Phim Ảnh

Phim 'Boylove' Thái Lan: Xu hướng tình yêu học đường và mang tiểu thuyết lên màn ảnh

Yên Tú
Chia sẻ

Khi Trung Quốc siết chặt việc phát hành dòng phim" boylove" cũng là lúc tạo cơ hội cho dòng phim này phát triển trên đất Thái.

Phim chuyển thể lên ngôi

Những cái tên gần đây như Make it right, 2 Moons the series, I Am Your King Together With Me đã không còn xa lạ với nhiều người, đồng thời nhận được phản hồi tích cực rộng khắp vượt cả ranh giới Thái. Không sơ sài và gượng gạo như các bộ phim đam mỹ thời kỳ đầu, các bộ phim gần đây mang đến bộ mặt của sự chỉn chu, đầu tư ở cả nội dung, diễn xuất và hình ảnh. Việc chuyển thể đã trở thành hình thức phim quen thuộc với khán giả đặc biệt nở rộ ở Trung Quốc với đủ thể loại từ ngôn tình, trinh thám, đam mỹ,… Thái Lan cũng không nằm ngoài trào lưu ấy bởi chuyển thể vừa đảm bảo được sự mạch lạc trong cốt truyện vừa sở hữu sẵn một lượng khán giả nguyên tác nhất định. Lẽ đó, không cần tốn thời gian viết kịch bản cũng đã có sẵn kho truyện tìm năng đang “xếp hàng” để được lên màn ảnh.

Các nhân vật bước ra từ truyện luôn tạo được sự thích thú cho các fan nguyên tác

Nếu 4 phim thì đã hết 3 là phim chuyển thể, Make it right, 2 MoonsTogether with me đều là những phim được làm lại từ tiểu thuyết cùng tên. Không hẳn là mới mẻ khi Lovesick the series đã khởi phát dòng phim chuyển thể này từ năm 2014 nhưng cho đến hiện tại các tác phẩm chuyển thể mới được chú ý khi hàng loạt bộ phim boylove ra mắt và trở thành trào lưu ở đất nước này. Tiếp tục xu hướng, một trong những bộ truyện huyền thoại đi đầu về phong trào truyện boylove của Thái sẽ được tái hiện lên màn ảnh với tên gọi What the duck. Đồng thời sự trở lại của bộ chuyển thể Sotus the series với tên gọi Sotus S cũng là một trong những tác phẩm được mong đợi sau sự thành công rực rỡ của phần một.

What the duck chuyển thể từ thuyết “Sắp yêu”

Tạo hình của Kongpop và Arthit ở phần tiếp theo

Tình yêu học đường vẫn chiếm ưu thế

Khác với Trung Quốc, những chuyển thể bản Thái đều tập trung vào tình yêu vườn trường và hướng đối tượng đến những cô cậu học sinh, sinh viên - những người luôn đầy nhiệt huyết, khát khao trở thành người lớn với những xúc cảm và suy nghĩ đối lập. Nét đáng yêu và hành trình trưởng thành đã trở thành hai yếu tố tạo nên hương vị riêng của dòng phim boylove Thái. Dễ thấy những bộ phim chuyển thể hầu như không nằm ngoài khuôn khổ trường lớp và chuyện tình “gà bông” cũng trở thành motif ưa chuộng của những nhà làm phim. Không kể về học sinh cấp 3 như Make it right thì lớn hơn xíu vẫn là câu chuyện của những cô cậu sinh viên đại học như 2 Moons the series hay Together with me.

Thời học sinh ai cũng từng trải qua vì thế việc chọn khai thác nhân vật ở độ tuổi này dễ mang đến sự gần gũi nhất định và đồng cảm cho người xem. Hội tủ đủ yếu tố đáng yêu, dáng vẻ ngại ngùng và cả những tình tiết táo bạo và rắc rối khéo tạo, dòng phim này được đánh giá dễ xem và vẫn đạt được mục đích truyền tải thông điệp. Thanh xuân mà, dù bao nhiêu tuổi thì nó vẫn đẹp và chứa đựng những mơ mộng huyễn hoặc nhất. Lẽ đó mà khán giả dù có xem bao nhiêu bộ và dù thông điệp truyền tải không khác là mấy ở các phim thì dòng phim vườn trường vẫn mang một sức hút khó cưỡng và chẳng hề cũ theo thời gian.

Sức hút ở cả vai phụ

Sun - In trong My dear loser

Pick - Rome trong Puppy Honey

Không chỉ sở hữu sàn diễn của riêng mình, boylove còn có xu hướng xen vào cả những phim học đường thông thường và thậm chí nhận được sự yêu thích hơn cặp cặp đôi nam - nữ chính. Như cặp đôi Pick - Rome của Puppy Honey hay In - Sun trong My Dear Loser bằng sự đáng yêu và ngọt ngào khiến người xem phát cuồng mà suýt quên luôn cả cặp chính.

Korn - Knock chiếm nhiều tình cảm khán giả sau Bad Romance

Hay với Bad Romance, dù vai chính là cô bạn Yiwha với hành trình thoát ế nhưng sự xuất hiện của cặp đôi Korn - Knock đã tạo nên sức hút lớn cho bộ phim. Nhà sản xuất đã quyết định làm riêng một phần chuyên biệt cho hai nhân vật này và từ vai phụ, Korn - Knock đã sở hữu sàn diễn và câu chuyện của riêng mình trong Together with me. 

Sự xuất hiện của những cặp nam - nam gần như đã trở nên quen thuộc trong các series học đường Thái. Một phần nó giúp tô thêm màu sắc cho phim, phần khác đóng vai trò là động lực hay đôi lúc “góp” thêm chút trắc trở cho cặp chính đúng chuẩn drama Thái Lan.

Chia sẻ

Bài viết

Yên Tú

Tin mới nhất