Phim Ảnh

Những vai diễn vừa đáng hận, vừa đáng thương trong những bộ phim

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình hầu hết đều có vai chính diện và vai phản diện. Sự tồn tại của vai phản diện cũng cực kỳ quan trọng bởi vai phản diện càng xấu, càng đáng ghét thì vai chính diện càng được khán giả yêu thích.

Có một số phim điện ảnh và truyền hình, vì muốn tăng rating nên đã xây dựng cho nhân vật phản diện cốt truyện và kết cục khá ngược tâm khiến khán giả vốn dĩ vô cùng ghét họ nhưng cuối cùng cũng cảm thấy đau lòng cho họ.

Chẳng hạn như Thanos trong Avengers: Endgame, từ đầu tới cuối hắn đều hành động với mục đích tiêu diệt một nửa dân số trên thế giới và hủy diệt rất nhiều siêu anh hùng. Nhưng sau khi mọi chuyện kết thúc, cỗ máy ngược thời gian đã khiến hắn bị các siêu anh hùng tiêu diệt hoàn toàn.

Nếu suy xét kỹ, hành vi tàn nhẫn của Thanos tuy rất tàn nhẫn, nhưng hắn không phải vì dục vọng của bản thân, mà sẵn sàng dùng chút sự sống còn lại để xây dựng sự cân bằng cho vũ trụ, điều này thực ra cũng đáng thương.

Trong Tân Tiêu Thập Nhất Lang (新萧十一郎), Chu Nhất Long vào vai Liên Thành Bích bề ngoài là một người tốt nhưng kỳ thực lại là một tiểu nhân bụng dạ hẹp hòi, thậm chí tìm đủ mọi cách hãm hại Tiêu Thập Nhất Lang. Cuối cùng kết cục của nhân vật này cũng vô cùng bi thảm.

Doãn Chí Bình trong Thần điêu đại hiệp (神雕侠侣) do yêu thầm Tiểu Long Nữ mà làm chuyện đồi bại, về sau còn giả vờ là mình chưa làm gì, cuối cùng vì bảo vệ Tiểu Long Nữ mà chết. Kết cục cũng thảm hại.

Việc đồi bại Doãn Chí Bình làm đương nhiên là không thể dung tha, nhưng dẫu sao đi nữa, tình yêu hắn dành cho Tiểu Long Nữ vẫn là tình cảm chân thực, bởi vậy nên kết cục của hắn cũng làm khán giả cảm thấy xót xa.

Một nhân vật nữa cũng khá giống Doãn Chí Bình là Tống Thanh Thư trong Ỷ thiên đồ long ký (倚天屠龙记). Đây là một tên nhát gan, một ngụy quân tử nhưng từ đầu đến cuối hắn chỉ yêu một mình Châu Chỉ Nhược, thậm chí biết rõ yêu mà không được yêu nhưng vẫn chấp nhận hi sinh vì tình yêu của mình.

Cuối cùng Tống Thanh Thư vì Châu Chỉ Nhược mà trở mặt với phụ thân, còn bị ăn một trưởng rồi lại đỡ thay cho Châu Chỉ Nhược một trưởng nữa, cuối cùng chết vì bị thương quá mạnh và điều đau lòng nhất là sau tất cả những gì hắn đã hi sinh, hắn vẫn không có được tình yêu của Châu Chỉ Nhược.

Trong Độc Cô Thiên Hạ (独孤天下), Vũ Văn Hộ cũng là một nhân vật khiến khán giả vừa yêu vừa hận. Hắn vì muốn đạt được mục đích của mình mà lợi dụng người thật tâm yêu hắn, cuối cùng còn bức người yêu hắn phải tự sát. Nhưng rồi hắn nhận ra hắn cũng thật lòng yêu đối phương, số mệnh này cũng thực sự bi thương.

Giang Ngọc Yến trong Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết (小鱼儿与花无缺) vốn là một cô gái lương thiện đầy mê lực nhưng sau khi gặp phải tên ngụy quân tử thì bị hắc hóa để rồi làm rất nhiều chuyện khiến khán giả căm hận.

Giang Ngọc Yến cuối cùng không những không có được tình yêu, mà còn không được đoàn tụ với phụ thân, thật là vừa đáng hận lại vừa đáng thương.

Nhân vật Âu Dương Thiếu Cung do Kiều Trấn Vũ thủ vai trong Cổ kiếm kỳ đàm (古剑奇谭) có lẽ là nhân vật phản diện có khí chất, trí tuệ và dung mạo nhất. Tuy hắn gây ra rất nhiều chuyện xấu, nhưng cuối cùng vẫn vì người con gái hắn yêu, điều này khiến người khác khó mà ghét bỏ được.

Lý Kính trong Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa (三生三世) cũng là một trong những vai phản diện nhận được sự đồng cảm của khán giả. Hắn không gây ra những chuyện xấu quá ác liệt, cuối cùng hi sinh vì người hắn yêu, cảnh này đã lấy đi nước mắt của không ít khán giả. Đây có lẽ là vai phản diện được khán giả yêu thích nhất.

Nhân vật Sát Thiên Mạch trong Hoa Thiên Cốt (花千骨) tự cao tự đại, ác độc tàn nhẫn. Nhưng y lại có không ít lời thoại gây cười cho khán giả, đây cũng là một điểm được yêu thích của nhân vật này.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất