Phim Ảnh

Thì ra 'Ruler: Master of the mask' có quá nhiều điểm tương đồng với 'Mây họa ánh trăng'

Phương Anh
Chia sẻ

Ruler: Master of the mask có nhiều điểm tương đồng với Mây họa ánh trăng, đặc biệt là độ tuổi của cặp đôi diễn viên chính.

Sau thời gian im ắng, sắp tới đây, người hâm mộ phim truyền hình Hàn Quốc sẽ được đón nhận những dự án mới có kịch bản hấp dẫn, dàn diễn viên nổi tiếng. Trong số đó, nhận được nhiều sự quan tâm nhất phải kể đến Ruler: Master of the mask của đài MBC với sự tham gia của hai diễn viên trẻ Kim So Hyun và Yoo Seung Ho.

Ngoài dàn diễn viên nổi tiếng, diễn xuất tốt, Ruler: Master of the mask còn gây chú ý khi có nhiều điểm tương đồng với Moonlight Drawn by Clouds (Mây họa ánh trăng) của bộ đôi Park Bo Gum và Kim Yoo Jung. Điều đó càng khiến fam thêm mong chờ dự án này.

Độ tuổi của các diễn viên

Điểm thú vị ở Ruler: Master of the maskMoonlight Drawn by Clouds đó chính là các diễn viên chính bằng tuổi nhau. Trong đó, Park Bo Gum và Yoo Seung Ho cùng sinh năm 1993. Dù Park Bo Gum nổi tiếng muộn hơn nhờ vai diễn trong bộ phim Reply 1988 lên sóng năm 2015, trong khi Yoo Seung Ho vốn là diễn viên nhí rất được yêu mến từ đầu những năm 2000, nhưng hiện tại, cả hai đều là những ngôi sao nổi tiếng ở làng phim Hàn.

Với Mây họa ánh trăng, Park Bo Gum có vai chính đầu tiên trong một bộ phim truyền hình cổ trang. Qua đó, anh thể hiện được diễn xuất tự nhiên, giàu cảm xúc với vai Thái tử Lee Young và chiếm trọn tình yêu mến của khán giả. Trong khi đó, với gia tài phim ảnh đồ sộ, Ruler: Master of the mask không phải vai chính và cũng không phải dự án cổ trang đầu tiên của Seung Ho. Tuy nhiên, giống Park Bo Gum, đây lại là lần đầu anh đảm nhận nhân vật quan trọng nhất trong một bộ phim thời xưa.

Ruler: Master of the mask đã tung ra nhiều poster, trailer để quảng bá phim.

Với 2 nữ chính là Kim So Hyun và Kim Yoo Jung, điểm tương đồng còn nhiều hơn. Không chỉ được xem là 2 diễn viên trẻ, tài năng của thế hệ 1999, cặp đôi này còn khá thân thiết khi cùng hoạt động trong công ty giải trí Sidus và đóng chung trong nhiều dự án phim, đặc biệt là Mặt Trăng ôm Mặt Trời từng gây sốt làng phim Hàn với tỷ xuất người xem cao ngất ngưởng.

Có nhiều điểm tương đồng nên dù theo đuổi những hướng đi khác nhau, nhưng lâu nay Kim So Hyun và Kim Yoo Jung luôn được khán giả đặt lên “bàn cân” so sánh với nhau.

Trước đó, qua dự án Mây họa ánh trăng đạt rating cao, Park Bo Gum và Kim Yoo Jung đã gây sốt màn ảnh Hàn Quốc. Hiện tại, cặp đôi Kim So Hyun và Yoo Seung Ho cũng đang được khán giả kỳ vọng sẽ gây sốt như cặp đôi Mây họa ánh trăng từng làm được trước đó.

Mây họa ánh trăng là một trong những dự án thành công nhất năm 2016.

Nội dung tương đồng

Mây họa ánh trăng lên sóng ngày 22/8/2016 và được chuyển thể từ tiểu thuyết mạng cùng tên. Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu lãng mạn, ngọt ngào nhưng cũng trải qua nhiều sóng gió của hoàng thái tử Lee Yeong và cô gái giả trai để vào cung làm thái giám: Hong Ra On ở thế kỉ 19.

Ra On là con gái duy nhất của thủ lĩnh phản quân từng tấn công triều đình 10 năm về trước. Vì bị truy nã và cùng mẫu thân sống ẩn dật nên từ nhỏ cô đã cải trang thành nam nhi và đổi tên thành Hong Sam Nom. Để tránh sự truy đuổi, cô quyết định vào cung làm thái giám, từ đây những câu chuyện dở khóc dở cười giữa Ra On và thái tử Lee Yeong liên tục xảy ra.

Đặc biệt, sau khi cô trở thành thái giám của Lee Yeong khiến tần xuất chạm mặt ngày một nhiều, tình cảm giữa 2 người dần nảy sinh. Tuy nhiên, cũng vì những tranh đấu nơi triều đình và câu chuyện phản loạn từ 10 năm trước, cặp đôi phải trải qua nhiều thử thách mới đến được bên nhau.

Ruler khác ở chi tiết nữ chính không giả trai và nhân vật của Kim So Hyun, Yoo Seung Ho ngay lần đầu gặp mặt đã có cảm tình, thay vì ghét nhau ra mặt như Park Bo Gum và Kim Yoo Jung. Tuy nhiên, bối cảnh cổ trang với những tranh đấu quyền lực trong Ruler khiến nhiều người liên tưởng tới dự án đã lên sóng năm 2016 của đài KBS.

Nhân vật của Kim So Hyun và Yoo Seung Ho cảm mến nhau ngay lần đầu gặp mặt.

Đặc biệt, trong Ruler, Yoo Seung Ho cũng vào vai thái tử trẻ tuổi, tài năng Lee Sun. Trong khi đó, Kim So Hyun vai Ga Eun vì hiểu nhầm thái tử giết cha mình đã chủ động tiếp cận anh để trả thù. Tuy nhiên, cuối cùng cô lại đem lòng yêu thái tử và đồng hành cùng anh đến lúc lên ngôi. Mối quan hệ tình cảm có kèm theo những thử thách chính trị một lần nữa cho thấy Ruler khá tương đồng với Mây họa ánh trăng.

Cùng phải đối đầu với dự án khủng

Cùng thời điểm Moonlight Drawn by Clouds lên sóng vào tháng 8/2016, còn có một dự án khác rất được khán giả mong chờ, đó là Moon Loves. Thậm chí, trước khi lên sóng, dự án này còn được chú ý hơn cả khi làm lại từ bộ phim Bộ Bộ Kinh Tâm nổi tiếng Trung Quốc và quy tụ dàn sao đình đám gồm: Lee Jun Ki, IU, Baekhyun, Kang Ha Neul, Nam Joo Hyuk, Jisoo, Seohyun,…

Trong thời điểm đó, đây là bộ phim có dàn diễn viên nổi tiếng nhất làng phim Hàn. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, Moon Loves lên sóng với rating vô cùng khiêm tốn và người thắng thế lại là Park Bo Gum, Kim Yoo Jung với Moonlight Drawn by Clouds. Tập cuối của Mây họa ánh trăng ghi nhận mức rating là 22.9% và rating trung bình 18.28%.

Dù phải đối đầu với bộ phim có dàn diễn viên đình đám, Mây họa ánh trăng vẫn đạt được rating đáng ngưỡng mộ.

Trong tháng 5 tới, khi Ruler lên sóng trong khung giờ 20h thứ 4, 5 hàng tuần (giờ địa phương) trên đài MBC, đài SBS cũng cho ra mắt bộ phim Suspicious Partner. Đảm nhận vai nam chính trong dự án này không ai khác chính là Ji Chang Wook - nam diễn viên vừa gây sốt qua loạt phim nổi tiếng, đặc biệt là K2 đóng cùng Yoona.

Suspicious Partner kể về chàng luật sư có bề ngoài lạnh lùng, mạnh mẽ nhưng bên trong rất yếu đuối là Noh Jin Wook (Ji Chang Wook). Anh và Eun Bong Hee (Nam Ji Hyun) hợp tác giải quyết một vụ án và dần nảy sinh tình cảm với nhau. Bộ phim sẽ lên sóng tập đầu tiên vào ngày 10/5. Đáng chú ý, cùng ngày, Ruler cũng ra mắt tập 1. Cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 bộ phim đang khiến fan vô cùng thích thú và nóng lòng mong đợi.

Tạo hình của Ji Chang Wook trong Suspicious Partner nhận được nhiều lời khen ngợi.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất