Phim Ảnh

'Extracurricular': Tựa phim tội phạm học đường đen tối và đẫm máu nhất từ trước đến này

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Extracurricular - Hoạt động ngoại khóa, không phải tự nhiên có thể chễm chệ trên top 1 bảng xếp hạng của Netflix hàng tuần liền

Trailer phim Extracurricular - Hoạt động ngoại khóa

Opening theme của phim Extracurricular - Hoạt động ngoại khóa

Extracurricular (tựa Việt: Hoạt động ngoại khóa) là một trong những bộ phim Hàn được giới thiệu đến khán giả qua kênh truyền hình trực tuyến Netflix trong tháng 4 vừa qua. Ngay khi được công chiếu, dù không sở hữu dàn diễn viên quá đình đám như The King: Eternal Monarch với sự góp mặt của Lee Min Ho, hay Extraction của Chris Hemsworth, thế nhưng Extracurricular vẫn có thể vượt mặt tất cả để đứng chễm chệ trên top đầu của rất nhiều bảng xếp hạng, đặc biệt là top 10 của Netflix. Vậy có điều gì khiến bộ phim này có thể hấp dẫn người xem đến như vậy?

Cốt truyện mới toanh, kịch bản được đầu tư kĩ lưỡng

Khi nhắc đến những bộ phim Hàn Quốc mang đề tài học đường, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những bộ phim tình cảm lãng mạn, món đặc sản của xứ sở kim chi. Tuy nhiên, Extracurricular lại là một trải nghiệm hoàn toàn mới. Câu chuyện xoay quanh Ji Soo, do Kim Dong Hee thủ vai, một học sinh ưu tú, chưa từng một lần đứng thứ 2 hay phạm bất kì lỗi lầm nào khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sự “hoàn hảo” của cậu thậm chí đã khiến cho các thầy cô phải cảm thấy phiền phức.

Khi ở trường, Ji Soo luôn dùng một bộ mặt nhút nhát, hiền hậu, nhưng ít ai biết được, cậu chính là trùm cuối của một đường dây bảo kê gái mại dâm. “Khách hàng” của cậu là những người muốn bán thân, nhưng lại không có khả năng tự bảo vệ mình nếu lỡ may gặp phải những kẻ biến thái. Chính vì thế, họ tìm đến dịch vụ của Ji Soo, để có thể bảo đảm mạng sống sau những “đêm” làm việc vất vả.

Mục đích của đường dây này là để Ji Soo có thể kiếm đủ tiền trang trải cuộc sống, cũng như đi học ở một trường đại học danh giá. Mọi thứ đều diễn ra vô cùng êm đẹp, cho đến khi Gyu Ri (Park Joo Hyun), crush của Ji Soo, phát hiện ra chiếc điện thoại mà cậu dùng để thực hiện những hành vi trái phép của mình, và muốn gia nhập cùng tổ chức. Kể từ đó, hàng loạt rắc rối xảy đến, và cả 2 phải dùng tất cả tiền bạc mình kiếm được suốt bao năm qua, hay thậm chí là tính mạng, để có thể giải quyết những rắc rối đó.

Để biết thêm về nội dung chi tiết của mỗi tập, các bạn có thể theo dõi tuyến bài recap đã được đăng tải trước đó trên Saostar.

Xem thêm: Tập 1 'Extracurricular - Hoạt động ngoại khóa': Công việc đen tối đằng sau vỏ bọc là học sinh hoàn hảo

Cảm giác mới lạ, hồi hộp và đầy kịch tính qua từng tập phim

Ngay từ những tập đầu, người xem đã thấy được sự “hai mặt” của câu chuyện, ẩn sâu trong tông màu tăm tối mà đạo diễn muốn dàn dựng. Bối cảnh này khác hẳn với không khí năng động của trường học như người xem thường thấy ở những bộ phim lấy đề tài trường học khác. Từ những chuyến tàu điện ngầm đầy người, cho đến ngăn tủ mà nhân vật chính cất giấu, tiền và chiếc điện thoại để liên lạc với khách hàng của mình, đều cùng nhau khắc họa nên một bí mật chực chờ người xem giải đáp.

Mỗi tập phim của Extracurricular đều sẽ có đoạn xây dựng câu chuyện và cao trào riêng, vậy nên khán giả sẽ không hề bị ngán khi bỏ hàng giờ đồng hồ để “cày cuốc”. Dẫu những tác phẩm điện ảnh như Riverdale, Stranger Things, Dark hay I'm Not Okay With This… đã khẳng định tên tuổi cho kênh truyền hình trực tuyến hàng đầu này, nhưng với chúng, người xem chỉ thật sự có thể thấy cao trào ở một số tập, đặc biệt là khi đến cuối mùa. Tách biệt với những series này, Extracurricular tạo ra sự gay cấn trong từng tập phim. Hơn thế nữa, với việc không thêm thắt bất kì câu chuyện ngoài lề nào, mạch kể của Extracurricular thật sự vô cùng trơn tru và lôi cuốn.

Những pha hành động cực mãn nhãn

Không chỉ là những khung cảnh học đường hay đánh đấm thông thường, Extracurricular thật sự đẩy sự bạo lực lên một tầm cao mới. Đạo diễn đã vô cùng xuất sắc trong việc tạo nên những cuộc đụng độ đường phố với những chất liệu quá đỗi chân thật. Từ những vũ khí được bọn côn đồ sử dụng, cho đến thái độ và hành động của chúng, tất cả gợi đến cho người xem sự khắc nghiệt mà thế giới ngầm luôn tiềm tàng.

Vẫn còn đó rất nhiều ý kiến trái chiều

Dẫu thành công là vậy nhưng Extracurricular vẫn không phải là một bộ phim hoàn hảo. Những tập đầu thật sự bị ảnh hưởng bởi việc phát triển nội tâm nhân vật quá chậm rãi, khiến người xem đôi lúc muốn bỏ cuộc ngay từ khi bắt đầu.

Ngoài ra, khán giả còn cảm thấy khá ức chế đối với tính cách và hành động của các nhân vật. Điều này là khá dễ hiểu khi quá nửa đầu phim, không ai có thể ưa được nhân vật nữ chính, hay thậm chí là nam chính. Một người thì quá “giang hồ”, muốn làm mọi thứ theo ý mình, còn người kia thì lại nhát gan, nhu nhược đến mức khó hiểu. Dẫu việc khắc họa tính cách các nhân vật là khâu không thể thiếu trong quá trình xây dựng kịch bản, nhưng việc khiến quá nhiều người ghét chính nhân vật chính của câu truyện, có thể ít nhiều ảnh hưởng đến sự yêu mến của khán giả đối với toàn bộ tác phẩm nói chung.

Tạm kết

Nhìn chung, Extracurricular vẫn là một tác phẩm được bản thân người viết đánh giá rất cao. Đồng ý là vẫn còn đó những điều cần cải thiện, nhưng cảm giác mà bộ phim mang đến cho khán giả thật sự rất khó để kiếm được từ bất kì một tác phẩm điện ảnh nào khác.

Bộ phim Extracurricular - Hoạt động ngoại khóa sẽ kéo dài 10 tập và được chính thức được khởi chiếu vào thứ tư tới, tức ngày 29/4 trên nền tảng truyền hình trực tuyến Netflix.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất