Những năm trở lại đây, TikTok đã nhanh chóng trở nên phổ biến và gần như trở thành mạng xã hội quen thuộc của giới trẻ. Thậm chí, TikTok còn được dự đoán sẽ là nền tảng mạng xã hội lớn thứ ba thế giới, đứng sau Facebook và Instagram, vào năm 2022.
Cũng tại nền tảng mạng xã hội này, nhiều bạn trẻ đã nắm bắt cơ hội để xây dựng thương hiệu cá nhân, phát triển mảng sáng tạo nội dung, tạo nên những thành công riêng của bản thân.
Mới đây, trong khuôn khổ chiến dịch The Discover List 2022, TikTok chính thức công bố danh sách 50 nhà sáng tạo nội dung nổi bật toàn cầu trên năm lĩnh vực: Nhà sáng tạo có sức ảnh hưởng (Changemakers), Nhà sáng tạo nổi bật (Icons), Nhà sáng tạo đột phá (Innovators), Nhà sáng tạo nội dung ẩm thực nổi bật (Foodies) và Nhà sáng tạo tiên phong (Originators).
Đáng chú ý, trong số 50 cá nhân được vinh danh, nhà sáng tạo nội dung có nhiều follower nhất Việt Nam, Linh Barbie (@linhbarbie), và Trà Đặng (@tra.dang.904), nhà sáng tạo nội dung đa tài với khả năng diễn xuất và biến hoá đa dạng, đã lần lượt được vinh danh ở hạng mục Nhà sáng tạo nổi bật và Nhà sáng tạo đột phá.
Thông qua nền tảng TikTok, các nhà sáng tạo nội dung được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy cộng đồng toàn cầu, tôn vinh tinh thần sáng tạo, sự khám phá và những trải nghiệm chân thực trong và ngoài nền tảng thông qua những nội dung vừa mang tính giải trí, vừa có tính giáo dục và truyền cảm hứng về đa dạng các khía cạnh của đời sống. Với những quan điểm mới mẻ về cuộc sống, họ đã, đang và sẽ tiếp tục là những nhân tố góp phần thúc đẩy các giá trị văn hoá và tạo nên những thay đổi trong môi trường giải trí số.
Qua tìm hiểu, một số tiêu chí đánh giá của The Discover List bao gồm: số lần tạo video, số lượt xem, tốc độ tăng trưởng của tài khoản, số lượt thích, lượt tương tác với người theo dõi, chất lượng nội dung và khả năng tạo ảnh hưởng trong và ngoài nền tảng.