Phim Ảnh

Netizen xứ Trung nói gì về việc 'Phù Dao' đạo 'Harry Potter'?

LiLy
Chia sẻ

Phần lớn cư dân mạng xứ Trung tỏ ra rất bức xúc khi phim mới của Dương Mịch "đạo" trắng trợn series phim nổi tiếng thế giới "Harry Potter".

Chỉ vừa chiếu được 6 tập, bộ phim mới của cặp đôi Dương Mịch - Nguyễn Kinh ThiênPhù Dao đã bị netizen xứ Trung “bóc phốt” vì ngang nhiên “đạo” Harry Potter. Những tình tiết trong Phù Dao không khỏi làm người ta nghĩ ngay đến phần phim Harry Potter và Chiếc cốc lửa. Rất nhiều fan của Harry Potter đã tỏ ra bức xúc khi bộ phim bị Phù Dao đạo trắng trợn.

Phần lớn netizen xứ Trung đều tỏ ra bất bình trước lỗi lớn của biên kịch phim Phù Dao. Phù Dao vốn mang danh phim chuyển thể từ truyện cùng tên của nhà văn Thiên Hạ Quy Nguyên, nhưng lại chẳng hề theo sát nguyên tác. Phim mới của Dương Mịch không đi theo cốt truyện sẵn có mà thay đổi hoàn toàn đến mức “đạo” cả tác phẩm đình đám của nước ngoài.

“Tiểu thuyết không đạo văn, tại sao phim lại không thể làm đúng theo nguyên tác? Danh tiếng của một bộ phim lớn đã bị hủy hoại. Lại còn có người bảo không giống Harry Potter, sao chép y của người ta rồi còn gì!”

“Tôi không quan tâm có phải là đạo văn hay không nhưng trong nguyên tác chắc chắn không có chuyện đạo văn. Bộ phim này chẳng có chút nào giống nguyên tác, vì thế mọi người cứ chửi phim chứ đừng chửi nguyên tác.”

“Không hài lòng việc sao chép trong nước nên đành sao chép nước ngoài thôi!”

“Nữ hoàng đạo văn Đại Mịch Mịch, ai dám không phục nào?”

“Hôm nay tôi đã xem phim, nhưng chỉ được 10 phút tôi đã không thể nào tiếp tục xem được nữa. Tệ hại trên mọi phương diện.”

“Dương Mịch có thể đừng diễn mấy bộ đạo văn nữa được không? Dựa vào đạo văn để kiếm nhiệt độ? Quá lợi hại rồi.”

“Dương Mịch luôn thích cái kiểu đạo văn này mà.”

“Tôi đã đọc nguyên tác tới ba lần và rồi khi xem phim không thể nhận ra luôn.”

Tuy nhiên vẫn có nhiều fan hâm mộ của Dương Mịch lại đứng ra ủng hộ thần tượng, cho biết việc Phù Dao “đạo” Harry Potter không liên quan gì đến cô. Nhiều người cũng cho rằng những chi tiết được cho là đạo ấy trong nhiều truyện khác cũng có, không chỉ riêng Phù Dao.

“Tại sao lại lôi kéo Mịch Mịch vào chuyện này? Kịch bản do cô ấy viết? Phim đạo văn, không nhất thiết diễn viên đều biết đã đạo văn. Đừng có lôi Dương Mịch vào.”

“Tôi không nghĩ đây là đạo văn, kiểu chủ đề như thế này có quá nhiều rồi. Dù sao cũng ủng hộ Đại Mịch Mịch của tôi.”

“Ủa, tiểu thuyết hiện nay đều không phải như vậy à? Tôi nhớ thời gian Phù Dao xuất bản còn sớm hơn cả Harry Potter, mà việc đạo văn ấy cũng chẳng liên quan đến diễn viên. Đừng lôi Mịch của tôi vào.”

“Nói thật, tôi đã từng xem nhiều phim có cốt truyện tương tự, việc đạo văn không liên quan gì đến diễn viên. Đừng lôi Mịch của tôi vào.”

Những fan nguyên tác của bộ truyện Phù Dao hoàng hậu cũng tỏ ra bất bình khi truyện vốn dĩ không đạo nhưng khi chuyển thể thành phim lại bị tố “ăn cắp” trắng trợn những chi tiết trong Harry Potter. Nghiễm nhiên, dù giữa nguyên tác và phim không có liên quan nhưng nguyên tác vẫn vấp phải những chỉ trích. Bên cạnh fan của truyện, những người yêu mến Harry Potter cũng bức xúc không kém. Bộ phim Phù Dao đang nhận phải vô vàn chỉ trích, có khả năng sẽ gây ảnh hưởng đến thành tích của phim.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất