Phim Ảnh

Tập 10 'Thâm cung kế': Thái tử phi 'không phải dạng vừa', hé lộ mối quan hệ với tình cũ Nhậm Tam Thứ

Nga Cao
Chia sẻ

Đúng như chờ đợi của đông đảo khán giả, tập 10 "Thâm Cung kế" cuối cùng cũng chịu hé lộ chút ít về tình yêu trong quá khứ giữa Thái tử phi Vương Trân và tướng quân Long Vũ Quân Nhậm Tam Thứ. Nhưng bản chất thực sự của Thái tử phi có phải chỉ đơn giản như những gì người khác thấy?

Sau khi biết người chị em tốt của mình là Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du) phải chịu đủ mọi hành hạ của Thái Bình công chúa (Trần Vỹ) vì cô này dám cả gan ra mặt hộ giá Thái tử phi Vương Trân (Hồ Định Hân) trong lễ sinh kị tiên phò mã, Cam Nhược Thiên (Huỳnh Tâm Dĩnh) đã đi cầu xin Thái tử phi giải cứu Nguyên Nguyệt ra khỏi “địa ngục” điện Thiên Thu. Ngay cả ti Thiết Nam Cung Cầm (Khang Hoa) cũng nài nỉ Thượng cung Chương Quỳnh Hương (Tạ Tuyết Tâm) giúp Nguyên Nguyệt.

Nguyên Nguyệt bị Thái Bình công chúa răn đe bằng đòn roi.

Cam Nhược Thiên đánh liều gặp Thái tử phi để cầu xin cho hảo tỉ muội.

Vương Trân đau xót khi biết Nguyên Nguyệt vì cứu mình mà chuốc họa vào thân.

Ti Thiết Nam Cung Cầm cũng xót thương cho Nguyên Nguyệt…

Bà diện kiến Chương Thượng cung để cầu giúp đỡ.

Thái tử phi mang bình hoa sen sứ tặng cho Thái Bình công chúa với hàm ý mong công chúa rộng lượng, từ bi, buông tha cung nữ Nguyên Nguyệt. Biết công chúa nào chịu dễ dàng thả người như vậy, Thái tử phi đã chuẩn bị sẵn diệu kế. Đó là cách dùng Thất thụ phấn tạo “bệnh giả” để Nguyên Nguyệt trở thành cung nữ “không ai dám lại gần” do nhiễm phong. Nhờ vậy, Vương Trân đã cứu được Nguyên Nguyệt thoát khỏi bàn tay sắt đá của công chúa Thái Bình.

Cũng vừa may là Nguyên Nguyệt không đến nỗi ngu ngơ, khù khờ lắm. Khi ngửi thấy mùi Thất thụ phấn trong thức ăn của Cam Nhược Thiên theo lệnh Thái tử phi đem đến cho mình, Nguyên Nguyệt đã hiểu được ngay ý đồ của Thái tử phi. Nguyên Nguyệt bèn phối hợp, tự tẩm Tầm ma diệp (một loại lá có chất độc tạo hiện tượng nổi ban đỏ tương tự với thất thụ phấn) vào người; bởi cô biết bản thân kháng lại được tác dụng của Thất thụ phấn.

Và thế là Thái tử phi đã có thể lấy vừa lấy được một cung nữ trung thành, có tài mà không đắc tội với Thái Bình công chúa, lại được thêm tiếng thơm nhân đức. Quả nhiên “nhất tiễn song điêu”.

Bí mật về mối tình trong quá khứ giữa Thống lĩnh Long Vũ Quân Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh) với Thái tử phi Vương Trân cũng dần dần được hé mở. Hóa ra Nhậm Trung lang oai phong, lẫm liệt của Long Vũ Quân lại là người đàn ông si tình đến cố chấp, không buông được chấp niệm; khiến cho Hà Li (Tiêu Chính Nam) chỉ biết dùng rượu ngon để san sẻ nỗi lòng với huynh đệ mà thôi.

Dường như nhất cử nhất động của Thái tử phi đều khiến Nhậm Tam Thứ bồi hồi, lưu luyến; bất kể giờ đây nàng đã là “vợ người ta” rồi. Năm xưa, Thái tử phi Vương Trân nghe theo lời cha mẹ sắp đặt trở thành thê tử của Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) từ bỏ tình yêu đẹp đẽ với người cũ. Nhậm Tam Thứ tự biết thân phận mình thấp kém nên ngoài chấp nhận, mỉm cười chúc phúc cho ý trung nhân ra thì không thể làm khác được. Thậm chí cho đến tận ngày hôm nay, địa vị cao - thấp đã quá rõ ràng, mặc cho Nhậm Tam Thứ có xả thân bảo vệ nàng ta khỏi bọn thổ phỉ ở núi Phụng Hoàng đi chăng nữa; thì người nàng ta gọi tên trong mơ cũng không phải là mình.

Có một Nhậm Tam Thứ si tình, cố chấp…

Xông pha chém giết sơn tặc để bảo vệ Vương Trân

Anh bất chấp tất cả vì an nguy của Vương Trân.

Nhậm Tam Thứ vẫn luôn bảo vệ người mình yêu.

Dẫu cho bây giờ thân phận hai người đã khác biệt.

Vẫn vương vấn về hình ảnh của Vương Trân ngày xưa.

Tuy Nhậm Tam Thứ có tình có nghĩa hiếm gặp nhưng Thái tử Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) lại là trang nam tử “đỉnh thiên lập địa” anh minh, kiệt xuất. Thái tử không chỉ biết lo chuyện triều chính, xã tắc mà còn là một đấng phu quân hoàn hảo của Thái tử phi. Biết thê tử gặp nạn lúc xuất cung về quê xây lại mộ phần nhạc phụ, nhạc mẫu, Thái tử Lý Long Cơ ngày đêm phi ngựa đường sá xa xôi để lao đến chỗ nàng ta. Có phải Thái tử phi Vương Trân quả nhiên có phúc “tu ba đời” mới được cả hai người đàn ông yêu thương đến vậy không?

So với Lưu Tam Hảo tốt đến “siêu thực” hay Diêu Kim Linh dần dần bị tha hóa bởi quyền lực trong Cung Tâm Kế, thì nhân vật Thái tử phi Vương Trân của Hồ Định Hân lại được xây dựng theo một hướng hoàn toàn khác trong Thâm Cung kế. Vị Thái tử phi này thực sự mưu trí, khôn ngoan, bản lĩnh hơn người. Cô không chỉ đơn thuần chỉ muốn thống lĩnh chốn thâm cung phức tạp mà còn hết lòng, hết dạ phò trợ phu quân trở thành bá vương.

Ngay cả khi phải đối đầu với một Thái Bình công chúa quỷ kế đa đoan, Thái tử phi cũng chẳng hề e sợ. Và trong tập mười này, khán giả còn nhìn thấy được một góc khuất khác trong tâm hồn của Vương Trân trước cả lúc cô ngồi được ở vị trí Thái tử phi. Năm xưa, vì bị nhị nương (mẹ kế) và em gái khác mẹ lập mưu tước đoạt hôn sự của mình với Lâm Tri vương Lý Long Cơ (Võ Tắc Thiên sau khi giết mẹ ruột của Lý Long Cơ thì cải phong vị Sở vương của ông thành Lâm Tri vương, buộc phải chuyển vào cung quản thúc), nên Vương Trân đã không ngần ngại hủy dung nhan, gián tiếp ép chết người em gái này.

Thế nhưng Vương Trân đâu nào tốt đẹp thanh cao, toàn diện.

Vương Trân ra tay thâm độc, hủy dung nhan của em gái.

Vì ghét mẹ kế và em gái của cô đã giở thủ đoạn nên cô cũng ra tay không lưu tình.

Khiến em gái phải treo cổ tự tử.

Với diễn biến như thế này, rõ ràng Thái tử phi Vương Trân xứng đáng là đối thủ nguy hiểm nhất của Thái Bình công chúa trong cuộc chiến chốn hậu cung, hứa hẹn sẽ còn rất nhiều tình tiết hấp dẫn chờ đợi người xem ở phía trước.

Cuối tập 10, bọn thích khách áo đen tấn công Lý Long Cơ.

Bọn thích khách áo đen phục kích nhóm người Lý Long Cơ tại biệt viện là ai? Thái tử phi Vương Trân có phải sẽ bắt đầu phản công Thái Bình công chúa? Mời các bạn theo dõi tập 11 của Thâm Cung Kế phát sóng lúc 19h tối thứ hai, 4/6/2018 trên TVB, Tencent và SCTV9 (độc quyền).

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất