Phim Ảnh

Kingdom 2: 7 cú twist cực đỉnh biến bộ phim thành một tác phẩm không thể bỏ qua

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Sau những diễn biến vô cùng căng thẳng ở phần 1, Kingdom 2 cuối cùng cũng ra mắt với hàng loạt các cú twist cực đỉnh được đính kèm xuyên suốt 6 tập phim

Trailer phim Kingdom Season 2.

Cảnh báo: Bài viết sẽ tiết lộ hầu hết nội dung trong cả 2 mùa, người đọc cân nhắc trước khi tiếp tục.

Trước khi đến với phần 2, hãy cùng điểm lại những diễn biến chính đã xảy ra trong Kingdom phần đầu, bởi bộ phim được ra mắt từ tận năm ngoái và rất nhiều người có thể đã quên những gì đã xảy ra với vương quốc Hanyang.

Mọi chuyện bắt đầu khi nhà vua băng hà, và bằng cây hồi sinh, ông đã sống lại, nhưng giờ đây bị hoàng đế đã mất hết lý trí và trở thành một thây ma, ngủ vào ban ngày và đi săn người vào ban đêm. Tất cả đều nằm trong kế hoạch của Cho Hak-ju để hắn và hoàng hậu trẻ tuổi có thể giành được ngai vàng.

Tất cả mọi người, kể cả thái tử Lee Chang đã bị giấu đi bí mật động trời này, vì nếu tin nhà vua băng hà qua đời, Lee Chang sẽ người người ngay lập tức được kế vị. Cảm nhận được sự mâu thuẫn, thái tử cùng vệ sĩ của mình là Mu-Yeong rời khỏi cung điện để tự điều tra về sự thật. Khi đến ngôi là ở Dongnae, cả 2 gặp nữ y sĩ Seo-bi, đó cũng là lúc dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ tại khắp nơi.

Khép lại mùa 1, Seo-bi đã phần nào phát hiện được bí mật của loại thuốc hồi sinh và nhóm của thái tử Lee Chang đang phải đối đầu với một đợt tấn công vô cùng lớn của bầy zombie. Mùa 2 là những diễn biến xảy ra ngay trong đêm hôm đó, tiếp tiếp cái kết từ mùa 1. Xuyên suốt 6 tập phim, khán giả đã được một phen “tẩy não” bởi hàng loạt cú twist không ai ngờ được.

Thế tử Lee Chang

1. Không phải ánh nắng, chính nhiệt độ mới là thứ ảnh hưởng trực tiếp đến các zombie

Trong phần đầu, các nhân vật đã phải dưỡng sức, chuẩn bị vào ban ngày để ban đêm có thể chiến đấu với lũ xác sống. Nhưng khi đến với phần 2, cũng là lúc mùa đông đến, lũ quái vật này chạy rong cả ngày lẫn đêm, khiến nhóm của thái tử cùng người dân phải vô cùng khốn đốn. Từ đây, y sĩ Seo-bi cũng phát hiện ra rằng, thứ ảnh hưởng đến chúng chính là nhiệt độ chứ không đơn thuần chỉ là ánh nắng. Vì mùa đông đã đến, nên dù trời có nắng thì nhiệt độ vẫn rất thấp và bọn zombie có thể thoải mái chạy chạy loạn.

2. Cựu thần Ahn Hyeon là người biết về phương thuốc hồi sinh người chết

Cựu thần Ahn Hyeon

Ahn Hyeon, người được cho là thầy của hoàng tử Lee Chang chính là người đã hợp tác với Cho Hak-ju để biến người dân thành xác sống, nhằm chống lại cuộc tấn công của quân Nhật.

Tuy nhiên, trong mùa 2 này, Ahn Hyeon cũng đã hy sinh dưới tay của Cho Hak-ju. Không chỉ dừng lại tại đó, trước khi chết, ông còn yêu cầu Lee Chang hồi sinh mình lại bằng phương thuốc kia. Và rồi một Ahn Hyeon trong hình hài xác sống, đã càn đội quân của Cho Hak-ju và cắn được mặt của hắn.

3. Seo-bi chữa lành bệnh cho Cho Hak-ju

Các fan đã vô cùng thỏa mãn khi chứng kiến Ahn Hyeon cắn nát má tên vô loài Cho Hak-ju, tuy nhiên, y sĩ Seo-bi đã phần nào khám phá được bí ẩn của loài bệnh này, và gần như chữa lành cho hắn (trừ cái má bị cắn nát).

Điểm qua một chút về cách cô trị bệnh. Do trước đó, khi bị lũ zombie tấn công, cô để ý thấy chúng không thể đi qua nước. Vậy nên Seo-bi đã ngâm cơ thể của Cho Hak-ju vào bồn nước lạnh, khiến những con giun chui ra từ trong vết thương. Có vẻ như loài kí sinh trùng này không thể sống được dưới nước, và những ai sau khi bị cắn, nếu kịp thời nhảy xuống nước, sẽ giữ được tính mạng mình.

4. Cái thai trong bụng Vương hậu đã bị sảy, và ả ta đầu độc chính cha của mình

Khi trở về từ cõi chết, Cho Hak-ju đã tìm đến con gái mình, qua cuộc gặp gỡ đó, hắn phát hiện ra Vương hậu đã bị sẩy thai, và cả chính là người chịu trách nhiệm cho cái chết của tất cả các thai phụ trong thời gian gần đó. Phát hiện ra đứa trẻ không phải là cháu ruột của mình, Cho Hak-ju quyết định sẽ phơi bày sự thật này cho mọi người và nhốt Vương hậu trong cung mãi mãi. Tuy nhiên, thứ mà hắn chẳng thể ngờ, đó chính là Vương hậu đã bỏ thuốc độc vào ly trà hắn uống.

5. Thế tử Lee Chang bị phản bội bởi người mình tin tưởng nhất

Mu-Yeong, người thân cận nhất với thế tử, lại là người đã cung cấp mọi đường đi nước bước của Lee Chang cho Cho Huk-ju. Đây thật sự là điều mà không ai có thể ngờ trước, bởi ngay từ những phút đầu tiên, Mu-Yeong là người không màng tính mạng để bảo vệ cho thế tử.

Tuy nhiên, đó là điều mà ông bắt buộc phải làm, bởi cả vợ và con ông đều đang bị Cho Hak-ju giam giữ và đe dọa tính mạng. Vậy nên ông phải làm mọi thứ mà hắn yêu cầu.

6. Thế tử Lee Chang và Yeong Sin bị cắn

Trong trận chiến cuối cùng với các xác sống ngay trong cung điện, cả thế tử và Yoeng Sin đều đã bị cắn. Những tưởng đây sẽ là cái kết cho 2 nhân vật này và cũng là cả cả vương quốc Hanyang, nhưng do họ đã rớt xuống nước, nên các kí sinh trùng đã chui ra khỏi vết thương.

7. Ký sinh trùng trong người vị vua trẻ tuổi vẫn còn sống, và nó đã bò lên đầu của cậu

Trong tập cuối, đứa bé năm xưa đang trong quá trình trau dồi để trở thành một vị hoàng đế. Quay lại những sự kiện đã xảy ra trong đêm kinh hoàng, đứa bé cũng đã bị cắn khi lũ zombie tấn công Vương hậu. Tuy nhiên, Seo-bi đã kịp thời nhúng tay đứa bé xuống nước. Ngoài ra, cô cũng giải thích rằng cho khi còn nhỏ, não bộ của người chưa phát triển, nên chúng không thể tấn công não của những đứa trẻ giống như với người lớn. Tuy nhiên, khi cậu bé 7 tuổi, đã có một cảnh phim cho thấy ký sinh trùng đã chạy từ vết thương ở tay lên não của cậu, dự rằng vương quốc Hanyang sẽ lại một lần nữa trải qua cảnh Hoàng đế bị biến thành xác sống.

8. Sự xuất hiện của một nhân vật mới toanh cùng những xác sống được đeo chuông ở chân

Trong những diễn biến cuối cùng của tập 6 mùa 2, nhóm của Lee Chang đã tìm đến được một ngôi làng nọ, và bí ẩn đằng sau cây hồi sinh dường như đã gần được hé lộ. Tuy nhiên, Lee Chang bị tấn công bởi một con zombie có đeo chuông ở chân. Có vẻ như tại nơi đây, có ai đó đã bí mật “nuôi” những con quái vật này, nhằm phục vụ cho một nhiệm vụ khác đen tối hơn.

Ngoài ra, nhân vật của nữ diễn viên Jun Ji Hyun cũng đã xuất hiện trên màn ảnh, dù chỉ vỏn vẹn 3 giây, nhưng nhiêu đó là đã quá đủ để các fan háo hức chờ những diễn biến tiếp theo của phần sau. Có thể đây là một người khác cũng đang điều tra nguồn gốc của loài cây hồi sinh, nhưng cũng có thể chính nhân vật của Jun Ji Hyun là người đứng sau tất cả.

Dự kiến, Kingdom sẽ có mùa 3, bởi sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả trên toàn thế giới đối với 2 phần đầu tiên. Tuy nhiên, lịch quay phim bị dời bởi sự ảnh hưởng của virus Corona.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất