Phim Ảnh

Nỗi sợ hãi tột đỉnh khi phải làm mồi cá mập trong 'Shark Terror'

Nguyễn Duy
Chia sẻ

Là tác phẩm điện ảnh đầu tiên về đề tài cá mập sử dụng kỹ thuật quay cảnh hướng nhìn, tức mọi diễn biến đều được tái hiện thông qua góc nhìn xuyên suốt của nhân vật, "Shark Terror" đem lại nỗi ám ảnh kinh hoàng và trần trụi nhất từ trước đến nay.

Cá mập - Cơn ác mộng chưa bao giờ chấm dứt dưới đáy đại dương

Sau “cú hít” của bom tấn Jaws (1975), cá mập đã trở thành một đề tài bất tận cho các nhà làm phim. Dù là đối mặt một mình (The Shallows, 2016) hay chiến đấu cùng với nhau (Bait, 2012) thì nỗi ám ảnh do loài “hung thần đại dương” này mang lại đều chưa bao giờ vơi đi trong mắt khán giả. Đặc biệt, nỗi sợ hãi ấy càng tăng gấp nhiều lần khi ta đích thân trải nghiệm tất cả qua đôi mắt của mình. Đó cũng chính là điều mà đạo diễn trẻ Gerald Rascionato muốn mang lại trong Shark Terror (Mồi cá mập).

Phim xoay quanh một nhóm bạn trẻ người Mỹ đang ấp ủ dự định thực hiện một đoạn clip tư liệu để dự thi chương trình thực tế. Với mong muốn có được những chất liệu chân thực nhất, cả ba quyết định đặt chân đến một vùng biển của Úc và trải nghiệm việc lặn biển trong lồng sắt dưới đáy đại dương. Họ đã có những giây phút vui vẻ và thú vị cho đến khi thảm họa ập đến, tất cả bị bao vây bởi đàn cá mập trắng khát máu.

Đoạn clip dự thi ban đầu giờ đây trở thành nhật ký sống còn trong cuộc chiến dưới đại dương…

Có một nỗi sợ rất “mộc” và rất thật!

Bộ phim dẫn dắt người xem đến với hành trình vật lộn với “sát thủ đại dương” của ba bạn trẻ. Không nhiều cảnh toàn, cũng không phô diễn nhiều kỹ xảo điện ảnh, Shark Terror tập trung thể hiện cảm xúc của nhân vật, những con người đang lênh đênh trên biển và giành giật sự sống với lũ cá mập hung tợn.

Không phải là một bức tranh toàn cảnh tái hiện lại cuộc chiến đẫm máu khiến người xem “há hốc” vì độ hoành tráng, Shark Terror là một chuyến đi bão tố của chính cá nhân mỗi người xem. Đi từ hồi hộp đến hoảng sợ, thất thần rồi nghẹt thở, khán giả sẽ được trải nghiệm một cuộc chiến sống còn thực sự, nơi nguy hiểm luôn rình rập và cái chết có thể đến bất kỳ lúc nào.

“Khán giả không chỉ xem, mà còn là đích thân trải nghiệm hành trình kinh hoàng này”

Đây chính là lời khẳng định của đạo diễn Gerald Rascionato. “Những bộ phim bom tấn hiện nay thường rất tập trung vào hiệu ứng hình ảnh. Điều đó rất quan trọng song cá nhân tôi muốn tập trung vào nhân vật. Tôi muốn kể một câu chuyện mà khán giả có thể đồng điệu với nhân vật như chính họ đang hóa thân vào đó. Hiệu ứng hình ảnh sẽ là phương tiện hỗ trợ để tôi kể câu chuyện đấy.”

Great White Shark

“Vì rất mê Jaws nên tôi cũng muốn làm một tác phẩm cá mập tuyệt vời như thế. Tôi biết cá mập là một câu chuyện không mới nhưng đây sẽ là một hành trình mới và đầy cuốn hút với khán giả. Mở đầu phim cũng là lúc bạn bắt đầu cuộc chiến sinh tử của mình giữa đại dương.”

Trailer phim Shark Terror.

Shark Terror hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất