Phim Ảnh

'Phát khóc' với những kiểu hứa hẹn ra mắt của những bộ phim Hoa ngữ

Phương Thảo
Chia sẻ

Các "mọt phim" Hoa ngữ đã không ít lần thất vọng khi các nhà sản xuất phim Hoa Ngữ cứ hứa hẹn rồi lại lùi lịch phát sóng, thậm chí là hoãn vô thời hạn!

Ác ma thiếu gia đừng hôn tôi

Những bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình đang ngày càng được nhiều khán giả đón nhận. Trong vài năm trở lại đây, rất nhiều bộ phim chuyển thể đã có rating xếp thứ hạng cao trong bảng xếp hạng của các nhà đài Trung Quốc như Hoa Thiên Cốt, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên hay ngay cả Ác ma thiếu gia đừng hôn tôi - bộ phim có dàn diễn viên trẻ vốn không có nhiều tên tuổi.

Bộ phim đã chạm vào trái tim người hâm mộ bởi những tình tiết đáng yêu, ngọt ngào, những cảm xúc ngô nghê, chân thật mà ai cũng đã từng trải qua thời niên thiếu. Trong 23 tập phim ở phần một, bộ phim kể về mối quan hệ của An Sơ Hạ - một cô gái bất hạnh nhưng luôn mạnh mẽ và anh chàng “oan gia ngõ hẹp” Hàn Thất Lục cùng những tình huống trớ trêu mà cặp đôi trải qua.

Cô gái đáng yêu An Sơ Hạ

Cặp đôi Lục - Hạ

Khi diễn biến phim đang được đẩy lên cao trào với sự trở về của người yêu cũ Hàn Thất Lục - Hướng Mạn Quỳ, bộ phim kết thúc phần 1 và hứa hẹn sẽ phát sóng phần 2 vào ngày 9/2/2017. Tuy nhiên, mới đây, tài khoản weibo chính thức của nhà sản xuất đã đưa ra thông tin bộ phim sẽ bị lùi lịch chiếu phần 2 tới hơn một tháng, sang ngày 13/3/2017 do một số lỗi kỹ thuật.

Không ít khán giả tỏ ra thông cảm và chờ đợi những diễn biến tiếp theo của mối tình đẹp trong Ác ma thiếu gia đừng hôn tôi.

Thông tin này đã khiến không ít người hâm mộ bất bình, họ cho rằng thời gian ngừng chiếu quá lâu sẽ làm giảm đi cảm xúc của khán giả. Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng việc lùi lịch chiếu phim là không ai mong muốn và nên tiếp tục đón chờ những sản phẩm hoàn thiện nhất từ nhà sản xuất. Độc giả có thể truy cập vào đây để xem phần một của bộ phim Ác ma thiếu gia đừng hôn tôi.

Thượng ẩn

Vào khoảng thời gian này một năm về trước, khán giả Trung Quốc nói riêng và Châu Á nói chung đang “phát sốt” với một bộ phim đam mỹ chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Sài Kê Đản: Thượng ẩn. Lấy bối cảnh “thanh xuân vườn trường”, webdrama này đã tạo nên một làn sóng người hâm mộ mạnh mẽ bởi những “phản ứng hóa học” ngọt ngào, chân thật của hai nhân vật chính do hai nam diễn viên trẻ tuổi Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu đảm nhận. Sức ảnh hưởng của bộ phim “đáng gờm” đến nỗi tuy phần một đã kết thúc, dư âm của Thượng ẩn vẫn còn mãi, “chiếc thuyền” Du - Châu vẫn được người hâm mộ yêu mến và vô cùng ủng hộ.

Với lời hứa sẽ bắt đầu quay những tập tiếp theo vào tháng 5 cùng năm, Thượng ẩn chính thức bị “khai tử” phần hai vào tháng 4 do quy định của Cục điện ảnh Trung Quốc. Nhà sản xuất Thượng ẩn đã chia sẻ trên weibo chính thức: “Tôi rất hối hận ba tháng trước vì một chút vấn đề kinh phí mà không quay cho xong cảnh tai nạn xe, nếu như tôi biết được đó là cảnh quay cuối cùng, tôi dù có phải vay tiền cũng sẽ nhất định sẽ quay cho xong. Gửi đến các fan hiểu chuyện, ngày 17/4/2016, kết thúc“.

Những cảnh cuối hai nhân vật chính xuất hiện cùng nhau là trong MV Bước Chầm Chậm

Thậm chí, vào buổi họp fan ngày 17/04 tại Thái Lan, diễn viên chính Hoàng Cảnh Du không được cùng xuất hiện với Hứa Ngụy Châu và những diễn viên còn lại. Điều này đã khiến nam diễn viên không khỏi rơi nước mắt, người hâm mộ Thượng ẩn vô cùng bất bình nhưng đành… bất lực. Tuy vậy, Thượng ẩn vẫn là một kỉ niệm khó phai trong lòng người hâm mộ, một quãng thời gian đẹp đẽ trong lòng những diễn viên và trên hết, đã giới thiệu cho chúng ta cặp đôi diễn viên nam - nam quá hoàn hảo từng làm say đắm nhiều khán giả yêu thích thể loại đam mỹ.

Người tình phỉ thuý

Người tình phỉ thuý là một trong những dự án phim truyền hình khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên bởi sự kết hợp xuyên quốc gia giữa hai ngôi sao Lee Jong Suk và Trịnh Sảng. Mang màu sắc Thượng Hải những năm 1930, bộ phim xoay quanh Bạch Lạc Hàn (do Lee Jong Suk thủ vai) - một công tử điển trai, giàu có và tiểu thư nhà giàu nhưng không may gia đình bị phá sản: Thẩm Thần Hi.

Ban đầu, bộ phim dự định sẽ lên sóng vào ngày 25/08 năm 2016. Tuy nhiên, với quy định từ Tổng Cục điện ảnh Trung Quốc, Người tình phỉ thuý - dự án phim từng được kì vọng sẽ trở thành bom tấn năm 2016 đã bị hoãn chiếu vô thời hạn, để lại tiếc nuối lớn trong lòng người hâm mộ.

Theo đó, quy định được đưa ra nhằm hạn chế sức ảnh hưởng của nghệ sĩ Hàn Quốc tại Trung Quốc. Nam diễn viên Lee Jong Suk không may đã có mặt trong danh sách được ban ra, khiến đài truyền hình An Huy từng đánh tiếng mua bản quyền phim phát sóng vào cuối tháng 10 đã ngậm ngùi trả lại hợp đồng sau khi lệnh cấm có hiệu lực. Bên cạnh Người tình phỉ thuý, hàng loạt bộ phim khác có yếu tố hợp tác Trung - Hàn cũng phải chịu số phận tương tự như: Bát nguyệt vị ương, Thư thánh Vương Hi Chi, Cẩm y dạ hành, Truyền kỳ về ông trùm, Hạ mộng cuồng thi khúc, Anh từng yêu em, nghĩ đến đã thấy đau xót…

Thái tử phi thăng chức ký

Một trong những “nạn nhân” của Tổng Cục điện ảnh Trung Quốc là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên: Thái tử phi thăng chức ký. Bộ phim xoay quanh một anh chàng đào hoa, sát gái. Trong một lần vô tình, anh đã ngã xuống hồ nước và quay trở về thời phong kiến, trở thành Thái tử phi Trương Bồng Bồng.

Nội dung thú vị của bộ phim đã thu hút số lượng khổng lồ fan hâm mộ ở Trung Quốc và một số nước châu Á. Tuy nhiên, khi đã đi đến những tập cuối và chỉ còn phần kết thứ ba, Thái Tử Phi Thăng Chức bị gỡ bỏ theo yêu cầu của Cục điện ảnh Trung Quốc. Điều này đã khiến người xem tiếc hùi hụt vì không kịp xem những tập cuối của bộ phim.

Vào tháng 7/2016, khán giả yêu mến webdrama này đã được phen “mở cờ trong bụng” khi hay tin bộ phim đang trong giai đoạn chuẩn bị sản xuất phần hai. Nhưng trong khi chưa hết vui mừng, các fan đã lại lo nơm nớp về những lệnh cấm từ Cục Điện ảnh Trung Quốc. Ở phần một, dù đã nói rõ rằng làm với mục đích “vui là chính” và chỉ chiếu trên mạng nhưng bộ phim vẫn bị các cơ quan văn hóa xứ Trung “xử tử” vì áp dụng tràn lan những yếu tố vô lý về thời quá khứ.

Độc giả có thể truy cập vào Vừng TV để theo dõi tin tức và đón xem những bộ phim Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất