Vũ Cát Tường nhắn nhủ fan: 'Tường có một sức chịu đựng tốt nên FM cứ yên tâm'

Mỹ Duy
Chia sẻ

2019 là một năm vô cùng thành công của Vũ Cát Tường khi có nhiều dự án nổi bật, ghi dấu ấn trong lòng khán giả, điển hình là Dear Hanoi và Inner Me. Nhân dịp đầu năm mới, cùng SAOstar lắng nghe những chia sẻ từ giọng ca Có người nhé!

Thành công của Tường trong năm 2019 là khả năng chịu đựng, khả năng thoả hiệp với những khó khăn

- Điều gì khiến bạn tự hào nhất về năm 2019?

- Tường tự hào về quá trình hơn là thành quả. Khi mọi người nhìn thấy thành phẩm thì nó đã chỉn chu, chu đáo rồi. Có thể mọi người thấy Vũ Cát Tường toả sáng, Vũ Cát Tường thành công khi làm được cái này cái kia nhưng mọi người không biết Tường đã phải đối mặt với những gì. Có những lúc tưởng chừng như không còn cách nào để giải quyết thì Tường vẫn tiến lên và tìm cách khắc phục vấn đề, hoàn thành lời hứa với fan của mình. Dù cho có tai nạn, sự cố gì xảy ra khiến cả ekip đắn đo thì mình vẫn phải cố gắng hoàn thành được những lời hứa với người hâm mộ. Với cá nhân Tường, thành công của Tường trong năm 2019 nằm ở khả năng chịu đựng, khả năng thoả hiệp với những khó khăn. Sức chịu đựng của mình cũng tăng lên ở một cấp độ khác. Cùng với đó là khả năng xử lý vấn đề, khả năng nhìn thấy cơ hội và rủi ro.

- Về cú té tại Inner Me, hiện tại sau khi đã hơn 1 tháng ngồi nhớ lại, Tường có thấy sợ không? Hay đó là một cảm xúc gì khác?

- Thật sự đến giờ Tường vẫn không cảm thấy đau mà chỉ thấy sướng. Sau 1 tuần kể từ concert đó, Tường có một chuyến đi lên núi và ngồi ngẫm lại, Tường mỉm cười với cú ngã đó bởi nó đã làm cho mọi thứ trở nên rất thật. Tường chắc chắn cú ngã đó chẳng ai có thể nghĩ ra và chắc chắn ekip của Tường cũng không hề dàn dựng, nó hoàn toàn là một sự cố trời xui đất khiến nó phải xảy ra. Cú ngã ấy xảy ra ở đầu chương trình, ngay ở bài Be a fool và Tường như trở thành một kẻ ngốc thực sự vì chỉ có kẻ ngốc mới té sấp mặt như vậy.

Cú ngã ấy bây giờ nhìn lại Tường thấy rất ý nghĩa, nó ẩn dụ cho cả một hành trình nghệ thuật của mình. Rõ ràng ngay từ những năm đầu tiên, Tường gặp nhiều khó khăn, thậm chí là những scandal từ trên trời rơi xuống và nó dập mình tơi bời đúng nghĩa. Thế nhưng sau đó, mình vẫn phải đứng lên, vẫn cố gắng đi tiếp.

- 2019 là một năm khép lại một thập kỉ với hàng loạt những biến cố xảy ra, có vẻ như 10 năm của Tường trôi qua ngập tràn những thành công?

- Tường không đánh giá một người qua thời gian họ đạt được thành công. Có một câu Tường rất tâm đắc là: “Không quan trọng bạn đi đến đích bao lâu mà quan trọng là bạn vẫn đến đích dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa”. Với những thành công của Tường thì bản thân Tường nghĩ mình phải cố gắng nhiều hơn nữa, vì mỗi người có một mục tiêu của riêng mình. Tường tin đâu đó trong cách mình hoạt động sẽ truyền được cảm hứng nào đó cho những nghệ sĩ trẻ để họ tin là họ lao động chân chính, họ đi sâu hơn nữa trong chính âm nhạc của họ. Tường nghĩ vấn đề của những nghệ sĩ trẻ không phải vì họ không có khả năng mà vì họ bị lung lay trước nhiều lựa chọn khác nhau.

“Tường sẽ nhớ lời fan dặn, sẽ giữ gìn sức khoẻ của mình!”

- Trong năm vừa qua, giới giải trí đón nhận nhiều tin buồn liên quan đến các nghệ sĩ trẻ làm việc lao tâm, lao lực dẫn đến trầm cảm hay bệnh nặng. Trên các trang mạng xã hội hoặc những buổi livestream, fan của Tường đã bình luận rất nhiều, các bạn hỏi “sao Tường ốm thế?”, “Giữ sức khoẻ nhé Tường!”. Vậy sau hàng loạt những dự án cùng lịch trình ày đặc thì sức khoẻ của bạn hiện nay như thế nào?

- Thực sự thì sức khoẻ là một điều may mắn của Tường. Tường không nói mình quá khoẻ nhưng Tường có một sức chịu đựng tốt mà đôi khi Tường cũng “quào” về sức chịu đựng của mình trước áp lực và cường độ làm việc cao. Dĩ nhiên cũng không nên ỷ y vào sức khoẻ của mình, không nên đợi đến khi gục ngã mới chăm lo tới. Thường sau một concert hay một dự án lớn, Tường sẽ treo thưởng cho mình một chuyến du lịch để nghỉ ngơi, xả stress. Dù vậy Tường vẫn sẽ ghi nhớ lời nhắn của các bạn, sẽ nhớ rằng sức khoẻ là cái quý giá nhất.

- Năm 2020 là một năm rất đặc biệt, nó đánh dấu một thập kỉ mới, nhiều nghệ sĩ cũng đã lên kế hoạch để chuẩn bị cho các dự án lớn. Với một người không ngừng sáng tạo và hăng say lao động như Tường thì bạn đã lên kế hoạch gì cho năm 2020 chưa?

- Với Tường thì Tường không nói trước được điều gì vì biết đâu hôm nay mình nghĩ thế này nhưng ngày mai lại nghĩ khác, mọi thứ đến với Tường đều là sự tự nhiên thôi.

- Có nhiều người cho rằng Tường đã đạt đến nhiều thành tích nổi trội rồi nên giờ còn gì mà chinh phục?

- Cá nhân Tường nghĩ rằng, con đường hoàn thiện bản thân sẽ diễn ra mãi mãi, không có đích đến. Nếu bạn sống tốt thì bạn sẽ càng phải sống tốt hơn. Hôm nay bạn lo được cho mình thì ngày mai bạn phải lo được cho cộng đồng. Về tư duy, mình phải đi nhiều, gặp nhiều người ở các đẳng cấp cao hơn thì đầu óc mình cũng mở mang hơn. Quá trình trau dồi đó diễn ra mãi mãi không có điểm dừng và mình sẽ luôn có những mục tiêu mới để hướng tới.

- Liệu với ngưỡng cảm xúc cao nhất mà khán giả có được từ Inner Me thì Tường còn có thể làm gì nữa để thỏa mãn chính mình và thỏa mãn khán giả hơn nữa trong những năm tới? Bạn có nghĩ đến 1 tour diễn xuyên Việt để khán giả các nơi như Cần Thơ, Đà Nẵng… có thể đến gần hơn với bạn?

- Rõ ràng việc tổ chức một concert không khó nhưng cái khó nằm ở ý thức mua vé. Bài toán bán vé không chỉ là dựa trên một mình Tường mà còn dựa vào chiến lược của công ty. TP.HCM và Hà Nội là 2 nơi mà khán giả tại đó có thói quen mua vé cao hơn những nơi khác. Ví dụ như ở Đà Nẵng hiện tại có rất nhiều show diễn lớn, mời nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và hầu như đều miễn phí. Về tour biểu diễn thì đến thời điểm này, Tường nghĩ tiềm năng vẫn là TP.HCM và Hà Nội, còn những địa điểm khác thì Tường có thể tiếp cận với khán giả những nơi đó bằng các show diễn khác. Điều này không có nghĩa là Tường sẽ không mở rộng mà là chưa đến lúc. Bởi vì để thực hiện một tour từ Bắc vào Nam không phải là điều đơn giản.

- Còn về Tết thì sao, Tường ăn Tết như thế nào?

- Tường ăn Tết rất bình dị, Tường vẫn chạy show đến hết ngày 25 Tết, sau đó Tường sẽ nghỉ ngơi. Tường muốn có một cái Tết ấm cúng đơn giản và thiêng liêng bên gia đình.

- Bạn có nghĩ là càng trưởng thành, người ta càng sợ Tết không? Sợ về vấn đề kinh tế hoặc áp lực trước những câu hỏi của họ hàng chẳng hạn?

- Thật ra Tường nghĩ thế này. Ai cũng phải lớn lên thôi, người ta chỉ sợ Tết khi người ta chưa chịu được áp lực. Vậy nên hãy đi nhiều hơn, làm nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn rồi bạn sẽ thấy Tết cũng rất bình thường chứ không có gì áp lực.

- Nhân dịp năm mới, Tường có thể gửi một lời chúc Tết đến các khán giả của SAOstar?

- SAOstar luôn có những bài viết rất ưu ái Tường, chứng tỏ các bạn luôn theo dõi và yêu quý Tường. Xin chúc cho SAOstar và độc giả luôn vui vẻ, may mắn. Một thập kỉ mới đến, điều gì không tốt hãy bỏ qua hết để đón nhận những niềm vui mới, những hạnh phúc mới trong cuộc sống.

Cám ơn Tường vì những chia sẻ chân thành, chúc bạn năm mới ngập tràn niềm vui và may mắn!

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Duy

Tin mới nhất