Phim Ảnh

5 'ác nhân' màn ảnh Hàn khiến người xem nổi da gà với lối diễn 'rối loạn đa nhân cách'

Di Di
Chia sẻ

Đây đều là những vai diễn làm dày thêm hành trang kinh nghiệm diễn xuất của loạt tài tử dưới đây.

“Psychopath” là một trong nhiều dạng khác nhau của rối loạn đa nhân cách. Trong tiếng Việt, khái niệm này có thể tạm dịch là “rối loạn nhân cách chống đối xã hội”. Đây là một trạng thái không bình thường của nhân cách biểu hiện chủ yếu bằng sự khó hoặc không thích ứng với các quy tắc đạo đức xã hội và pháp luật. Thực tế, đây là một dạng tâm lý nhân vật được sử dụng trong nhiều bộ phim Hàn Quốc mà ở đó, các diễn viên phải bước ra khỏi vùng an toàn của họ để thử thách khả năng diễn xuất bằng các vai phản diện. Dưới đây là 5 vai diễn phản diện sẽ khiến bạn ám ảnh bởi tâm lý phức tạp cũng như những mưu kế cực kì thâm độc mà họ bày ra trong bộ phim của mình.

1. Lee Dong Wook trong phim Strangers From Hell (2019)

Nam diễn viên Lee Dong Wook từng đảm nhận vai nha sĩ tâm thần Seo Moon Jo trong bộ phim Strangers From Hell. Đây là bộ phim dựa trên một webtoon nổi tiếng cùng tên, xoay quanh câu chuyện về chàng trai Yoon Jong Woo (diễn viên Im Siwan) từ quê lên thành phố Seoul để tìm việc. Vì kinh tế khó khăn, Jong Woo phải thuê một phòng trọ tồi tàn giá rẻ mang tên Eden. Bắt đầu từ đây, anh chàng gặp phải nhiều điều kì lạ về những người hàng xóm quái dị. Và rồi chính bản thân Jong Woo cũng nhận ra mình đang dần mất kiểm soát và biến chất.

Trong phim, nhân vật của Dong Wook là một nha sĩ được mọi người xung quanh yêu mến nhưng xung quanh nhân vật này có rất nhiều điều bí ẩn khiến người xem ám ảnh.

Chia sẻ về lối diễn “đa nhân cách” này, Lee Dong Wook cho biết: “Về vai diễn Seo Moon Jo, đây là nhân vật bí ấn với nhân cách tốt-xấu đan xen. Anh ấy sẽ cho đi và nhận sự giúp đỡ từ những người sống trong phòng trọ Eden. Đó là nhân vật lôi cuốn với hào quang bí ẩn”.

2. Kim Jae Wook trong phim Voice (2017)

Đảm nhận vai diễn kẻ sát nhân Moo Tae Goo trong bộ phim truyền hình Voice, Kim Jae Wook từng khiến người xem khóc thét bởi những dã tâm biến thái của mình. Dù sở hữu gương mặt đẹp trai lãng tử, là giám đốc điều hành một công ty có thế lực, nhưng Moo Tae Goo là một nhân vật có nội tâm phức tạp, méo mó, với những kế hoạch giết người không gớm tay. Bên cạnh đó, nhân vật này còn thường xuyên để lại những dấu vết bạo hành lên cơ thể nạn nhân như một cách để thỏa mãn cái tôi và thách thức pháp luật.

Với vai diễn tâm lý nặng như thế này, Kim Jae Wook được coi là một trong những nhân vật phản diện độc ác và gợi cảm nhất của lịch sử K-Drama.

3. Choi Tae Joon trong phim Missing 9 (2017)

Năm 2017, nam diễn viên đảm nhận một vai diễn phụ trong Missing 9, đây là một nét chấm phá đặc biệt trong sự nghiệp diễn xuất của Choi Tae Joon khi lần này, anh chọn vai một ác nhân tàn nhẫn trong thể loại phim kinh dị, trinh thám.

Choi Tae Joon đảm nhận vai kẻ giết người hàng loạt Choi Tae Ho trong phim Missing 9. Với vai diễn này, Choi Tae Joon thực sự khiến người xem rợn tóc gáy khi anh ta thực hiện những kế hoạch giết người tàn nhẫn của mình.

4. Nam Goong Min trong phim Remember (2016)

Năm 2016, Nam Goong Min có vai diễn phản diện ấn tượng thứ hai trong sự nghiệp của mình với phim Remember, sau The girl who see smells. Trong phim này, anh vào vai Nam Gyu Man - nhân vật độc ác số một. Nam Gyu Man luôn tìm cách hãm hại Seo Jin Woo để thoát tội danh giết người và đổ tội cho người khác.

Vào vai một tên công tử nhà giàu không có gì ngoài tiền và thế lực, Nam Goong Min khiến khán giả phải “run sợ” mỗi lần anh xuất hiện với những câu thoại và biểu cảm không rõ vui buồn. Có thể nói, với vai diễn này, Nam Goong Min đã góp phần đưa Nam Gyu Man trở thành kẻ ác nhân kinh dị có chiều sâu bậc nhất màn ảnh Hàn, khiến người xem cảm thấy vừa cuốn hút vừa sợ sệt.

5. Shin Sung Rok trong phim My Love From The Star (2013)

Nam diễn viên Shin Sung Rok đảm nhận vai kẻ giết người Lee Jae Kyung trong bộ phim đình đám “My Love From The Star.

Nếu những vai phản diện khác dừng lại ở sự tham lam, khát máu hoặc sự biến thái, đa nhân cách thì với nhân vật Lee Jae Kyung, không gì có thể cản đường anh, kể cả tình yêu. Nhân vật này sẽ trừ khử bất cứ ai cản đường mình, kể cả người phụ nữ mà anh đầu ấp tay gối. Biểu cảm và nụ cười của nam diễn viên Shin Sung Rok là một trong những hình ảnh khiến người xem ám ảnh sau mỗi tập phim My Love From The Star.

Chia sẻ

Bài viết

Di Di

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất