Phim Ảnh

'Game of Thrones 7': Mẹ Rồng mất hết thuyền, Arya trở về nhà

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Tập 2 của season 7 "Game of Thrones" với tựa đề “Stormborn” vừa lên sóng với những diễn biến mới cực kỳ hấp dẫn.

Sau cú mở màn đầy hứa hẹn với tập đầu, Game of Thrones đã làm thỏa mãn người xem bằng một tập 2 vô cùng gay cấn. Không chỉ đẩy mạnh độ kịch tính nhờ cảnh chiến trận hoành tráng, mà tập phim còn khiến một bộ phận khán giả hào hứng với chuyện tình cảm của các nhân vật giữa chiến tranh.

Jon Snow đang chuẩn bị rời phương Bắc

Daenerys chất vấn Varys, phe Targaryen bắt đầu xuất trận

Sau khi cập bến đảo Dragonstone ở tập đầu, nữ hoàng Daenerys đã bắt đầu triển khai các kế hoạch tấn công. Tuy nhiên trước đó, cô phải giải quyết nốt vài vấn đề tồn đọng trong hàng ngũ của mình, trong đó vấn đề lớn nhất chính là gã thái giám Varys hành tung mờ ám. Varys tuyên bố gã chỉ trung thành với dân chúng chứ không phục vụ một gia tộc, hay vị vua cụ thể nào hết.

Bằng cách hứa sẽ là một vị nữ hoàng tốt, Daenerys đã có được lời thề trung thành của gã. Ngoài ra, cô cũng lần đầu gặp mặt nữ phù thủy đỏ Melisandre trên Dragonstone. Sau khi nghe gợi ý từ cả Tyrion và Melisandre, Daenerys đã quyết định triệu hồi vua phương Bắc Jon Snow tới Dragonstone kết liên minh cùng mình.

Daenerys họp mặt các đồng minh của mình.

Trong khi đó, đại diện các lực lượng ủng hộ Daenerys đã tụ hội trên đảo để nghe lệnh khởi binh của cô. Họ gồm Ellaria Sand, nữ chúa nhóm Rắn Cát cầm đầu xứ Dorne, phu nhân Olenna lãnh đạo gia tộc Tyrell, chị em nhà Greyjoy đến từ Quần Đảo Sắt, và Grey Worm cầm đầu đội quân Unsullied.

Thay mặt Daenerys, Tyrion đã vạch ra kế hoạch tấn công: thay vì đưa rồng vào kinh thành và thảm sát người dân, họ sẽ dùng bộ binh của Dorne và nhà Tyrell bao vây kinh đô King’s Landing, ép Cersei Lannister đầu hàng. Ngoài ra, đội quân ngoại bang Dothraki và Unsullied sẽ tiến đánh Casterly Rock, thành trì của nhà Lannister để chặn đường rút chạy của kẻ địch.

Daenerys gặp mặt Melisandre lần đầu tiên.

Jon Snow nhận lời gặp Daenerys, giao lại phương Bắc cho Sansa

Bức thư triệu tập của Daenerys đến tay Jon Snow đúng vào lúc anh nhận được một bức thư quan trọng khác, đến từ Sam ở phương nam. Nắm được hai thông tin quan trọng: Daenerys có ba con rồng phun lửa có thể tiêu diệt xác sống, hơn nữa hòn đảo Dragonstone mà cô đang nắm giữ có chứa nguồn đá vỏ chai (chất liệu dùng để diệt quỷ Bóng Trắng) vô cùng dồi dào, Jon quyết định sẽ đi gặp cô.

Dù bị các lãnh chúa dưới quyền phản đối dữ dội, Jon vẫn cương quyết lên đường vào giao toàn bộ quyền hành tại phương bắc vào tay em gái Sansa. Biết rằng gã lãnh chúa quỷ quyệt Petyr Baelish, người từng bán đứng Sansa và gây chiến tranh đổ máu trên toàn vương quốc, Jon Snow ra tối hậu thư cho gã: tránh xa em gái mình, hoặc nhận lấy cái chết.

Jon Snow lên đường đi gặp Daenerys Targaryen.

Sam tìm ra cách chữa cho Jorah Mormont

Căn bệnh Vảy Xám của Jorah Mormont ngày càng nặng, khiến các học giả danh tiếng ở phương Nam cũng bó tay. Biết Jorah là con gia đình quý tộc, họ cho ông một thời gian ngắn để viết thư trăn trối, trước khi tự kết liễu đời mình. Tuy nhiên, là người từng chịu ơn cha của Jorah - tức lãnh chúa Jorah Mormont, cựu chỉ huy đội lính gác Tường Thành - Sam quyết định dùng một phương pháp hết sức mạo hiểm và đau đớn để điều trị cho Jorah.

Sam cố chạy chữa cho Joran Mormont.

Arya biết tin về gia đình, quyết định trở về nhà

Kể từ khi trở về Westeros cuối season 6, Arya vẫn đắm chìm trong kế hoạch báo thù của mình, mà không biết rằng tại phương Bắc, anh Jon cùng chị Sansa đã đánh bại kẻ thù thành công và giành lại quê hương mình. Sau khi nghe được thông tin này từ một người bạn cũ, Arya lập tức bỏ dở mục tiêu tới kinh đô ám sát Cersei, và quay ngựa đi về phía mái nhà Winterfell. Trên đường, cô tình cờ gặp lại con sói tuyết ngày trước mình từng nuôi - Nymeria, tuy nhiên con vật cự tuyệt Arya và bỏ đi.

Arya biết tin gia đình vẫn còn sống, lập tức quay trở về.

Cersei tập hợp đồng minh, Euron đánh chìm đội thuyền của Daenerys

Biết rằng mình đang phải đối mặt với kẻ thù khắp bốn phương, cùng một nữ địch thủ đáng gờm là Daenerys, bà hoàng đầy dã tâm Cersei Lannister đã cho mời tất cả đồng minh tiềm năng tới King’s Landing để thuyết phục họ giúp đỡ mình. Trong lúc đó, đáng kể nhất là lãnh chúa Randyll Tarly, một lãnh tướng cực kỳ đáng gờm vốn là cánh tay phải đắc lực cho gia tộc Tyrell. Đồng thời, quân sư của Cersei - học giả Qyburn hé lộ cho cô một chiếc nỏ khổng lồ - thứ vũ khí mới được chế tạo để giúp cô chống lại sức mạnh bầy rồng của Daenerys.

Randyll Tarly chấp nhận làm đồng minh của Cersei.

Các cánh quân của phe Targaryen lần lượt xuất trận. Trước khi Greyworm dẫn đội quân Unsullied lên đường, anh có một đêm ái tình nồng nàn với người yêu của mình - Missandei. Hai nữ chúa nhà Greyjoy và xứ Dorne cũng bắt đầu để ý tới nhau, tuy nhiên họ chưa kịp vui vẻ thì toàn bộ đội thuyền đã bị đột kích trong đêm bởi vị vua tàn ác của Quần Đảo Sắt - Euron Greyjoy. Một nửa nhóm Rắn Cát - các con nuôi của nữ chúa Ellaria bị bắt cùng với chính mẹ mình, trong khi Yara bị chính chú ruột Euron đánh bại và bắt làm con tin. Không đủ can đảm lao vào giải cứu chị mình, cậu em Theon đã nhảy xuống biển chạy trốn.

Euron Greyjoy đánh tan đội thuyền của Daenerys.

Season 7 Game of Thrones đang được phát sóng vào sáng thứ hai hàng tuần trên kênh HBO.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất