra gián đoạn.
Trước đó, vào ngày 8/8, đại diện Cảng Hàng không quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất xác nhận, vào ngày 6/8 đã xảy ra sự cố mất điện tại một phần hệ thống đèn đường lăn W15. Khi đó, 4 máy bay đang dừng chờ trên đường lăn W15 không thể tự di chuyển được.
Ngay sau đó, cán bộ, nhân viên của Trung tâm Khai thác khu bay Tân Sơn Nhất sau đó đã khắc phục sự cố trên. Đồng thời, lực lượng chuyên trách cũng huy động xe dẫn đường và kéo đèn chiếu sáng di động để dẫn dắt 4 máy bay đang chờ trên đường lăn W15 về bến đậu an toàn.
Sau khoảng 90 phút, sự cố mất điện đã được khắc phục, đường lăn W15 được đảm bảo an toàn hoạt động trở lại.
Đường lăn là tuyến đường dành cho máy bay lăn từ vị trí này đến những vị trí khác của cảng hàng không theo một đường định sẵn. Các đường lăn được bố trí các hệ thống đèn dẫn lối cho máy bay.
Cuối năm 2014, đài kiểm soát không lưu sân bay Tân Sơn Nhất cũng từng xảy ra sự cố mất điện làm nhiều máy bay phải bay lòng vòng hoặc đáp xuống các sân bay khác. Sự cố này được các chuyên gia đánh giá là sự cố đặc biệt nghiêm trọng.