Phim Ảnh

Tại sao Marvel chưa từng làm phim dở?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Trong 23 bộ phim đã ra mắt của MCU, có bộ phim nào thật sự tệ không? Đáp án là không và đây là lý do tại sao MCU chưa có một bộ phim nào bị đánh giá quá thấp.

Trailer của bộ phim “Avengers: Endgame”.

Trong suốt nhiều năm trở lại đây, đã có rất nhiều cuộc thảo luận nhằm tìm ra bộ phim “tệ nhất” của Vũ trụ Điện ảnh Marvel và mỗi lần một bộ phim của vũ trụ này ra rạp, cuộc thảo luận này dường như lại nóng lên trở lại. Mặc dù hiện tại các bộ phim tiếp theo của MCU đang bị trì hoãn do đại dịch COVID-19, việc tìm ra bộ phim dở nhất của MCU vẫn chưa dừng lại và trên thực tế, theo khán giả, không có bộ phim nào của họ thật sự tệ.

MCU chính thức ra mắt vào năm 2008 với bộ phim của đạo diễn Jon Favreau mang tên Iron Man. Kể từ đó, thương hiệu phim này đã phát hành liên tục 23 phim trong 12 năm, bao gồm ba giai đoạn được gọi chung là Infinity Saga. Theo dự kiến, Black Widow sẽ được ra mắt vào tháng Năm tới để bắt đầu Giai đoạn Bốn (Phase Four) của MCU nhưng vì đại dịch COVID-19 nên lịch phát hành mới của nó vẫn chưa được công bố chính thức.

Trailer bộ phim “Black Widow”.

Đối với cả những khán giả không phải là người hâm mộ của thể loại siêu anh hùng, thật khó để phủ nhận MCU đã thành công vang dội trong thập kỷ qua. Marvel đã thống trị phòng vé bằng cách liên tục phát hành các bộ phim mới và nâng cấp thương hiệu của họ qua từng năm. Tất nhiên, trên hành trình đi đến thành công, họ vẫn gặp phải những khó khăn nhất định. Rất may, MCU đã vượt qua được khó khăn đó và đến thời điểm hiện tại, họ vẫn đang thành công rực rỡ.

Thế nhưng, dù thành công cỡ nào và đạt doanh thu cao đến đâu, trong số 23 bộ phim đã phát hành của Marvel Studios, phải có những bộ phim tệ và không được đánh giá cao? Vậy đó là?

Những phim tệ nhất của MCU

Như đã nói ở trên, trong số 23 bộ phim của MCU đã được phát hành, có một số bộ phim bị xếp ở cuối bảng xếp hạng các bộ phim hay nhất của vũ trụ này. Thế nhưng, điều quan trọng cần lưu ý là bất kỳ bộ phim nào đều có những ý kiến trái chiều và ngay cả những người hâm mộ cũng có những sở thích khác nhau. Điều này nói lên rằng đúng là có những bộ phim không thật sự tốt, nhưng không phải ai cũng không thích nó.

Sau khi tổng hợp từ rất nhiều bảng xếp hạng khác nhau, bộ phim MCU tệ nhất có thể là Thor: The Dark World - phần thứ hai của series về nhân vật này do Alan Taylor làm đạo diễn. Nó được nhận xét là thiếu đi chất siêu anh hùng và việc tập trung quá nhiều vào những câu chuyện tình yêu làm mất đi sức hấp dẫn của nó. Nhìn vào phần tiền nhiệm của nó - Thor: Ragnarok sở hữu kịch bản tốt như thế nào, The Dark World dường như giờ đây không còn được người hâm mộ chú ý tới.

Một số cái tên khác không được lòng khán giả là The Incredible HulkIron Man 2 Avengers: Age of UltronThe Incredible Hulk là một sự hồi sinh không đủ cho nhân vật này và khiến người xem hơi thất vọng sau sự bùng nổ của bộ phim Iron Man. Về phần Iron Man 2 - nó được cho rằng không có được độ ly kỳ như phần phim đầu tiên - khởi đầu của vũ trụ điện ảnh. Cuối cùng, không thể không kể đến Ant-Man and the Wasp.

“Ant-Man and the Wasp” không chớp lấy được cơ hội sau thành công của “Avengers: Infinity War”.

Sau sự thành công vang trời của Avengers: Infinity War, phần phim Ant-Man thứ hai được phát hành chỉ ba tháng sau đó - đáng nhẽ sẽ thu hút được sự chú ý, nhưng lại nhanh chóng bị lãng quên. Đáng ngạc nhiên là trái ngược với những ý kiến trên, trên khắp các mạng xã hội, Iron Man 3 đang được đánh giá là bộ phim MCU tệ nhất trong khi nhiều người hâm mộ cho rằng nó xứng đáng là bộ phim hay nhất.

Marvel chưa bao giờ làm ra một phim thật sự tệ

Nhìn vào cả 23 bộ phim của MCU và ý kiến từ giới phê bình cùng khán giả, rõ ràng là chưa có phim nào của vũ trụ này thật sự khủng khiếp. Việc người hâm mộ chọn ra các bộ phim tệ nhất chỉ vì nó không đạt được độ hấp dẫn như những bộ phim đứng đầu bảng xếp hạng, không phải vì nó không hay. Những người hâm mộ Marvel là một nhóm người rất trung thành, họ hiểu rằng mỗi phần phim đều có một mục đích riêng và giúp tạo ra một vũ trụ rộng lớn.

Trong suốt quá trình hoạt động, Marvel luôn tạo ra các sản phẩm giữ được chất lượng chung và đồng nhất với các bộ phim trước đó. Ngay cả những bộ phim Marvel yếu nhất cũng có những yếu tố hấp dẫn riêng của nó. Và như đã nói ở trên, những phim bị đánh giá thấp vì không hay bằng những bộ phim còn lại của vũ trụ, nhưng vẫn là bước nhảy vọt hơn nhiều bộ phim khác trong thể loại siêu anh hùng. Ngoài ra, doanh thu phòng vé của chúng cũng khẳng định nó không tệ.

Thương hiệu này cũng không bao giờ làm ra một bộ phim thật sự tệ vì nó sở hữu một dàn diễn viên hấp dẫn thu hút khán giả hết lần này đến lần khác. Họ tin tưởng trao các vai quan trọng cho các diễn viên “mới” như Robert Downey Jr.Chris HemsworthChris EvansScarlett Johansson,… và biến họ nổi danh trên toàn thế giới. Ngay cả khi phim của họ không hoàn hảo, người hâm mộ vẫn nhìn được sự cố gắng của họ qua từng năm phát triển.

Marvel chưa làm ra được một bộ phim “để đời”

Cũng trong cuộc thảo luận trên, người hâm mộ cho rằng Marvel chưa bao giờ làm ra được một bộ phim thực sự tuyệt vời. Chắc chắn đã có một số phim khá xuất sắc, như Thor: Ragnarok, Iron Man, Guardians of the Galaxy, Spider-Man: Far From Home,… nhưng chúng vẫn nằm trong lãnh thổ của thể loại siêu anh hùng. MCU có nhiều bộ phim hay và thậm chí một số phim khá tuyệt vời, nhưng tất cả đều bị giới hạn trong vũ trụ của nó.

Avengers: Endgame đã phá vỡ hàng tấn kỷ lục và trở thành một sự kiện “để đời”, nhưng nó chẳng có ý nghĩa gì với những người không quan tâm đến thể loại siêu anh hùng. Để tạo ra một bộ phim tuyệt vời trong tương lai, MCU sẽ cần phải xây dựng một cái gì đó trong phạm vi lớn hơn. Hy vọng, trong tương lai, họ sẽ tiếp tục tạo ra được một bộ phim mà “người người nhà nhà” tới rạp thưởng thức, không chỉ dừng lại ở những người hâm mộ thể loại siêu anh hùng.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất